Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

28/04/2023 | 08:30 GMT+7

Huyện Phụng Hiệp đã và đang tích cực tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5.

Khởi công cầu Ánh Sao 20 tại ấp 4, xã Thạnh Hòa là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn.

Nhiều hoạt động chào mừng

Hoạt động ý nghĩa là tổ chức Lễ công nhận xã Hiệp Hưng đạt chuẩn nông thôn mới. Từ một địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hiệp Hưng đã xây dựng quê hương trở thành xã nông thôn mới. Giờ đây, bức tranh nông thôn của xã tươi mới, khởi sắc hơn bởi những con đường nhựa, bê tông trải khắp địa bàn, những ngôi nhà của hộ nghèo được xây dựng khang trang, kiên cố… mang sức sống mới, lan tỏa mạnh mẽ trên vùng quê yên bình.

Ông Nguyễn Hoàng Chiến, ở ấp Mỹ Hưng, xã Hiệp Hưng, chia sẻ: “Những ngày này, người dân chúng tôi được hưởng niềm vui “kép”, đó là niềm vui chào mừng các ngày lễ 30-4, 1-5 và sự hân hoan khi xã nhà được công nhận nông thôn mới. Với khí thế mới, chúng tôi sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng, đóng góp công sức để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương phát triển hơn nữa trong thời gian tới”.

Bên cạnh việc tổ chức lễ công nhận xã Hiệp Hưng đạt chuẩn nông thôn mới, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện còn tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn. Nổi bật là huyện tổ chức khởi công cầu Ánh Sao 20 tại ấp 4, xã Thạnh Hòa, rộng 2,5m, dài 22m, kinh phí xây dựng 250 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa.

“Cầu Ánh Sao 20 xây dựng cách đây nhiều năm nên bị xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại. Do đó, chính quyền và người dân địa phương rất phấn khởi khi cầu này được xây dựng mới. Một khi việc xây dựng hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông và phục vụ hiệu quả cho sự phát triển trong thời gian tới”, ông Nguyễn Chí Sung, Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa, cho biết.

Còn hoạt động nổi bật của thị trấn Cây Dương là thực hiện công trình giặm vá lộ nông thôn ở ấp Mỹ Quới B, dài 2km, kinh phí thực hiện hơn 20 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Đặc biệt là huyện Phụng Hiệp tổ chức Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023). Đây là dịp để mọi người ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, cũng như đánh giá lại sự phát triển của huyện thời gian qua.

Tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng

Các ngày lễ lớn đang đến rất gần và không khí chào mừng trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đang ngày càng rộn rã. Nhiều cờ Đảng, cờ nước bay phất phới trên các tuyến đường càng khiến lòng người thêm hân hoan, tự hào về truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc trong chống giặc ngoại xâm. Những ngày này, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân rất cần các sân chơi lành mạnh, bổ ích để vui chơi, giải trí. Vì thế, ngành chức năng huyện đã cố gắng tổ chức nhiều hoạt động để đáp ứng nhu cầu chính đáng đó.

Nổi bật là huyện tổ chức hội thao với các môn bóng đá mini nam, bóng chuyền hơi nữ và kéo co (nam, nữ). Tham gia hội thao có 18 đội, đến từ 15 xã, thị trấn và các cơ quan, khối Đảng, Nhà nước, nội chính, với hơn 300 vận động viên tham gia. Thông qua hội thao, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện có dịp giao lưu, rèn luyện thân thể.

Song song đó, công tác tuyên truyền cũng được ngành chức năng huyện quan tâm thực hiện trong dịp này, với nhiều hình thức đa dạng, như treo băng rôn, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng… Qua đây, nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại và giá trị lịch sử to lớn của đại thắng mùa Xuân năm 1975, Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Đồng thời, tôn vinh tinh thần yêu nước và ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc. Nêu bật những thành tựu của đất nước sau 48 năm thống nhất và của tỉnh gần 20 năm thành lập, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ngoài ra, UBND huyện còn chỉ đạo cho các xã, thị trấn phải tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; lực lượng công an, quân sự của huyện tăng cường các biện pháp để đảm bảo an toàn cho các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn.

Ông Trần Không Dận, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: “Ban tổ chức các ngày lễ lớn của huyện đã phân công cụ thể, rõ ràng nhiệm vụ cho các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức các hoạt động chào mừng 30-4 và 1-5. Qua các hoạt động được tổ chức sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước và tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ hôm nay đối với cha anh ngày trước đã không tiếc xương máu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>