Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 927

25/05/2022 | 10:41 GMT+7

(HG) - Vừa qua, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, có buổi làm việc với các phòng, ban chuyên môn của huyện để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 927, đoạn từ xã Phương Bình đến thị trấn Cây Dương, với tổng chiều dài khoảng 9,8km, tổng mức đầu tư hơn 97 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường khoảng 62 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện làm đại diện chủ đầu tư.

Dự án đi qua 4 địa phương, gồm các xã: Phương Bình, Hòa An, Hiệp Hưng và thị trấn Cây Dương, với 888 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay, huyện Phụng Hiệp đã phê duyệt bồi thường được 395 hộ, với tổng số tiền 21,7 tỉ đồng, còn lại 493 hộ đang hoàn tất các thủ tục để trình UBND huyện phê duyệt phương án bồi thường khi có quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 927 là công trình trọng điểm của huyện trong năm 2022, có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì đây là một trong hai tuyến đường huyết mạch dẫn đến trung tâm huyện. Tỉnh lộ 927 được nâng cấp, mở rộng sẽ thúc đẩy cho kinh tế - xã hội của huyện phát triển. Chính vì vậy, hiện nay huyện đang dồn toàn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Ngay sau khi có quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư của tỉnh, UBND huyện sẽ nhanh chóng ban hành quyết định thu hồi đất, đẩy nhanh việc bồi thường cho các hộ còn lại. Trong tháng 6 sẽ hoàn tất việc bồi hoàn, riêng các trường hợp còn khiếu nại sẽ từng bước xem xét giải quyết. Song song với công tác bồi thường, các phòng, ban chuyên môn của huyện sẽ chuẩn bị các thủ tục đấu thầu, cố gắng trong tháng 7 hoàn thành thủ tục đấu thầu theo đúng quy định, để công trình sớm được triển khai.

DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>