Thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên

16/02/2023 | 06:10 GMT+7

Xác định kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng, nên cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt công tác này.

Chi bộ Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Ngã Bảy tổ chức lễ kết nạp đảng viên.

Thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên

Vào tháng 10-2022, Chi bộ Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Ngã Bảy tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú. Người được kết nạp đảng là chị Thái Thị Thắm, kế toán của đơn vị.

Ông Trần Nghĩa Hiệp, Bí thư Chi bộ Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Ngã Bảy, cho biết, trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện và sự giúp đỡ của đảng viên trong chi bộ, của Ban Chấp hành công đoàn cơ quan, đồng chí Thái Thị Thắm đã trưởng thành hơn, không ngừng học tập, nâng cao lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Đồng chí đã tích cực tham gia các phong trào của công đoàn, có lối sống lành mạnh, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Cũng theo ông Trần Nghĩa Hiệp, sau khi kết nạp đảng viên, chi bộ tiếp tục làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra, quản lý, bảo đảm đảng viên sau khi vào Đảng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiền phong đi đầu.

Chị Thái Thị Thắm chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự rất lớn. Tôi nguyện trung thành với lý tưởng và mục tiêu chính trị của Đảng, hứa tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của chi bộ, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Không riêng Chi bộ Chi cục Thi hành án dân sự, cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy luôn quan tâm công tác tạo nguồn kết nạp đảng, những quần chúng nào có thể hiện tốt trong công tác, có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu để thực hiện quy trình kết nạp đảng. Nhờ đó trong năm qua, toàn Đảng bộ thành phố kết nạp được 48 đảng viên, trong khi chỉ tiêu được giao là 43 đảng viên.

Tương tự, huyện Châu Thành cũng thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên trong năm qua, cụ thể kết nạp được 60 trường hợp, vượt hơn 153% chỉ tiêu được giao. Ông Tiêu Văn Bảy, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành, cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác kết nạp đảng viên cả số lượng lẫn chất lượng, xem đây là một trong những chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hàng năm. Trong đó, rất chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, đặc biệt là thông qua các phong trào thi đua yêu nước để phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét.

“Chúng tôi chú trọng chất lượng trong thực hiện công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, những quần chúng nào có thể hiện tốt trong công tác, có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được chi bộ tích cực hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu thực hiện quy trình kết nạp đảng”, ông Bảy chia sẻ.

Nhờ sự chủ động của các đảng bộ thuộc Đảng bộ tỉnh nên công tác kết nạp đảng viên trong năm 2022 đạt được kết quả tốt, toàn tỉnh kết nạp 563 đảng viên, đạt hơn 112% chỉ tiêu. Đáng chú ý là 11/11 đảng bộ huyện, thị, thành và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đều thực hiện đạt, vượt chỉ tiêu được phân bổ.

Quyết liệt thực hiện chỉ tiêu năm 2023

Thực hiện mục tiêu “Tỷ lệ kết nạp đảng viên mới hàng năm trong giai đoạn 2020-2025 đạt từ 3-4% tổng số đảng viên” được nêu trong Nghị quyết số 21 ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, Tỉnh ủy đề ra chỉ tiêu kết nạp 1.020 đảng viên trong năm 2023. Con số này tăng hơn gấp đôi so với năm 2022, do đó chỉ tiêu phân bổ cho các đảng bộ thuộc Đảng bộ tỉnh cũng cao hơn nhiều so với năm trước.

Trong năm nay, Đảng bộ huyện Long Mỹ được giao chỉ tiêu kết nạp 90 đảng viên. Theo ông Trần Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Long Mỹ, kết nạp đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng của huyện trong năm nay. Cả hệ thống chính trị trên địa bàn đã và đang vào cuộc trong công tác tạo nguồn kết nạp đảng.

“Trong đó, huyện xác định được 3 nguồn chính gồm: lực lượng giáo viên tại các điểm trường; đoàn viên, thanh niên của các đoàn thể ở cấp xã, ấp; lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ. Huyện sẽ thực hiện chặt chẽ từng bước theo lộ trình đề ra để đảm bảo đạt cả về số lượng lẫn chất lượng công tác kết nạp đảng viên vào cuối năm nay”, ông Trần Minh Chính cho biết.

Các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Châu Thành cũng vào cuộc quyết liệt thực hiện chỉ tiêu kết nạp 100 đảng viên trong năm nay. Ông Tiêu Văn Bảy, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành, cho biết, huyện xây dựng kế hoạch chuyên đề thực hiện công tác này; đồng thời giao chỉ tiêu thực hiện cho xã, thị trấn và các đoàn thể trong việc rà soát tạo nguồn kết nạp đảng, tập trung vào lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, đoàn viên, hội viên đoàn thể.

“Để công tác kết nạp đảng viên đạt kết quả cao thì đòi hỏi khâu tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng phải được quan tâm đặc biệt. Do đó, các tổ chức đảng trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng. Dù việc phát triển đảng viên hiện nay đang gặp khó nhưng chúng tôi luôn chú trọng chất lượng; chỉ ưu tiên lựa chọn giới thiệu những quần chúng đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định để xem xét kết nạp”, ông Tiêu Văn Bảy nhấn mạnh.

Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên trong năm nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo, quán triệt cho các cấp ủy ở đảng bộ, chi bộ và đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Bên cạnh đó, chủ động quy hoạch, đào tạo từ chi bộ và có điều chỉnh, bổ sung hàng tháng, tích cực bồi dưỡng cảm tình đảng, phân công đảng viên chính thức chịu trách nhiệm giới thiệu, giúp đỡ, bồi dưỡng, đánh giá quần chúng ưu tú được giới thiệu với chi bộ; chú trọng chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, hồ sơ kết nạp đảng viên phải chặt chẽ, đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>