Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: Bước tiến mới trong điều trị bệnh về tim mạch - can thiệp tim mạch

27/06/2023 | 11:45 GMT+7

(HGO) – Ngày 27-6, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ Khai trương và Chuyển giao kỹ thuật Can thiệp Tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Lãnh đạo đương nhiệm và lãnh đạo thành phố Cần Thơ qua các thời kỳ cùng lãnh đạo ngành y tế thành phố Cần Thơ, Trường Đại học Nam Cần Thơ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện nghi thức khai trương và Chuyển giao Kỹ thuật can thiệp tim mạch của Bệnh viện Chợ rẫy tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đưa vào hoạt động phòng Can thiệp tim mạch DSA là một bước tiến mới trong sự phát triển của Khoa Tim mạch - Can thiệp tim mạch nói riêng và toàn Bệnh viện nói chung. DSA (Digital Subtraction Angiography) là kỹ thuật chụp hệ thống mạch máu trong cơ thể và hỗ trợ những kỹ thuật xâm lấn tối thiểu điều trị từ trong lòng mạch máu mà không cần phải phẫu thuật mở xâm lấn. Đây được xem là thành tựu của khoa học y học hiện đại trong chẩn đoán, điều trị và can thiệp mạch máu và tim mạch.

Bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ phối hợp để thực hiện 1 ca bệnh lý cần can thiệp tim mạch được trực tuyến từ Phòng DSA, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ trong triển khai một số kỹ thuật thuộc lĩnh vực can thiệp tim mạch. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ phối hợp can thiệp mạch tim cho 30 bệnh nhân đầu tiên, trong đó khách hàng sẽ được giảm 30-100% chi phí công thủ thuật.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ việc đưa vào hoạt động phòng Can thiệp tim mạch là yếu tố cần thiết cho sự phát triển chung của toàn bệnh viện, đa dạng hóa dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Đơn vị có chức năng cấp cứu bệnh nhân đột quỵ từ các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, giảm bớt thời gian và chi phí di chuyển lên các bệnh viện tuyến xa hơn; thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán, điều trị các bệnh lý hệ thống mạch máu toàn cơ thể; triển khai và thực hiện điều trị can thiệp nội tim mach và mạch máu; đào tạo, nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tim mạch. Phòng cam thiệp tim mạch được đầu tư trang bị Hệ thống chụp mạch máu xóa nền DSA 2 bình diện giúp hỗ trợ tốt nhất cho công tác điều trị người bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, yêu cầu trong thời gian tới Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cần triển khai xây dựng hệ thống khám chữa bệnh theo hướng hiện đại, hiệu quả và phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; nâng cao y đức, sự chuyên nghiệp của người thầy thuốc, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Kêu gọi, thu hút nhiều nhân tài đến làm việc tại Bệnh viện. Tiếp tục tranh thủ sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và địa phương. Bệnh viện cần quan tâm chủ động tăng cường hợp tác quốc tế trong việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chuyên sâu và chuyển giao kỹ thuật hiện đại cho khu vực miền Tây; phối hợp với các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài nước phục vụ bệnh nhân nghèo, tiếp tục ký kết hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để người dân được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Đồng thời, thực hiện tốt an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ nói riêng và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>