400 tỉ đồng mở rộng Bệnh viện Đa khoa Số 10

28/02/2024 | 20:54 GMT+7

Nghi thức động thổ Dự án được các đại biểu thực hiện tại buổi lễ.

(HGO) - Chiều ngày 28-2, Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Số 10 tổ chức Lễ động thổ Dự án mở rộng bệnh viện và Họp mặt truyền thống kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Đến dự có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; nguyên lãnh đạo thành phố Cần Thơ – tỉnh Hậu Giang qua các thời kỳ, lãnh đạo ngành y tế, các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương.

Dự án mở rộng Bệnh viên do công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Số 10 làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1947/QĐ-UBND.

Dự án thuộc công trình cấp III, nhóm B có quy mô 150 giường bệnh nội trú. Thiết kế theo tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa khu vực.

Công trình có 9 tầng, 1 tầng tum và 1 tầng hầm, diện tích sàn tầng nổi trên 13.600 m2. Tổng mức đầu tư 400 t đồng. Tiến độ thực hiện dự án 36 thángsẽ kết thúc vào cuối năm 2025.

Dự án chính thức được khởi động từ tháng 12-2023, đây cũng là một trong những công trình trọng điểm chào mừng 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang và kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam của công ty.

Ông Trần Vạn Phúc (trái), Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Số 10, trao hoa cảm ơn ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa Số 10 tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Bệnh viện mở rộng mới này sẽ được đầu tư các thiết bị y tế hiện đại bên cạnh xây dựng đội ngũ các bác sĩ, y tá tận tâm nhằm đem lại các dịch vụ y tế chất lượng và tiện ích nhất cho người dân. Không chỉ là một nơi để chữa trị bệnh tật mà còn là một trung tâm để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phòng ngừa.

Sau gần 3 tháng triển khai thực hiện, đến nay đã cơ bản xong giai đoạn chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng theo quy định. Tại buổi Lễ nghi thức động thổ Dự án đã được tiến hành.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã ân cần gửi lời chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa Số 10 nhân ngày kỷ niệm của ngành. Ông khẳng định thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Số 10 đã nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, góp phần cùng tỉnh chăm sóc bảo vệ tốt hơn sức khoẻ Nhân dân.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Đơn nguyên Thận nhân tạo.

* Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Số 10 cũng đã cắt băng khánh thành Khai trương Đơn nguyên Thận nhân tạo.

Với đơn nguyên này sẽ phục vụ cho bệnh nhân đã từng lọc máu chu kỳ bằng kỹ thuật thận nhân tạo tại các cở cở khám chữa bệnh khác chuyển đến và có nối thông động mạch và tĩnh mạch (FAV); bệnh nhân suy thận có chỉ định chạy thận nhân tạo.

Trước đó, sáng ngày 27-2-2024, Bệnh viện đã thực hiện ca lọc máu đầu tiên bằng kỹ thuật thận nhân tạo cấp cứu cho bệnh nhân ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>