Nỗ lực thực hiện công tác kết nạp đảng viên

02/08/2022 | 18:59 GMT+7

Sáu tháng đầu năm nay, toàn tỉnh kết nạp được 267 đảng viên, đạt 53,4% chỉ tiêu kế hoạch. Sự quyết liệt, chủ động của cấp ủy đảng các cấp đã tạo nên kết quả tích cực này.

Đảng viên Nguyễn Hồng Thắm (phải), Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Hòa Quới B, xã Hòa An, thường xuyên gặp gỡ, vận động hội viên phụ nữ tham gia các phong trào do tổ chức hội phát động.

Ông Phạm Văn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị kết nạp được 9 đảng viên, vượt 3 so với chỉ tiêu huyện giao. Đó là nhờ Đảng ủy xã đã thực hiện tốt công tác tạo nguồn kết nạp đảng.

Cụ thể, vào cuối năm 2021, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc rà soát các quần chúng có quá trình công tác tốt, có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng để lập danh sách gửi về cho Đảng ủy xã. Khi Trung tâm Chính trị huyện mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng thì Đảng ủy xã cử các quần chúng này dự học. Sau đó, các chi bộ sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi quá trình công tác cũng như nhận thức của họ về Đảng và chỉ làm hồ sơ kết nạp đảng đối với những quần chúng đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định.

“Chúng tôi chú trọng thực hiện công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, nghĩa là mỗi quần chúng muốn được kết nạp đảng phải hội đủ các điều kiện theo quy định; quan điểm của xã là không vì chạy theo thành tích mà kết nạp những trường hợp chưa đủ độ… chín. Sau khi kết nạp, chúng tôi tiếp tục quan tâm giáo dục, hướng dẫn để đảng viên biết được trách nhiệm phải làm và những việc cần tránh”, ông Hoàng cho biết thêm.

Là một trong số 9 trường hợp của xã Hòa An được kết nạp đảng trong năm nay, chị Nguyễn Hồng Thắm, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Hòa Quới B, chia sẻ: “Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Theo đó, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức hội; cố gắng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống để có biện pháp giúp đỡ kịp thời những chị em có hoàn cảnh khó khăn… “Sau khi được kết nạp đảng, tôi thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để làm tròn vai trò của người đảng viên, làm tốt hơn nữa trách nhiệm của Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp”, chị Thắm bày tỏ.

Không riêng Hòa An, các xã, thị trấn còn lại cũng nỗ lực thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên, góp phần tạo nên kết quả chung của huyện. Bởi qua 6 tháng đầu năm nay, huyện Phụng Hiệp đã kết nạp 74 quần chúng vào Đảng, đạt 82,2% kế hoạch năm.

Bà Trần Thị Hồng Thắm, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Phụng Hiệp, cho rằng, sự chủ động, quyết tâm của cấp ủy các cấp chính là yếu tố tạo nên kết quả khả quan trong công tác kết nạp đảng viên. Theo đó, ngay từ cuối năm 2021, Huyện ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tiến hành rà soát, nắm chắc nguồn kết nạp đảng trong năm 2022. Trên cơ sở đó, huyện sẽ giao chỉ tiêu sát tình hình thực tế, giúp các chi bộ, đảng bộ có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn tốt hơn, đảm bảo chỉ tiêu giao và chất lượng đảng viên khi kết nạp.

“Các cấp ủy đảng trong huyện luôn quan tâm đến công tác kết nạp đảng viên, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Sau khi kết nạp đảng viên, cấp ủy các cấp tiếp tục làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra, quản lý, bảo đảm đảng viên sau khi vào Đảng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiền phong đi đầu. Tuy kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm là khả quan nhưng các cấp ủy trên địa bàn không lơ là, ỷ lại mà tiếp tục chủ động thực hiện để hoàn thành chỉ tiêu của năm 2022, đồng thời quan tâm tạo nguồn kết nạp đảng cho năm sau”, bà Trần Thị Hồng Thắm cho biết thêm.

Trong khi đó, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh xác định công tác kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng, từ đó luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác này. Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối mở một số lớp bồi dưỡng chính trị dành cho đảng viên mới, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng; ra quyết định kết nạp 58 đảng viên, đạt 64,44% so với chỉ tiêu tỉnh giao.

Ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đánh giá công tác kết nạp đảng viên của Đảng ủy Khối đạt kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, việc thực hiện công tác này ở một vài chi bộ, đảng bộ còn chậm. Do đó, Đảng ủy Khối yêu cầu các cấp ủy tiếp tục quan tâm công tác phát triển đảng viên trong những tháng cuối năm, đảm bảo về số lượng lẫn chất lượng, quyết tâm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 90 đảng viên mà tỉnh đã giao trong năm nay.

Có thể nói, sự chủ động, quyết tâm của các cấp ủy đảng giúp công tác kết nạp đảng viên trong 6 tháng đầu năm nay đạt kết quả khả quan, toàn tỉnh kết nạp được 267 đảng viên, đạt 53,4% chỉ tiêu kế hoạch. Những tháng cuối năm, Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy đảng các cấp tăng cường công tác tạo nguồn, mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng, tạo cơ sở thực hiện tốt chỉ tiêu đề ra trong năm 2022 là kết nạp 500 đảng viên.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>