Chỉnh trang đô thị đón tết

26/01/2022 | 07:56 GMT+7

Những ngày này, trên các tuyến đường ở thị xã Long Mỹ công tác chỉnh trang đô thị đang được khẩn trương thực hiện, tạo cho cảnh quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp để sẵn sàng đón xuân Nhâm Dần 2022.

Công nhân đang trồng cây, hoa kiểng trên dải phân cách Quốc lộ 61B.

Theo UBND thị xã Long Mỹ, năm 2021 thị xã đã phát huy những điểm mạnh của thị xã là tinh thần đoàn kết, dân chủ, ý thức trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong tình hình chung cả nước. Để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, UBND thị xã đã xây dựng Kế hoạch 168/KH-UBND ngày 21-9-2021 về khắc phục và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thị xã đã vượt qua và có kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, giá trị sản xuất năm 2021 tăng 11,87% so với năm 2020. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Công tác giải ngân vốn đầu tư công tăng so với cùng kỳ. Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được tỉnh công nhận vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội ổn định, phạm pháp hình sự được kiềm chế, tai nạn giao thông được kéo giảm. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt số lượng và chất lượng. Bộ máy chính quyền tiếp tục được củng cố, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý điều hành. Hoàn thành tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đã kiểm soát được dịch Covid-19; triển khai các bước phát triển kinh tế - xã hội thích ứng với “trạng thái bình thường mới” trong phòng, chống Covid-19.

Trong năm 2022, thị xã Long Mỹ đề ra mục tiêu là phát triển kinh tế - xã hội phải đáp ứng yêu cầu thích ứng với trạng thái bình thường mới trong phòng chống Covid-19. Tiếp tục tập trung, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, khuyến khích đầu tư lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, phát triển nông nghiệp bền vững, tập trung củng cố, nâng chất hợp tác xã; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, bảo vệ môi trường, giảm nghèo bền vững; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; đảm bảo an ninh - quốc phòng; xây dựng thị xã Long Mỹ theo hướng đô thị văn minh, nông thôn mới.

Để tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu trong năm 2022, thị xã Long Mỹ đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đồng thời, chuẩn bị cho một năm mới đầy kỳ vọng với mục tiêu năm 2022 đã đề ra và phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết trong tình hình mới thật ấm áp, vui tươi, an toàn. Hiện nay, thị xã Long Mỹ tập trung cho công tác chỉnh trang và lập lại trật tự an toàn giao thông.

Đi dọc tuyến Quốc lộ 61B đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường vào trung tâm thị xã Long Mỹ những ngày này trông rất đẹp. Hai bên đường thì nhà dân trồng hoa kiểng đủ các loại, hoa kiểng được cắt tỉa tươm tất để chuẩn bị đón xuân. Còn công nhân đơn vị công trình đô thị đang tất bật trồng những hàng hoa kiểng ở dãy phân cách, đã làm cho khí thế của năm mới sôi nổi hơn. Ngay trên các cầu, vòng xoay ở trung tâm thị xã đã được trang trí đèn hoa rực rỡ, khuôn viên trụ sở UBND thị xã Long Mỹ thì công nhân cũng đang hoàn thiện các đèn trang trí với hình hoa mai, còn các loại cây cảnh, hoa kiểng trong khu này đã được cắt tỉa hình dáng, những nhánh hoa bắt đầu đua nhau khoe sắc. Bên cạnh đó, công tác dọn dẹp vệ sinh, trang trí cơ quan làm việc cũng được các đơn vị tập trung thực hiện để chuẩn bị đón xuân về.

Ông Lưu Quốc Anh, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ, cho biết: Chuẩn bị cho mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022, phục vụ Nhân dân đón tết, Phòng Quản lý đô thị đang thực hiện các công trình chỉnh trang đô thị để bộ mặt trung tâm thị xã sáng, xanh, sạch đẹp như giặm vá các tuyến đường giao thông, sơn sửa các cầu, quét vôi gốc cây xanh công cộng, trang trí đèn xuân Nhâm Dần 2022, trồng cây và hoa kiểng dải phân cách Quốc lộ 61B, quét dọn vệ sinh công viên và các khu vực công cộng. Đồng thời ra quân lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Để lập lại trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn thị xã, cũng như đảm bảo an toàn, mỹ quan trong dịp tết, ngay từ đầu tháng 1-2022, UBND thị xã đã ban hành kế hoạch thực hiện. Theo đó, thị xã tập trung thực hiện trên tuyến Quốc lộ 61B đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đi qua trung tâm thị xã Long Mỹ đến tiếp giáp thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng; Đường tỉnh 930, Đường tỉnh 928B, các tuyến đường nội ô thị xã thuộc địa bàn phường Thuận An, phường Bình Thạnh. Trong đó các địa bàn tập trung là khu vực phường Thuận An, đường 30-4, Hai Bà Trưng, khu vực trung tâm chợ Long Mỹ.

 Tết Nhâm Dần năm 2022, trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, để có cái tết an toàn, ấm áp, người dân thị xã Long Mỹ luôn tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ và địa phương. Bà Nguyễn Phương Thúy, ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho người thân, tết năm nay gia đình tôi mua sắm hoa chưng tết, bánh, trái cây để cúng tổ tiên ông bà. Tuy nhiên, việc thăm, chúc tết họ hàng như những cái tết trước đây sẽ hạn chế lại nhằm tránh tiếp xúc nhiều người, để bảo vệ sức khỏe chung cho cộng đồng”.

Còn bà Trần Thị Thế Phong, ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Tôi mong dịch bệnh sớm qua mau để mọi người có một mùa xuân trọn vẹn. Tết năm nay, gia đình tôi sẽ chúc tết người thân, bạn bè qua điện thoại, hạn chế tụ tập đông người, đặc biệt tuân thủ 5K trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để mọi người có cái tết an toàn”.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>