Đường hoa ở Khu dân cư thương mại Vị Thanh mang đặc trưng đô thị sông nước

24/01/2022 | 05:47 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Ban Quản lý dự án DIC Miền Tây cho biết, dự kiến trước ngày 28 tết âm lịch đường hoa ở Khu dân cư thương mại Vị Thanh sẽ hoàn thành, đưa vào phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh, du xuân của người dân. Đây cũng là công trình ghi dấu mốc thời gian cơ bản hoàn thành khu 1 của khu đô thị DIC Victory City và triển khai thi công khu 2, 3 của dự án.

Nhiều loại hoa được tập kết, kiểm tra cẩn thận trước khi đưa vào đường hoa.

Theo thiết kế, đường hoa xuân Nhâm Dần 2022 mang đậm dấu ấn đặc trưng của miền sông nước Nam bộ. Phía trước cổng chào sẽ có tiểu cảnh 3 thác hoa chảy về 3 hướng được làm bằng chất liệu mây, tre, lá gửi gắm ước mơ cho một năm mới an lành, sung túc, thịnh vượng. Bên trong đường hoa, ngoài được ngắm các loài hoa đã chọn lựa kỹ, bày trí bắt mắt theo từng khu vực thì khách tham quan còn có dịp chiêm ngưỡng, chụp ảnh với các mô hình nhà tranh. Đi dọc theo đường hoa, một trong những điểm nhấn được Ban tổ chức chuẩn bị đó là tiểu cảnh bày trí những chiếc xuồng ba lá, hình ảnh quen thuộc với người dân Hậu Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung tạo nên một đường hoa xuân đậm chất văn minh của đô thị miền sông nước...

Hiện, các công đoạn thi công, lắp ráp khu sườn tiểu cảnh, tập kết, lựa chọn hoa để chuẩn bị cho các tiểu cảnh đang được các công nhân gấp rút hoàn thành kịp ra mắt dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, góp phần tạo thêm sự phong phú về địa điểm du xuân của người dân trong tỉnh.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>