Nỗ lực phát triển đảng viên

21/06/2023 | 08:23 GMT+7

Cùng với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, Đảng ủy phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ cũng chú trọng công tác phát triển đảng viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Kết nạp đảng viên của Chi bộ Y tế phường Vĩnh Tường.

Do có sự chủ động trong công tác tạo nguồn nên đến thời điểm này, phường Vĩnh Tường kết nạp được 9 đảng viên, vượt 3 so với chỉ tiêu mặc dù năm nay địa phương này được Thị ủy Long Mỹ giao cao hơn 200% so với năm trước.

Ông Trịnh Văn Mạnh Tưởng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Tường, cho biết: “Hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới được Thị ủy giao, Đảng ủy phường lập kế hoạch triển khai và giao cho các chi bộ trực thuộc, lấy kết quả đó làm một trong những tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi tổ chức đảng. Từ đó, các chi ủy xác định rõ kế hoạch phát triển đảng, chủ động làm tốt công tác phát hiện, lựa chọn quần chúng ưu tú để tạo nguồn, nhờ đó, việc kết nạp đảng viên không chỉ tăng về số lượng mà nâng cao cả về chất lượng”.

Phường Vĩnh Tường đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, trước hết là tổ chức Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân… trong công tác phát triển đảng. Chỉ đạo thực hiện tốt việc phân công, giao nhiệm vụ, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách, giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng vào Đảng.

Một trong những giải pháp được các cấp ủy đảng chú trọng đó là kết hợp chặt chẽ giữa kết nạp đảng viên với giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện và xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên - thực hiện cụ thể, sát với tình hình thực tiễn từng địa phương.

Ông Trần Văn Tăng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Bình Hòa, nói: “Để phát triển đảng viên trong chi bộ hàng năm, chi ủy họp lệ hàng tháng và rà soát, nắm lại các đoàn viên, hội viên ưu tú để xem xét, đưa đi học lớp cảm tình Đảng và giới thiệu kết nạp đảng viên mới. Năm nay, chi bộ đã giới thiệu cho Đảng ủy phường kết nạp một quần chúng là hội viên nông dân của khu vực đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng chí này rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác hội, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Còn tại Chi bộ Y tế phường, năm nay giới thiệu được 2 quần chúng cho Đảng kết nạp. Đây là y, bác sĩ được tập thể xem xét lựa chọn kỹ càng, có nhận thức về lý tưởng của Đảng, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác, tâm huyết, yêu nghề, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Nguyễn Tân Hiệp, y sĩ Trạm Y tế phường Vĩnh Tường, đảng viên vừa được kết nạp, chia sẻ: “Tôi cảm thấy vinh dự và sung sướng khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa việc trau dồi chuyên môn, làm tròn trách nhiệm chăm sóc sức khỏe nhân dân của mình, phấn đấu làm thật tốt nhiệm vụ mà chi bộ giao phó”.

Bà Đinh Thị Mỹ Oanh, Bí thư Chi bộ y tế phường Vĩnh Tường, cho biết: “Công tác phát triển đảng viên trong thời gian qua luôn được Đảng ủy phường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Hàng năm, Chi bộ y tế rà soát lại các đối tượng trong nguồn phát triển đảng nên quá trình thực hiện gặp nhiều thuận lợi. Năm 2023, đơn vị được giao phát triển mới 2 đảng viên, đến thời điểm này kết nạp đạt 100%. Trong thời gian dự bị, chi bộ cũng đã phân công các đảng viên giúp đỡ đảng viên mới để các đồng chí được công nhận là đảng viên chính thức”. 

Đảng ủy phường Vĩnh Tường hiện có 9 chi bộ trực thuộc với 218 đảng viên. Công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên được địa phương xác định rất quan trọng: thường xuyên tăng cường tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên, để nâng cao ý thức chính trị, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng. Đặc biệt hơn, trong công tác kết nạp đảng viên phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc kết nạp đảng viên có chất lượng, không chạy theo số lượng.

Ông Trịnh Văn Mạnh Tưởng cho biết thêm: “Để chuẩn bị nguồn cho công tác phát triển đảng viên ở những năm tiếp theo, Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo cho các chi bộ trực thuộc tiếp tục rà soát các đối tượng theo từng lĩnh vực của ngành, đặc biệt quan tâm đến trình độ, tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong các cuộc sinh hoạt lệ hàng tháng, Ban Thường vụ Đảng ủy phường cũng đã phân công các đồng chí cấp ủy cùng xuống tham gia, từ đó kiểm tra, giám sát và có hướng giúp đỡ các chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên hàng năm”.

Bài, ảnh: HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>