Chuẩn bị các hoạt động đón xuân

30/12/2021 | 08:05 GMT+7

Chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022, công tác chỉnh trang đô thị đang được các đơn vị từ trung tâm huyện Châu Thành A đến khu vực nông thôn khẩn trương thực hiện.

Các đơn vị thi công đang lắp đèn trang trí trên các tuyến đường trung tâm huyện.

Năm 2021 khép lại, mặc dù chịu sự tác động bởi đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu đã giúp huyện đạt những thành tựu phấn khởi. Theo UBND huyện Châu Thành A, năm 2021, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn huyện đã nỗ lực thực hiện đảm bảo mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo từng giai đoạn, nhằm kiểm soát ổn định trong tình hình mới. Từ đó, giúp huyện đạt nhiều kết quả tốt đẹp, trong đó có 6/13 phong trào thi đua lớn được tỉnh xếp hạng, (cụ thể có 4 hạng nhất, 1 hạng nhì và 1 hạng ba), góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trong 16 chỉ tiêu đề ra, đến thời điểm này huyện có 8/16 chỉ tiêu vượt, 5 chỉ tiêu đạt 100%, 2 chỉ tiêu đạt trên 90% và 1 chỉ tiêu đạt trên 85%.

Còn mục tiêu trong năm 2022, huyện Châu Thành A đề ra là tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 gắn với phục hồi phát triển kinh doanh. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tập trung phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm gắn với liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản. Tận dụng nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng. Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, du lịch nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, giảm nghèo bền vững. Nâng cao đời sống Nhân dân, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền thân thiện. Theo đó, đã xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Trên cơ sở mục tiêu, giải pháp đề ra, bằng mọi giải pháp, toàn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Châu Thành A tiếp tục ra sức thực hiện hoàn thành 16 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của năm 2022.

Chuẩn bị bước sang năm mới đầy những kỳ vọng mới, được nhiều thành công, thắng lợi mới, đồng thời chuẩn bị cho người dân đón tết an lành, ý nghĩa, huyện Châu Thành A đang khẩn trương thực hiện chỉnh trang đô thị để chào đón xuân về. Tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị sẽ được tô điểm bằng màu đỏ rực rỡ của những lá cờ Tổ quốc, những chậu hoa tươi thắm rực rỡ sắc màu, những tuyến đường hoa được hình thành, tất cả tạo nên niềm hân hoan, phấn khởi trước mùa xuân mới.

Ông Lê Quang Duy, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành A, cho biết: Nhằm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, mừng các sự kiện và các ngày lễ lớn trong năm 2022, phòng đã có kế hoạch và đang triển khai thực hiện chỉnh trang đô thị. Theo đó, tổ chức lắp đặt đèn trang trí cho các hoạt động, các sự kiện, mừng xuân, mừng các ngày lễ kỷ niệm trong năm 2022 nhằm tuyên truyền, ca ngợi những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, quân và dân huyện. Đồng thời tạo điều kiện cho Nhân dân trong huyện tham gia các sự kiện, vui xuân, các ngày lễ, Tết cổ truyền của dân tộc.

Là thị trấn trung tâm của huyện, để bộ mặt đô thị trung tâm sáng đẹp, công tác chỉnh trang đô thị đang được thị trấn Một Ngàn khẩn trương thực hiện. Ông Nguyễn Thanh Son, Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, cho biết: Hiện nay, thị trấn ra quân dọn dẹp lồng lề đường, các hộ mua, bán lấn chiếm lồng lề đường. Kết hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng làm tuyến đường hoa, khu mua bán hoa kiểng phục vụ người dân trong dịp tết đến. Đồng thời, tập trung cho phát triển thương mại dịch vụ, sắp xếp các khu mua bán cho người dân.

Ông Huỳnh Trí Tôn, Chủ tịch UBND xã Trường Long A, cho hay: Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng bằng mọi giải pháp và nỗ lực cùng toàn Đảng bộ và đồng lòng của người dân đã giúp cho xã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Để chuẩn bị cho người dân đón năm mới an lành, xã chuẩn bị ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh, vận động người dân trồng hoa kiểng tạo cảnh quan môi trường để chuẩn bị đón xuân về.

Theo kế hoạch, huyện Châu Thành A sẽ thực hiện trang trí đèn cổng chào đường Nguyễn Trung Trực, cổng chào ngã tư lộ Bốn Tổng - Một Ngàn, trang trí đèn nghệ thuật hai bên thành cầu Tân Hiệp mới (đường 3/2), trang trí cầu Tân Hiệp, đường 30/4, lắp khung đèn mừng Đảng, mừng Xuân và bảng đèn ngang đường Võ Minh Thiết, lắp cổng trang trí đèn mừng Đảng, mừng Xuân đầu đường 3/2 - trước cửa Ngân hàng Chính sách xã hội... Đồng thời, phối hợp với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang, chi nhánh huyện Châu Thành A dọn dẹp, vệ sinh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường trong nội ô thị trấn Một Ngàn, các tuyến đường ở khu hành chính trung tâm huyện.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>