Huyện Phụng Hiệp: Khảo sát công tác giải phóng mặt bằng

26/09/2022 | 18:06 GMT+7

(HG) - Ông Lê Như Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cùng các ngành liên quan vừa có buổi đi khảo sát thực tế về công tác giải phóng mặt bằng một số công trình trọng điểm trên địa bàn thị trấn Cây Dương.

Đoàn đã khảo sát tại dự án Khu dân cư thị trấn Cây Dương, với tổng diện tích trên 34.000m2, có 26 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay, đã chi trả và tiếp nhận bàn giao mặt bằng của 21 hộ, diện tích trên 21.000m2, kinh phí bồi thường trên 12 tỉ đồng. Hiện còn 5 hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và giao mặt bằng, diện tích hơn 13.000m2, kinh phí  trên 10 tỉ đồng. Những trường hợp này đã được Chủ tịch UBND huyện đối thoại nhưng vẫn chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Lê Như Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, đề nghị Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với các ngành có liên quan tiếp tục vận động 5 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đối với trường hợp không đồng ý, huyện sẽ hoàn chỉnh hồ sơ để lập thủ tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định. Đồng thời, tiếp tục triển khai xây dựng đối với phần đất đã được giao mặt bằng, phấn đấu tháng 12 sẽ giao nền. Đối với trường hợp 3 hộ dân có nhà nằm dưới đường dây 500kV đã di dời chỗ ở nhưng chưa tháo dỡ nhà, các ngành cùng với địa phương vận động cho người dân tháo dỡ trong thời gian tới.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>