Thị xã Long Mỹ sớm thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên

16/10/2023 | 18:15 GMT+7

Dù chỉ tiêu kết nạp đảng viên được tỉnh giao năm 2023 là 90 đảng viên, nhiều hơn 36 đảng viên so với năm 2022, nhưng tính đến cuối tháng 8 năm nay, Đảng bộ thị xã Long Mỹ đã kết nạp được 100 đảng viên, đạt hơn 111% chỉ tiêu được giao. Đâu là nguyên nhân giúp thị xã đạt kết quả đáng phấn khởi này ?

Đảng viên Trần Minh Thư, Chi bộ y tế phường Vĩnh Tường, luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy phường Vĩnh Tường kết nạp được 9 đảng viên, vượt 3 đảng viên so với chỉ tiêu thị xã giao. Trong đó, Chi bộ Trạm Y tế phường kết nạp được 2 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên con số 6.

Chị Trần Minh Thư là 1 trong 2 đảng viên của Chi bộ Trạm Y tế phường Vĩnh Tường được kết nạp đảng trong năm nay. Chị Thư đang phụ trách công tác quản lý dân số của Trạm Y tế phường; đồng thời hỗ trợ khám chữa bệnh cho người cao tuổi, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em… Vào làm việc tại Trạm Y tế phường được 3 năm, chị Thư luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, khi tiếp xúc với người dân luôn có thái độ ân cần, niềm nở, được đồng nghiệp và người dân đánh giá cao.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của chị Thư. Người đảng viên trẻ này chia sẻ: “Tôi được kết nạp đảng vào ngày 1-6 năm nay, đó là điều vinh dự lớn lao nên bản thân sẽ tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng hơn với sự tin tưởng của chi bộ. Trước hết, tôi không ngừng nghiên cứu, học hỏi, bổ sung thêm kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm được giao và mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ”.

Bà Đinh Thị Mỹ Oanh, Bí thư Chi bộ y tế phường Vĩnh Tường, cho biết công tác kết nạp đảng viên luôn được chi bộ xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng. Bởi khi cán bộ, nhân viên của trạm được đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ có tính tự giác, rèn luyện tốt hơn trong thực hiện chuyên môn, giúp hoạt động của trạm đạt hiệu quả.

“Do đó, Chi bộ Trạm Y tế phường rất quan tâm việc tạo nguồn kết nạp đảng viên. Những quần chúng nào có thể hiện tốt trong công tác, có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được chúng tôi tích cực hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu để cấp ủy cấp trên thực hiện quy trình kết nạp đảng. Sau khi kết nạp, chúng tôi tiếp tục quan tâm giáo dục, hướng dẫn để họ biết được trách nhiệm phải làm và những việc cần tránh”, bà Đinh Thị Mỹ Oanh chia sẻ.

Để thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên do thị xã giao trong năm nay, Đảng ủy phường Vĩnh Tường đã thực hiện tốt công tác tạo nguồn. Ông Trịnh Văn Mạnh Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Vĩnh Tường, cho biết, Đảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ rà soát trong lực lượng nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn viên, hội viên, dân quân tự vệ… có nhiều đóng góp cho địa phương, có nguyện vọng muốn đứng vào hàng ngũ của Đảng để lập danh sách gửi về cho Đảng ủy phường.

Khi Trung tâm Chính trị thị xã mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng thì Đảng ủy phường sẽ cử các quần chúng ấy dự học. Sau đó, các chi bộ sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi quá trình công tác cũng như nhận thức của họ về Đảng và chỉ làm hồ sơ kết nạp đảng đối với những quần chúng đạt độ… chín về mọi mặt. “Chúng tôi rất chú trọng thực hiện công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, nghĩa là mỗi quần chúng muốn được kết nạp đảng phải hội đủ các điều kiện theo quy định”, ông Mạnh Tưởng nhấn mạnh.

Không riêng phường Vĩnh Tường, các xã, phường còn lại luôn nỗ lực thực hiện tốt chỉ tiêu kết nạp đảng viên, góp phần tạo nên kết quả chung của toàn thị xã. Bà Nguyễn Thị Trang Nhung, Phó Ban Tổ chức Thị ủy Long Mỹ, cho biết, sự chủ động, quyết tâm của cấp ủy các cấp chính là yếu tố quyết định đến kết quả công tác kết nạp đảng viên ở thị xã Long Mỹ.

Theo đó, Ban Tổ chức Thị ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy ban hành công văn chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc phải chủ động rà soát, tạo nguồn kết nạp đảng viên. Đặc biệt là Thị ủy còn phát động 2 đợt thi đua ngắn hạn về công tác phát triển đảng viên. Qua đó, tạo động lực, khí thế cho các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thị ủy nỗ lực thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên để được… khen thưởng.

“Kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng. Với ý nghĩa như vậy nên các cấp ủy đảng trong thị xã đã và đang rất quan tâm đến công tác kết nạp đảng viên, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Sau khi kết nạp đảng viên, cấp ủy các cấp tiếp tục làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra, quản lý, bảo đảm đảng viên sau khi vào Đảng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiền phong đi đầu”, bà Nguyễn Thị Trang Nhung cho biết thêm.

Dù đã thực hiện vượt chỉ tiêu tỉnh giao trong năm nay nhưng Thị ủy Long Mỹ yêu cầu cấp ủy cơ sở không lơ là, ỷ lại mà cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tạo nguồn chuẩn bị cho năm sau. Bên cạnh việc quan tâm tạo nguồn kết nạp đảng viên, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thị ủy còn tập trung củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ thanh niên, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Qua đó, khơi dậy và thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên, từ đó phát hiện nhiều cá nhân điển hình trong các phong trào, làm cơ sở cho các tổ chức đảng phát hiện, bồi dưỡng, xem xét, kết nạp đảng viên.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>