Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự sinh hoạt Chi bộ 1B, thị trấn Một Ngàn

07/09/2022 | 08:48 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 6-9, thực hiện Quyết định số 2222/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ tỉnh, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đến dự sinh hoạt Chi bộ ấp 1B, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A.

Quang cảnh cuộc họp Chi bộ ấp 1B.

Chi bộ ấp 1B hiện có 50 đảng viên, trong đó có 8 đảng viên được miễn sinh hoạt, 12 đảng viên đi làm ăn xa. Trong tháng 8-2022, Chi bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, trong tháng Chi bộ đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025; vận động Nhân dân tham gia xuống giống 119ha diện tích lúa Thu đông; vận động sửa lộ tuyến kênh 500 với chiều dài 150m, trồng được 150 cây dầu trên tuyến kênh Ba Thước. Bên cạnh đó, Chi bộ đã vận động được 500 quyển tập giúp các em học sinh nghèo, khó khăn đến trường trong năm học mới,… Đến nay, trên địa bàn ấp hiện còn 12/474 hộ nghèo, chiếm 2,53%, đăng ký thoát nghèo đến cuối năm 2022 là 12 hộ.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận thẳng thắn, nêu ra một số vấn đề cần quan tâm như công tác vận động người dân tham gia chuyển đổi số; cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chủ động trong phòng, chống lụt bão, bảo vệ đê bao; rà soát lại số lượng con em đến trường có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, Chi bộ cũng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 như tập trung chỉ đạo và vận động Nhân dân chăm sóc và thu hoạch lúa Thu đông đúng vụ; vận động người dân tiêm phòng và vệ sinh chuồng trại cho đàn gia súc, gia cầm; tiếp tục củng cố và nâng chất các thiết chế văn hóa như cắt tỉa cây xanh, sửa chữa cột cờ; thực hiện công tác rà soát nắm nguồn thanh niên tuổi 17 và tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự đúng quy định...

Phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ ấp 1B, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Huyến đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung, chương trình sinh hoạt của chi bộ đảm bảo đúng, đủ theo quy định; các đảng viên tham gia đầy đủ, các ý kiến đóng góp, thảo luận thẳng thắn, cởi mở, nêu cao ý thức xây dựng đoàn kết, thống nhất trong Chi bộ.

Trong thời gian tới, ông Trần Văn Huyến mong muốn các đảng viên trong Chi bộ ấp 1B tiếp tục truyền tải, lan tỏa thông điệp phát triển của tỉnh, huyện đến với đảng viên, Nhân dân trong ấp; phát huy hơn nữa vai trò đoàn kết, gắn bó mật thiết với Nhân dân; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế, chú trọng kinh tế hợp tác; tiếp tục coi trọng, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; quan tâm giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh ngay tại cơ sở để đưa ấp 1B ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>