Bé gái 4 tuổi nghi tử vong do sốt xuất huyết

07/03/2023 | 14:13 GMT+7

(HGO) – Theo nguồn tin riêng của Báo Hậu Giang từ gia đình bệnh nhân: vừa ghi nhận 1 bệnh nhi tên D.T.Đ, 4 tuổi, con của bà T.S.K và ông D.T, ở ấp 4, xã Vị Bình, huyện Vị Thuỷ tử vong nghi mắc sốt xuất huyết.

Mẹ của bệnh nhi cho biết ban đầu bé bị sốt, gia đình đưa đi khám bác sĩ tư nhưng sau đó cháu không bớt còn nôn ói nhiều nên gia đình đưa đi điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng thành phố Cần Thơ. Tại đây, bé T.Đ. được bác sĩ chẩn đoán sốt xuất huyết bàng quang và được phẫu thuật, sau đó tình trạng bệnh chuyển nặng và tử vong.

Ngành y tế đã chủ động triển khai các biện pháp giám sát sự lây nhiễm để kiểm soát sốt xuất huyết ở khu vực có ca bệnh nghi tử vong do sốt xuất huyết.

Để chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết, ngành y tế địa phương đã và đang triển khai các biện pháp giám sát, phun hoá chất xử lý môi trường, tuyên truyền người dân trong khu vực bán kính 200m nhà bệnh nhân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước xung quanh nhà. Chiều ngày 7-3, ngành y tế sẽ tiếp tục phun hoá chất dập dịch ở khu vực xung quanh bán kính 200m nhà bệnh nhân, điều tra dịch t để xác định chính xác là bệnh nhi có phải tử vong do sốt xuất huyết hay không?.

Nếu ca bệnh này được xác định là tử vong do sốt xuất huyết, thì đây là ca bệnh tử vong đầu tiên do bệnh này ở tỉnh năm 2023, trong khi cả năm 2022 không ghi nhận trường hợp tử vong do bệnh này ở tỉnh.

Ngành y tế tăng cường tuyên truyền người dân xung quanh với bán kính 200m thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Từ đầu năm đến thời điểm 6-3, tỉnh đã ghi nhận 148 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 147 ca so với cùng kỳ năm 2022.

Tin, ảnh: TRÀ MI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>