Tăng cường công tác giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái

09/09/2022 | 06:25 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 8-9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng quý III, triển khai, phương hướng, nhiệm vụ công tác quý IV/2022. Bà Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Trong quý III, UBKT các cấp thực hiện tốt các mặt công tác theo quy định của Điều lệ Đảng và hoàn thành các nhiệm vụ do cấp ủy giao. Nổi bật là giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ hoàn thành kế hoạch kiểm tra theo Chỉ tiêu số 02 Chương trình của Tỉnh ủy thực hiện nhiệm vụ năm 2022 “Chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện ít nhất 1 cuộc kiểm tra”, có 1.930/1.930 chi bộ, thực hiện 3.407/3.407 cuộc, đạt 100%; một số vụ việc UBKT đã “đi trước, mở đường”, chủ động, không chờ kết quả của cơ quan điều tra, thanh tra. Công tác phối hợp giữa UBKT với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảm bảo nguyên tắc, nêu cao trách nhiệm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Thời gian này, cấp ủy các cấp kiểm tra 3.062 đảng viên và 115 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề 250 đảng viên và 128 tổ chức đảng. UBKT các cấp kiểm tra 12 đảng viên và 6 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 143 tổ chức đảng và kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong đảng 33 tổ chức đảng; kiểm tra tài chính đảng, kiểm tra thu, nộp quản lý, sử dụng đảng phí 154 tổ chức đảng và 3.090 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề 120 đảng viên và 68 tổ chức đảng; giải quyết tố cáo 3 đảng viên. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy, UBKT các cấp và chi bộ kỷ luật 39 đảng viên với các hình thức: Khiển trách 30, cảnh cáo 4, khai trừ 5. Nội dung vi phạm tập trung vào việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; phẩm chất đạo đức, lối sống; chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; cố ý làm trái; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, cho rằng, trong quý III, UBKT các cấp đã chủ động, tích cực trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định; các cuộc kiểm tra, giám sát đều tăng so với cùng kỳ; công tác tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát được các đơn vị quan tâm, thực hiện thường xuyên, xây dựng các báo cáo chuyên đề đảm bảo yêu cầu, chất lượng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát thời gian qua.

Bà Phạm Thị Phượng cũng cho rằng, trong quý IV, UBKT các cấp cần đẩy mạnh thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tăng cường công tác giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, vi phạm những điều đảng viên không được làm... kịp thời công khai kết quả kiểm tra, giám sát; kỷ luật đảng viên và tổ chức đảng vi phạm trên các phương tiện thông tin để cảnh báo, ngăn chặn, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đối với cán bộ, đảng viên...

Tin, ảnh: TĂNG MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>