Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức hội nghị khoa học quốc tế về tim mạch can thiệp với gần 1.000 chuyên gia đầu ngành tham dự

27/10/2022 | 16:04 GMT+7

(HGO) – “Kỷ nguyên mới trong tim mạch can thiệp vùng đồng Bằng Sông Cửu Long”, là chủ đề Hội nghị Khoa học tim mạch can thiệp quốc tế năm 2022 do Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức vào ngày 27-10, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện (27/10/2007 - 27/10/2022). Hội nghị có sự tham gia của gần 1.000 chuyên gia đầu ngành tim mạch can thiệp của Việt Nam và quốc tế.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tặng hoa và kỷ niệm chương ghi nhận sự đóng góp của các chuyên gia đầu ngành đã báo cáo khoa học tại hội nghị.

Với sự chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành về tim mạch can thiệp của Việt Nam và thế giới, hội nghị đã đem lại cái nhìn toàn diện về thực trạng bệnh lý tim mạch hiện nay. Theo báo cáo, bệnh lý tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, hàng năm cướp đi sinh mạng 17,5 triệu người. Riêng ở Việt Nam, con số tử vong do tim mạch mỗi năm lên đến 200.000 người (chiếm 33% tử vong chung), hiện có khoảng 25% người Việt Nam trưởng thành đang mắc bệnh tim mạch và có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Ông Đỗ Quang Huân, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch can thiệp Việt Nam, báo cáo tại hội nghị nội dung Cập nhật điều trị nội khoa trong can thiệp mạch vành.

Qua 2 phiên báo cáo tại hội nghị, đại biểu đã trao đổi về những tiến bộ trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý mạch vành, từ tối ưu hóa điều trị nội khoa đến các kỹ thuật can thiệp mạch vành qua da tiên tiến nhất; các tiến bộ về can thiệp tim mạch trong kỷ nguyên mới: thăm dò triệt đốt điện sinh lý điều trị rối loạn nhịp (EP), can thiệp động mạch chủ (Stent Graft), thay van động mạch chủ qua da (TAVI). Các chuyên gia đầu ngành tim mạch đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình qua quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân.

Các chuyên gia về tim mạch đã phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thực hiện can thiệp mạch vành mạn tính bằng CTO và thăm dò điện sinh lý tim (EPS) cho 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long và kết nối trực tuyến quá trình thực hiện đến hội trường hội nghị để các bác sĩ tiếp cận được quá trình thực hành thực tế.

Các đại biểu dự hội nghị được xem chuyên gia về tim mạch phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thực hiện can thiệp mạch vành mạn tính bằng CTO tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho 2 bệnh nhân.

Hội nghị Khoa học đã giúp các bác sĩ tiếp cận với các tiến bộ vượt bậc của các kỹ thuật can thiệp tim mạch trong kỷ nguyên mới, có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nhân tim mạch trong quá trình làm nhiệm vụ chuyên môn tại cơ sở y tế mình trong thời gian tới. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>