Bệnh viện Quốc tế Phương Châu-Cần Thơ: Đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI

11/11/2022 | 16:43 GMT+7

(HGO) - Ngày 11-11, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu-Cần Thơ, thuộc Tập đoàn Y tế Phương Châu tổ chức Lễ đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI (Joint Commision International) – một chứng nhận có uy tín hàng đầu thế giới về thẩm định chất lượng y tế và an toàn người bệnh.

Đây là bệnh viện đầu tiên ở vùng đồng bằng sông Cửu Long và là một trong 6 bệnh viện tại Việt Nam đạt chứng nhận danh giá JCI.

Ông Nick Liew, Đại diện tổ chức JCI - Quản Lý Quốc Tế JCI - Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trao con dấu vàng chất lượng JCI cho bà Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Y tế Phương Châu.

Bệnh Viện Quốc Tế Phương Châu-Cần Thơ đã trải qua quá trình khảo sát, đánh giá, phỏng vấn nhân viên y tế và bác sĩ tham gia hoạt động chuyên môn hàng ngày về các quy trình chuyên môn, nghiệp vụ, các cách xử lý khi có tình huống khẩn cấp, các qui trình kiểm soát an toàn trong hệ thống, các chỉ số đo lường phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cuộc thẩm định từ ngày 20 đến 23-9 bởi các chuyên gia y tế, các thẩm định viên với kinh nghiệm dày dặn đến từ tổ chức JCI (Mỹ). Bộ tiêu chuẩn JCI bao gồm: 13 chương, 281 tiêu chuẩn, 1197 yếu tố đo lường, 162 chính sách, quy trình và được công nhận ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Tất cả với mục tiêu: Đặt người bệnh là trung tâm, áp dụng những tiêu chuẩn khắt khe về sự an toàn và chất lượng các dịch vụ chăm sóc y tế đạt hiệu suất cao nhất theo chuẩn quốc tế, đồng thời những tiêu chuẩn an toàn về cơ sở hạ tầng của bệnh viện.

Tập Đoàn Y tế Phương Châu tiếp tục hướng đến mục tiêu lớn trong tương lai sẽ đồng bộ hoá chất lượng quốc tế theo chuẩn JCI cho các bệnh viện Phương Châu tại Sa Đéc và tại Sóc Trăng.

PGS.TS, Thầy thuốc Nhân dân Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS, Thầy thuốc Nhân dân Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của bệnh viện, phấn đấu đạt tốt bộ tiêu chí chất lượng của Việt Nam, lấy người bệnh làm trung tâm và an toàn, hài lòng người bệnh, đây cũng là cơ sở để đạt tiêu chí JCI. Bệnh viện là địa chỉ đầu tiên của vùng đồng bằng sông Cửu Long đạt được tiêu chí này. Để đạt được tiêu chí đã rất khó, giữ được càng khó hơn, vì vậy, trong thời gian tới, bệnh viện cần quản lý, cải tiến liên tục để giữ vững chất lượng chăm sóc sức khoẻ chất lượng và an toàn nhất cho người bệnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>