Tập trung tổ chức tốt “Chợ Tết công đoàn”

06/01/2023 | 09:24 GMT+7

Với các hoạt động phong phú, thiết thực, mang đậm dấu ấn công đoàn, Chương trình “Chợ Tết công đoàn” sắp tới được kỳ vọng sẽ góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Gắn với chương trình “Chợ Tết công đoàn” là hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. (Trong ảnh: Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao quà cho công nhân Công ty TNHH Lạc Tỷ II)

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thông tin, đây là lần đầu tiên Hậu Giang được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn để tổ chức chương trình “Chợ Tết công đoàn”. Việc tổ chức chương trình này nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt để các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cả hệ thống chính trị cùng quan tâm tham gia các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và người lao động, gắn với hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cơ hội tiếp cận hàng chất lượng, giá rẻ

Thông qua các hoạt động thiết thực không chỉ giúp nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn mà còn tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp. Đồng thời, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cũng như giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá rẻ.

Bởi hàng hóa được giới thiệu và bán tại “Chợ Tết công đoàn” đều do doanh nghiệp tự sản xuất hoặc nhập khẩu, trao đổi đảm bảo chất lượng. Nhất là hàng hóa được bày bán nơi đây sẽ giảm giá từ 15% trở lên so với giá niêm yết trên sản phẩm hoặc giá bán trên thị trường thông thường. Bên cạnh các sản phẩm hàng hóa phổ thông, còn có nhiều sản phẩm OCOP giá cả phù hợp và đảm bảo chất lượng để phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp trong tỉnh.

Sản phẩm được bày bán tại “Chợ Tết công đoàn” thuộc các ngành hàng thực phẩm chế biến, dệt may, giày da, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, điện tử, gia dụng… Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình chợ tết còn gắn với Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ảo thuật, hội thi trưng bày mâm ngũ quả,... nhằm tạo không khí vui tươi, thư giãn cho công nhân, người lao động sau 1 năm lao động, làm việc vất vả.

Về quy mô, dự kiến có khoảng 50 gian hàng phúc lợi, lợi ích liên quan đến các mặt hàng, dịch vụ phục vụ lợi ích thiết yếu của đoàn viên, công nhân, lao động trong tỉnh. Cụ thể, có 2 gian hàng “không đồng”; 2 gian tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí và 46 gian hàng là các sản phẩm OCOP thuộc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn tỉnh đã được chứng nhận danh hiệu; gian hàng thương mại, phúc lợi đoàn viên.

Chuẩn bị chu đáo, tổ chức tốt phiên chợ

Theo ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, “Chợ Tết công đoàn” được thực hiện theo tinh thần kế hoạch của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về tổ chức Chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” và kế hoạch tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Quý Mão 2023” của tỉnh. Cùng với chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” thì “Chợ Tết công đoàn” là hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh.

Vì vậy, LĐLĐ tỉnh đã tăng cường vận động, huy động nguồn xã hội hóa để tổ chức “Chợ Tết công đoàn” mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động gắn với việc tặng quà cho công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng ưu tiên khác. Trên tinh thần đó, LĐLĐ tỉnh đang tập trung triển khai tổ chức tốt sự kiện quan trọng này, đảm bảo yêu cầu thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.

Mặt khác, quan tâm tổ chức các hoạt động trong chương trình “Chợ Tết công đoàn” đáp ứng được yêu cầu phong phú, ấn tượng, sắc nét, đậm dấu ấn công đoàn, phù hợp với điều kiện của tỉnh. Qua đây, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là đề xuất phương thức, cách làm mới, hiệu quả để chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động tỉnh nhà trong thời gian tới.

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết, Hậu Giang là 1 trong 22 tỉnh cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn tổ chức “Chợ Tết công đoàn”. Do đó, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang cần phối hợp tốt với Ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn chuẩn bị chu đáo để khai mạc phiên chợ đúng theo kế hoạch. “Dự kiến khai mạc phiên chợ sẽ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự kết hợp tặng quà cho công nhân, viên chức, lao động”, bà Thái Thu Xương thông tin thêm.

Chương trình “Chợ Tết công đoàn” năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11 đến 13-1 (nhằm ngày 20 đến 22 tháng Chạp âm lịch) tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Dự kiến phiên chợ khai mạc vào lúc 7 giờ ngày 11-1; thời gian hoạt động của chợ từ 7 giờ đến 21 giờ, riêng ngày 11-1 diễn ra từ 7 giờ đến 17 giờ cùng ngày.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>