Bệnh viện Quốc Tế Phương Châu: Hội thảo Cập nhật những tiến bộ về nội soi chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hoá

30/06/2023 | 17:21 GMT+7

(HGO) - Ngày 30-6, Bệnh viện Quốc Tế Phương Châu đã phối hợp Công Ty TNHH Trang Thiết Bị Y Tế Anh Khoa và Công Ty Olympus Việt Nam tổ chức Hội thảo Cập nhật những tiến bộ về nội soi chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hoá.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về nội soi tiêu hóa tại Việt Nam cùng hơn 200 bác sĩ nội soi tiêu hóa, nội – ngoại tiêu hóa, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh làm công tác nội soi tiêu hóa của các bệnh viện trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Nhiều vấn đề gặp phải trong chẩn đoán và điều trị ung thư đường tiêu hóa được các bác sĩ thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

Tại hội thảo, các bác sĩ đã được cập nhật các kiến thức chẩn đoán và điều trị ung thư sớm tiêu hóa trên từ lý thuyết đến thực hành; chẩn đoán và cắt polyp/ung thư sớm đại trực tràng qua nội soi;… và hướng dẫn thực hành chẩn đoán ung thư sớm dạ dày trên các ca bệnh thực tế tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu và thực hành ESD trên mô hình do các bác sĩ Bệnh viện K Hà Nội và Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn báo cáo.

Các bác sĩ được xem hướng dẫn thực hành qua hình thức truyền hình trực tiếp từ phòng nội soi đến Hội trường diễn ra hội thảo.

Các bác sĩ cũng đã phát đi thông điệp tình hình mắc mới và tử vong do ung thư tại Việt Nam đang tăng nhanh. Trong đó, ung thư đại trực tràng đứng hàng thứ 3 và ung thư dạ dày đứng hàng thứ 4 trong các bệnh ung thư phổ biến theo thống kê từ Tổ Chức Ung Thư Toàn Cầu (GLOBOCAN) năm 2020. Phát hiện ung thư sớm đường tiêu hóa là giai đoạn vàng để giúp bệnh nhân điều trị hiệu quả, giảm gánh nặng điều trị ung thư ở các giai đoạn muộn. Hiện nay, phương pháp nội soi đã trở thành công cụ đắc lực có độ tin cậy cao để thực hiện tầm soát ung thư sớm ở đường tiêu hóa.

Hội thảo đã giúp các bác sĩ nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành nội soi, chẩn đoán và điều trị ung thư sớm ở đường tiêu hóa. Đồng thời, tạo cơ hội kết nối và chia sẻ kinh nghiệm giữa đội ngũ bác sĩ nội soi ở các bệnh viện trong vùng đồng bằng sông Cửu Long nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị ung thư đường tiêu hóa cho bệnh nhân của vùng.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>