Phòng, chống dịch hiệu quả và quyết liệt cho những tháng cuối năm

13/10/2021 | 07:55 GMT+7

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị và người dân, huyện Châu Thành A đã được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ của quý III.

Huyện Châu Thành A đang chỉ đạo thu hoạch dứt điểm vụ lúa Thu đông năm 2021.

Nỗ lực phòng, chống dịch

Nổi bật là các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện theo từng giai đoạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch và tuyên truyền sâu rộng việc xây dựng, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo ngành y tế huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin, bám sát địa bàn quản lý, theo dõi chặt chẽ các đối tượng và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đúng quy định.

Công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người dân, khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm trong phòng, chống dịch.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp trên địa bàn đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện tốt khuyến cáo 5K + vắc-xin của Bộ Y tế để phòng, chống dịch, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Hình thức tuyên truyền cũng rất đa dạng, phong phú. Cụ thể, tổ chức phóng thanh cổ động bằng xe tuyên truyền lưu động 2 buổi/ngày; tuyên truyền qua hệ thống đài, trạm truyền thanh và các phương tiện tuyên truyền lưu động khác; thông qua các nhóm zalo, facebook. Tuyên truyền cổ động trực quan cũng được quan tâm, huyện đã triển khai được 15 băng rôn, thực hiện lợp mới 22 pano, triển khai 14 pano di động thực hiện “vùng xanh”.

Trong khi đó, Đài Truyền thanh huyện tăng thời lượng tuyên truyền 3 buổi/ngày, đặc biệt là buổi trưa dành riêng 30 phút tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan bằng băng rôn, pano, loa cổ động; khai thác có hiệu quả các kênh thông tin của hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để tuyên truyền liên tục, rộng khắp trên địa bàn.

Việc đảm bảo an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc do ảnh hưởng của đại dịch được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm. Trong đó, tuổi trẻ huyện Châu Thành A ghi dấu ấn đẹp khi thực hiện “Gian hàng vitamin xanh”, đến nay tặng miễn phí hơn 12.500 phần nước uống, trái cây dinh dưỡng cho các khu cách ly và lực lượng trực chốt.

Chị Hồ Nguyễn Phượng Anh Hương Thoa, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, cho biết, ngoài “Gian hàng vitamin xanh”, đội hình “Shipper áo xanh” của tuổi trẻ huyện đã giao hàng, mua hộ hàng hóa cho hơn 2.100 lượt người dân. Còn đội hình “Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” giúp tiêu thụ hơn 85 tấn nông sản các loại.

“Chúng tôi còn phối hợp vận động thực hiện “Chuyến xe nghĩa tình” gửi tặng quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh 10 tấn hàng hóa, thực phẩm. Hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, chúng tôi tặng 650 túi an sinh gồm: gạo, mì, trứng, nhu yếu phẩm, trị giá ước tính 130 triệu đồng. Đặc biệt là chương trình “Bữa sáng nghĩa tình” đã tặng miễn phí 200 phần ăn sáng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly tập trung”, chị Hương Thoa cho biết thêm.

Những ngày qua, nhiều người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trở về huyện và đang được cách ly tập trung tại nhiều địa điểm. Dù gặp không ít khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn đã và đang tận dụng mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo các điều kiện về ăn, ở, giúp bà con cảm thấy ấm lòng khi trở về quê hương.

Quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ

Dù vất vả phòng, chống dịch nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện vẫn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Công Duy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cho biết, một số chỉ tiêu, lĩnh vực đạt mức phát triển khá trong quý III. Nổi bật là công tác thu ngân sách đảm bảo đúng tiến độ đề ra; giải ngân vốn đầu tư công đạt khá, 77,16% kế hoạch. Tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn đạt kết quả khả quan khi diện tích, năng suất và sản lượng lúa vượt kế hoạch đề ra; nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả tiếp tục được nhân rộng; xây dựng cánh đồng lớn từng bước phát huy được hiệu quả.

Trong công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng tổ chức quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy đến cán bộ, đảng viên, nhất là xây dựng kế hoạch học tập, thực hiện chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Phấn khởi với kết quả đạt được nhưng ông Trần Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, cho rằng, các cấp, các ngành không được chủ quan và cần sớm khắc phục các hạn chế còn gặp phải như: công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản còn chậm so với tiến độ; xảy ra tình trạng tồn đọng nông sản trong thời gian giãn cách xã hội; bệnh tay - chân - miệng tăng cao so cùng kỳ; công tác vận động tham gia bảo hiểm y tế có chiều hướng giảm và chưa đạt kế hoạch đề ra.

Xác định nhiệm vụ của quý IV còn rất nặng nề, ông Trần Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện lãnh đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng; tích cực triển khai và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện. Tăng cường rà soát, đôn đốc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII. Đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2021 theo lộ trình đề ra.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm văn bản của Trung ương, của tỉnh, huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, đặc biệt là dịch Covid-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và trách nhiệm. Chỉ đạo thu hoạch dứt điểm vụ lúa Thu đông năm 2021 và triển khai vụ lúa Đông xuân năm 2021-2022 đúng lịch thời vụ. Tập trung công tác thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn và vận động bảo hiểm y tế đạt chỉ tiêu chương trình đề ra; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản đạt chỉ tiêu...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>