Quan tâm công tác cải tạo chỉnh trang và nâng cấp đô thị

28/02/2023 | 12:20 GMT+7

(HG) - Sở Xây dựng tỉnh cho biết, công tác cải tạo chỉnh trang và nâng cấp đô thị luôn được quan tâm. Theo đó, đã triển khai tổ chức lập và thực hiện các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đối với các khu vực đô thị hiện hữu nhằm triển khai thực hiện các dự án và định hướng kêu gọi đầu tư; bảo tồn các khu vực di sản đô thị; xây dựng cải tạo và nâng cao chất lượng các khu vực đô thị cũ.

Công tác chỉnh trang, nâng cấp đô thị được thành phố Vị Thanh thực hiện thường xuyên.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 04; định hướng Chiến lược phát triển tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, tỉnh xác định công tác thu hút đầu tư nói chung và lĩnh vực đô thị nói riêng là một trong những giải pháp then chốt, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, với kỳ vọng thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn đầu tư ngoài nhà nước và các nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Đối với việc đầu tư hạ tầng đô thị cho 3 đô thị trọng điểm của tỉnh thì hiện tại Hậu Giang đang triển khai thực hiện dự án Nâng cấp đô thị thành phố Vị Thanh từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới và sắp tới tỉnh sẽ triển khai dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Ngã Bảy từ nguồn vốn vay AFD. Đối với thị xã Long Mỹ trong thời gian tới tỉnh sẽ tranh thủ sự hỗ trợ của Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức phi Chính phủ để nghiên cứu đầu tư dự án Nâng cấp đô thị thị xã Long Mỹ.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>