Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ

01/08/2022 | 07:38 GMT+7

Hướng về Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2022), những người làm công tác tuyên giáo ở huyện Vị Thủy có thể tự hào về những kết quả mà họ đạt được thời gian qua.

Huyện Vị Thủy duy trì hiệu quả hội nghị báo cáo viên hàng tháng.

Từ sự chủ động, linh hoạt, sẵn sàng đối mặt và vượt qua khó khăn, thử thách, họ đã nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Ông Nguyễn Văn Mảnh, cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, cho biết, từ năm 2020 đến nay, là khoảng thời gian bận rộn của ngành tuyên giáo, bởi phải tuyên truyền nhiều sự kiện chính trị quan trọng.

Trong số đó phải kể đến đại hội đảng bộ các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dù vất vả nhưng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên của thị trấn luôn quyết tâm, nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Mảnh cùng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên của thị trấn đã cung cấp thông tin kịp thời và sâu rộng tới tất cả các nhóm đối tượng trong xã hội, tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ và đồng thuận trong cuộc chiến chống đại dịch.

“Sự phát triển của công nghệ thông tin đã tạo điều kiện cho lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp cận nhanh hơn với nội dung các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp cũng như các thông tin thời sự cần phải tuyên truyền. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyển tải thông tin đến với người nghe, chúng tôi còn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kịp thời phản ánh để các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền”, ông Mảnh chia sẻ.

Bà Lưu Thị Phương Xa, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho rằng, ngành tuyên giáo đã góp phần quan trọng trong tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể là tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành công văn về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tết Nguyên đán năm 2022 gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; phối hợp với các ngành trong khối tuyên truyền, các cơ quan thông tin, truyền thông từ huyện đến cơ sở tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức.

Bên cạnh đó, hướng dẫn người dân khai báo y tế, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch diệt khuẩn…, đảm bảo 100% người dân sinh sống trên địa bàn huyện nắm được thông tin về dịch bệnh. Ngoài góp sức phòng, chống dịch Covid-19, ngành tuyên giáo của huyện còn tuyên truyền đậm nét, sâu rộng các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng của đất nước; về Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tuyên truyền việc cấp căn cước công dân đúng quy định, về phòng chống buôn lậu, hàng giả; tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đường cao tốc đi ngang địa bàn… Đồng thời, tham mưu thực hiện chủ động, kịp thời việc báo cáo nhanh, báo cáo chuyên đề các nghị quyết, văn bản của Trung ương, của tỉnh.

Chẳng hạn như trong triển khai, học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022-2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững”, huyện mở 1 lớp dành cho cán bộ chủ chốt cấp huyện và 22 lớp cấp cơ sở. Qua đó, không chỉ hoàn thành việc quán triệt về nội dung mà còn đảm bảo thời gian theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đáng chú ý là ngành tuyên giáo huyện còn tận dụng sự phát triển của khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, cụ thể là sử dụng hiệu quả mạng xã hội zalo. Hiện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các xã, thị trấn, hệ thống Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đều có thành lập nhóm zalo. Khi có các văn bản của Trung ương, của tỉnh cần tuyên truyền thì Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ chuyển đến các nhóm zalo này.

Theo bà Lưu Thị Phương Xa, công tác tuyên truyền thời gian qua được triển khai hiệu quả là nhờ sự nỗ lực của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trong thực hiện nhiệm vụ. Toàn huyện hiện có 95 báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, họ thực sự là cầu nối giữa dân với Đảng trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tình hình thời sự của địa phương.

Đáng ghi nhận là đa số báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn đều được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng, công tác tuyên giáo ở cơ sở. Mặt khác, huyện duy trì tốt hội nghị báo cáo viên hàng tháng với nhiều thông tin của Trung ương, tỉnh, huyện được chuyển tải đến lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Công tác khoa giáo cũng được triển khai hiệu quả nhờ sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các đơn vị có liên quan.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cũng được tăng cường. Hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện và nhóm cộng tác viên ở cơ sở từng bước đi vào nề nếp, góp phần ngăn chặn thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Với nhiều kết quả nổi bật kể trên, ngành tuyên giáo huyện Vị Thủy đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng như các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội những năm qua.

Bước vào giai đoạn mới, khí thế và quyết tâm mới, với tinh thần năng động, đổi mới, sáng tạo, tin tưởng rằng công tác tuyên giáo của Đảng bộ huyện Vị Thủy sẽ đạt được kết quả cao hơn nữa, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Chiều ngày 1-8, huyện Vị Thủy tổ chức Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2022) với sự tham dự của khoảng 100 đại biểu. Tại đây, huyện còn tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025”. Qua phát động, cuộc thi nhận được hơn 1.300 bài dự thi từ các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Ban tổ chức trao 10 giải tập thể, 22 giải cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>