Phụng Hiệp hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân

09/01/2023 | 18:57 GMT+7

Trên khắp các nẻo đường ở huyện Phụng Hiệp, cờ hoa đã được treo, đô thị được chỉnh trang, tạo nên những sắc màu báo hiệu tết đến. Nhiều hoạt động cũng được các ngành có liên quan chuẩn bị, tạo những điểm nhấn ấn tượng, thu hút sự quan tâm của người dân...

Trang hoàng đón tết trên các tuyến đường nội ô thị trấn Cây Dương.

Chú trọng chăm lo tết

Những ngày này, cờ, băng rôn đã được treo trên khắp các tuyến đường, đặc biệt là nội ô thị trấn Cây Dương. Ông Trần Không Dận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 từ rất sớm, tạo điều kiện cho các cơ quan chuyên môn có đủ thời gian chuẩn bị. Năm nay, chúng tôi chỉ tạo các hoạt động phải được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, an toàn và tiết kiệm, không để các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, công chức, viên chức vì nghèo mà không có điều kiện đón tết. Chú trọng công tác tuyên truyền chiều rộng lẫn chiều sâu, dưới nhiều hình thức, tập trung chủ đề đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, những sự kiện lịch sử trọng đại; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh, không khí sôi động, nhiều sắc màu”.

Cùng với việc tuyên truyền, huyện Phụng Hiệp tập trung chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công, người nghèo trên địa bàn huyện. Ngoài phối hợp với tỉnh họp mặt gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp hàng tháng và hộ nghèo, với số lượng 400 gia đình, huyện thành lập đoàn đi thăm, tặng quà cho Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; hộ nghèo có thành viên là người có công, với 137 phần quà; họp mặt, tặng quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chọn xã Tân Long làm điểm tổ chức họp mặt, ăn tết với 352 hộ nghèo…

Đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ

Huyện Phụng Hiệp đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao đa dạng, phong phú đều khắp từ huyện đến xã, tạo những điểm sinh hoạt vui tươi, bổ ích, tạo điều kiện cho người dân cùng tham gia, hòa vào không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội.

Thời điểm này, những người làm văn hóa, văn nghệ của địa phương đang chuẩn bị tham gia Hội thi nghệ thuật quần chúng tỉnh Hậu Giang năm 2023, diễn ra từ ngày 12 đến 14-1 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh. Bà Lê Thị Thu Tâm, viên chức Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thanh huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Đội văn nghệ đang tập luyện để tham gia hội thi cấp tỉnh. Sau đó chúng tôi sẽ chọn những tiết mục để biểu diễn trong đêm giao thừa và phục vụ người dân trước, trong và sau tết. Huyện cũng tổ chức hội thi nghệ thuật quần chúng dành cho các đội văn nghệ cấp xã, vừa tạo sân chơi đa dạng, phong phú, đậm dấu ấn tuyên truyền về bức tranh phát triển đa dạng của địa phương, vừa tạo điều kiện cho những người có năng khiếu văn nghệ được thể hiện mình, phát hiện và chăm bồi những hạt nhân văn nghệ, làm nòng cốt cho phong trào ở địa phương”.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn còn là chương trình Lễ hội Giao thừa, diễn ra vào tối 21-1, nhằm ngày 30-12 âm lịch tại bờ kè thị trấn Cây Dương. Chương trình được đầu tư, với những tiết mục ca múa đa dạng sắc màu, phản ánh thành tựu của địa phương nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài địa phương.

Ngoài chương trình nghệ thuật, địa phương còn tổ chức gameshow, triển lãm sách, ảnh nghệ thuật, triển lãm báo xuân để phục vụ người dân đến xem chương trình lễ hội giao thừa. Đặc biệt, năm nay, Phụng Hiệp sẽ bắn pháo hoa sau màn trình diễn của các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, tiễn năm cũ, đón chào năm mới với nhiều niềm tin và kỳ vọng mới.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>