Quyết tâm giữ ổn định trật tự xã hội và phòng, chống dịch hiệu quả

27/07/2021 | 08:27 GMT+7

Hơn một tuần giãn cách xã hội, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh liên tục triệt phát nhiều tụ điểm đánh bạc (đá gà, đánh bài) ăn tiền, trong đó có sòng toàn là phụ nữ; bắt nhiều vụ tàng trữ, sử dụng trái chép chất ma túy…

Khi những thông tin này được đăng trên Báo Hậu Giang, chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người bình luận với với giọng chê trách: “Dịch mà không sợ, thiệt tình…!”; người thì bình về thái độ vô ý thức, vô cảm với xã hội khi mà hiện các cấp, các ngành đang căng sức chống dịch.

Ở các vụ cờ bạc, qua điều tra ban đầu có thể thấy đó là thái độ coi thường cơ quan chức năng, xem thường luật pháp của những con bạc. Họ nghĩ, lúc này có lẽ công an chỉ dồn sức cho phòng, chống dịch Covid-19 hơn là “dòm ngó” họ. Hay các vụ về ma túy, họ cũng nghĩ vậy và chắc một điều là con nghiện không thể cai được trong 5-7 ngày nên phải hút, chích; xài thì phải mua, mua thì có người lén lút bán… Vậy là bị bắt.

Có những tụ điểm cờ bạc, trước ngày giãn cách đã tổ chức sát phạt, nhưng do canh phòng kỹ lưỡng nên công an khó triệt phá; rồi trong những ngày giãn cách, chúng chủ quan, không một chút nghi ngờ về việc tổ chức triệt xóa của công an nên lén lút hơn thua…

Sẽ còn những vụ triệt phá tương tự như vậy nữa trong những ngày giãn cách xã hội bởi quyết tâm của công an các cấp trong tỉnh.

Cũng cần cảnh báo rằng, với máu cờ bạc khó mà dừng lại của các con bạc chỉ vì lý do giãn cách; hay các con nghiện, chúng khó mà bỏ ma túy được khi mà cai nghiện tập trung chúng vẫn tái nghiện, thì sớm thôi, chúng sẽ bị xử lý.

Cần nhắc lại rằng, Chính phủ đã chỉ đạo và nhất quán thực hiện mục tiêu kép là phòng, chống dịch đi đôi với phát triển kinh tế; với mục tiêu này, biện pháp cụ thể của lực lượng công an các cấp trong tỉnh là đã, đang và sẽ thường xuyên đảm bảo an ninh trật tự gắn với phòng, chống dịch hiệu quả.

Chính thái độ coi thường quyết tâm triệt phá các loại tội phạm trong tình hình dịch diễn biến phức tạp mà đã có mấy chục con bạc, con nghiện tra tay vào còng. Không những tội phạm trật tự xã hội mà bất cứ hành vi phạm pháp nào ngoài xã hội hay trên không gian mạng đều bị theo dõi, nắm bắt kịp thời, xử lý nhanh chóng. Dịch càng diễn biến phức tạp, công an các cấp càng có các biện pháp mạnh phòng, chống tội phạm kịp thời, hiệu quả để đảm bảo cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>