Bổ sung vitamin A cho trên 33.800 trẻ và bà mẹ sau sinh

03/12/2023 | 12:47 GMT+7

(HG) - Ngày 3-12, tất cả các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực của tỉnh đã đồng loạt triển khai ngày đầu tiên Chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt II năm 2023. Chiến dịch sẽ kéo dài đến ngày 5-12 lồng ghép với đợt tiêm chủng tháng 12.

Theo kế hoạch, đối tượng được uống bổ sung vitamin A đợt này là trẻ từ 6-36 tháng tuổi, bà mẹ sinh con trong vòng 1 tháng (trong 6 tháng cuối năm 2023), trẻ dưới 5 tuổi mắc các bệnh có nguy cơ thiếu vitamin A (tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng nặng, nhiễm khuẩn hô hấp và nhiễm sởi), trẻ em và người lớn tuổi có bệnh lý liên quan về mắt...

Các gia đình đưa trẻ đến uống bổ sung vitamin A tại Trạm Y tế thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A.

Với mục tiêu đề ra đợt này là bổ sung vitamin A cho trên 33.800 trẻ và bà mẹ sau sinh, trong đó, có trên 28.530 trẻ trẻ từ 6-36 tháng tuổi được uống đúng liều viên nang vitamin A và 5.270 bà mẹ sinh con trong vòng 1 tháng (trong 6 tháng cuối năm 2023) được uống đúng liều viên nang vitamin A 200.000 UI.

Ngoài ra, còn bổ sung vitamin A cho trên 95% đối tượng trẻ dưới 5 tuổi mắc các bệnh có nguy cơ thiếu vitamin A (tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng nặng, nhiễm khuẩn hô hấp và nhiễm sởi). Bổ sung vitamin A cho các đối tượng khác, gồm trẻ em và người lớn tuổi có bệnh lý liên quan về mắt... Nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ khi uống vitamin A trẻ phải được cho uống vitamin A ngay tại điểm uống (điểm tiêm chủng) theo đúng kỹ thuật hướng dẫn của chương trình.

Để góp phần cùng ngành y tế thực hiện đạt được mục tiêu chiến dịch, bổ sung đầy đủ vitamin A cho trẻ và bà mẹ sau sinh, người dân cần đưa trẻ đến các điểm uống vitamin A ở các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực để uống vitamin A.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>