Quan tâm thực hiện công tác tiếp xúc, đối thoại

28/11/2022 | 09:35 GMT+7

Công tác tiếp xúc, đối thoại được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn thành phố Ngã Bảy quan tâm thực hiện, tạo diễn đàn bổ ích để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị lãnh đạo thành phố Ngã Bảy gặp gỡ, đối thoại với người dân xã Đại Thành.

Giữa tháng 10 năm nay, lãnh đạo UBND thành phố Ngã Bảy tổ chức hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2022 với chủ đề “Thanh niên Ngã Bảy với khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Theo anh Võ Ngọc Tiếp, Phó Bí thư Thành đoàn Ngã Bảy, hội nghị được tổ chức là dịp để đoàn viên, thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan đến thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên trong lao động, việc làm và khởi nghiệp, qua đó giúp lãnh đạo UBND, các phòng, ban, ngành thành phố kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện, động lực để tuổi trẻ phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tham dự hội nghị hôm đó, chị Nguyễn Thị Bé Thơ, Phó Bí thư Đoàn cơ sở phường Ngã Bảy, mạnh dạn đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo UBND thành phố quan tâm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên ở địa phương tiếp cận với nguồn vốn để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình; đồng thời tổ chức các lớp tập huấn để đoàn viên, thanh niên tiếp thu, bổ sung thêm kiến thức về hoạt động lập thân, lập nghiệp. Nếu có thể lập thân, lập nghiệp ở địa phương sẽ hạn chế tình trạng đoàn viên, thanh niên bỏ quê đi làm ăn xa.

“Ý kiến của tôi đã được lãnh đạo thành phố trả lời thỏa đáng. Theo đó, lãnh đạo UBND thành phố cho biết sẽ chỉ đạo ngành chức năng có liên quan tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Tôi tin tưởng rằng, sự hỗ trợ này sẽ giúp đoàn viên, thanh niên thực hiện được nhiều mô hình khởi nghiệp thời gian tới”, chị Thơ chia sẻ.

Ngoài chị Thơ, một số đoàn viên, thanh niên dự hội nghị còn phát biểu ý kiến trao đổi, đề xuất, kiến nghị liên quan đến giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho thanh thiếu niên; cơ chế, chính sách trong thu hút, tuyển chọn, trọng dụng trí thức trẻ; việc đầu tư khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi khu vực nông thôn; vấn đề phát triển và củng cố đoàn viên, hội viên… Các ý kiến, kiến nghị được lãnh đạo UBND thành phố ghi nhận, giải thích làm rõ, đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan tiếp tục hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn có thêm điều kiện để khởi nghiệp thành công.

Trước đó, vào giữa tháng 9, lãnh đạo thành phố Ngã Bảy có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người dân trên địa bàn xã Đại Thành. Tại đây, ghi nhận 9 ý kiến của người dân đề nghị nâng cấp các tuyến lộ giao thông nông thôn ở một số ấp bị xuống cấp; tình trạng trộm vặt, trộm chó, tệ nạn đánh bạc vẫn còn xảy ra; một số vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách cho người bị nhiễm Covid-19 và khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế…

Chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại với người dân xã Đại Thành, ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy, yêu cầu các ban, ngành thành phố có liên quan phối hợp với UBND xã Đại Thành rà soát các vấn đề mà người dân đặt ra, từ đó có những giải pháp xử lý kịp thời, nhằm giúp cho người dân an tâm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Theo ông Nguyễn Huỳnh Đức, thông qua công tác tiếp xúc, đối thoại giúp lãnh đạo thành phố hiểu người dân hơn, có được nhiều thông tin quý từ cơ sở để giải quyết ngay các vấn đề khi chưa trở nên phức tạp; kịp thời tham mưu, bổ sung, điều chỉnh để chủ trương, chính sách sát thực tiễn, hợp lòng dân. Đây cũng là kênh giám sát quan trọng để phòng, chống những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tổ chức đảng, đảng viên; nâng cao đạo đức, trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Trong khi đó, các xã, phường trên địa bàn thành phố cũng quan tâm công tác tiếp xúc, đối thoại. Ông Huỳnh Phương Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hiệp Lợi, cho biết, trong năm nay, lãnh đạo phường tổ chức 2 cuộc tiếp xúc, đối thoại với người dân. Qua đó, Đảng ủy, UBND phường ghi nhận, tiếp thu nhiều ý kiến góp ý và đề ra biện pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc mà bà con gặp phải, góp phần làm khăng khít hơn mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với người dân.

Có thể nói, thông qua công tác tiếp xúc, đối thoại giúp cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy hiểu hơn, sâu sát hơn tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, thanh niên và Nhân dân. Đây còn là dịp để lãnh đạo thành phố thông tin kết quả phát triển, cùng những khó khăn, thử thách mà thành phố đối mặt trong thời gian qua, đặc biệt là nhấn mạnh đến các nghị quyết, đề án, kế hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển mà thành phố đã ban hành, đề ra trong giai đoạn phát triển tới.

Từ đó, giúp cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn thấy được vai trò, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Để rồi, từng người hình thành cho mình tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành phố Ngã Bảy ngày càng phát triển.

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền gắn với lắng nghe ý kiến các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, đồng bào dân tộc, kiều bào, thân nhân kiều bào, doanh nghiệp, tiểu thương... Thông qua những hội nghị này góp phần phổ biến sâu rộng các nghị quyết, đề án, kế hoạch, chuyên đề của Trung ương, của tỉnh vào thực tế cuộc sống. Ngoài ra, Mặt trận thành phố còn ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của người dân và phản ánh đến cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>