Thành lập mới 1 chi bộ tại doanh nghiệp

14/02/2023 | 12:02 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức trao quyết định thành lập Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây lắp Hậu Giang.

Ông Tống Hoàng Khôi (phải), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, trao quyết định thành lập chi bộ.

Đây là nhiệm vụ thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xây dựng - phát triển tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. Việc thành lập tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân phát huy được vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Qua khảo sát doanh nghiệp có đủ điều kiện để thành lập tổ chức đảng và được sự đồng ý của Hội đồng quản trị công ty về việc thành lập chi bộ tại doanh nghiệp. Chi bộ có 6 đảng viên, chỉ định ông Lâm Hoàng Giáp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây lắp Hậu Giang, làm Bí thư Chi bộ. Đến nay, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 97 tổ chức cơ sở đảng (47 đảng bộ cơ sở và 50 chi bộ cơ sở), với 4.498 đảng viên. Trong đó, có 35 tổ chức đảng loại hình doanh nghiệp.

Ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đề nghị các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ về nghiệp vụ công tác đảng cho chi bộ mới thành lập. Riêng Chi bộ Công ty xây dựng quy chế làm việc, xây dựng nghị quyết, chương trình công tác; tăng cường công tác quy hoạch, tạo nguồn kết nạp đảng viên và phổ biến, động viên người lao động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với chủ doanh nghiệp để thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của chi bộ, thực hiện tốt các nguyên tắc của Đảng nhằm ổn định tổ chức, sớm đưa hoạt động của chi bộ vào nền nếp, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Tin, ảnh: LÊ CHUẨN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>