Ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Báo chí góp phần tạo cầu nối quan trọng giữa tổ chức công đoàn với công nhân lao động

20/06/2022 | 07:36 GMT+7

Thời gian qua, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động ở Hậu Giang được các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh phản ánh sâu rộng, đậm nét, góp phần khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn.

Trong điều kiện bùng nổ thông tin, công tác tuyên truyền, giáo dục càng trở nên quan trọng trong việc định hướng thông tin thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Từ đó giúp cho công nhân, viên chức, lao động tiếp nhận đầy đủ, đúng đắn, kịp thời hơn các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thực tế thời gian qua cho thấy, hầu hết hoạt động của các cấp công đoàn trong tỉnh đều được các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống công đoàn, các phóng viên, nhà báo đưa tin, phản ánh toàn diện, sâu sắc. Nội dung và hình thức tuyên truyền phong trào công nhân, viên chức, lao động ngày càng nâng lên, thu hút nhiều người quan tâm.

Nổi bật là thời gian qua, đội ngũ người làm báo trong và ngoài tỉnh đã chủ động nắm bắt thông tin, đăng tải nhiều tin, bài với nội dung mang tính thời sự, chuyên sâu về tổ chức Công đoàn Hậu Giang. Trong số đó phải kể đến Báo Hậu Giang và Đài Phát thanh - Truyền hình Hậu Giang là 2 cơ quan báo chí tỉnh nhà tích cực tuyên truyền các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân trên địa bàn tỉnh.

Đáng ghi nhận nội dung các tin, bài đều phản ánh đậm nét về các hoạt động của công đoàn và đời sống của đoàn viên, người lao động như: công tác chăm lo đời sống, việc làm, “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”; chương trình phúc lợi cho đoàn viên, chung tay phòng, chống dịch Covid-19… Các cơ quan báo chí nói chung còn chú trọng tuyên truyền, phổ biến những nội dung pháp luật liên quan trực tiếp đến công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách của Nhà nước, của tổ chức công đoàn liên quan đến hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho công nhân lao động, các chính sách phục hồi thị trường lao động, việc làm, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch. Cùng với đó là kịp thời định hướng dư luận trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật có tác động lớn đến quyền, lợi ích đoàn viên, người lao động, tổ chức công đoàn.

Mặt khác, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các điều ước quốc tế, các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã tham gia ký kết có ảnh hưởng đến người lao động ở doanh nghiệp. Từ việc kịp thời thông tin, lan tỏa các kết quả hoạt động của các cấp công đoàn trong tỉnh đã góp phần khẳng định thêm vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn Hậu Giang trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động.

Có thể khẳng định, sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của đội ngũ người làm báo ở các cơ quan thông tấn, báo chí đối với phong trào công nhân, hoạt động của tổ chức Công đoàn Hậu Giang thời gian qua giữ vai trò rất quan trọng. Vì vậy, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên, nhà báo ở các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương tác nghiệp, nhất là tiếp cận công ty, doanh nghiệp để tác nghiệp dễ dàng nhất.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc định hướng nội dung, đặc biệt là các vấn đề “nóng”, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Trước hết là tập trung vào việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động; các mô hình hay, phong trào thi đua của tổ chức công đoàn; gương người tốt, việc tốt trong công nhân, viên chức, lao động; công tác xây dựng kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, hướng đến Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào năm 2023...

Các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động ở Hậu Giang thời gian qua được Báo  Hậu Giang phản ánh sâu rộng, đậm nét.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, cộng tác tuyên truyền cho hoạt động của các cấp công đoàn nhằm nâng cao hiểu biết về chính sách pháp luật cho công đoàn viên, người lao động. Các cơ quan truyền thông tiếp tục phản ánh sâu rộng hơn nữa hoạt động công đoàn, góp phần bảo vệ quyền lợi người lao động, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn đối với người lao động, vị thế trong hệ thống chính trị tỉnh nhà.

Nhiều năm qua, Báo Hậu Giang và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp thực hiện có hiệu quả chuyên trang tuyên truyền hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động ở Hậu Giang. Chuyên trang này mỗi tháng phát hành 2 kỳ đăng trên báo giấy và Báo Hậu Giang online với những bài, ảnh tuyên truyền bám sát theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng.

Ngoài ra, kịp thời thông tin, phản ánh các chương trình phúc lợi cho người lao động, mái ấm công đoàn, gương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu, tuyên truyền chính sách, pháp luật với người lao động, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Quỹ tấm lòng vàng… Ước tính trung bình mỗi năm, Báo Hậu Giang đã đăng tải gần 100 tin, bài, ảnh về hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh.

 

NGUYỄN NGUYỄN ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>