Nỗ lực giữ vững “vùng xanh”

09/09/2021 | 08:15 GMT+7

Xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh là một trong những xã đầu tiên của thành phố được công nhận “vùng xanh”. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực rất lớn của cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã trong việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở xã Hỏa Tiến.

Kể từ những ngày đầu tỉnh xuất hiện ca bệnh Covid-19, xã Hỏa Tiến đã triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn với quyết tâm không để xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng và tập trung xây dựng, bảo vệ, giữ vững “vùng xanh” cho đến nay.

Ông Lê Thanh Tú, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Hỏa Tiến, cho biết: “Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi luôn tập trung cao độ nhất cho công tác phòng, chống, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Luôn duy trì triển khai thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thành ủy và UBND về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn với quyết tâm bảo vệ, giữ vững địa bàn “vùng xanh”.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, để ngăn chặn nguy cơ xảy ra dịch trên địa bàn, thời gian qua, xã luôn chủ động các phương án ứng phó các tình huống dịch có thể xảy ra để kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng. Song song đó, xã chủ động thành lập 21 tổ Covid cộng đồng với 59 thành viên. Thông qua hoạt động các tổ đã giúp địa phương làm tốt công tác giám sát chặt chẽ người từ vùng dịch về địa phương để áp dụng nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Xã Hỏa Tiến còn là địa phương giáp ranh với các xã bạn trong và ngoài tỉnh nên công tác quản lý, giám sát người dân qua lại giữa các địa bàn được xã thực hiện chặt chẽ. Qua rà soát, xã có 4 bến đò ngang, ngay sau khi tỉnh có dịch xảy ra, xã tiến hành vận động các chủ bến đò tạm ngưng hoạt động đưa đón khách. Đối với những tuyến đường bộ không cần thiết, xã thiết lập rào chắn để người dân không qua lại giữa các địa phương nhằm bảo vệ “vùng xanh”.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao, xã đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia công tác này. Trong đó, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân về phòng, chống dịch. UBND xã phối hợp cùng Mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế với nhiều hình thức như: tờ rơi, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cố định, phóng thanh lưu động…

Ngoài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xã còn chú trọng công tác chăm lo đời sống người dân, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Xã thực hiện việc chi trả kịp thời cho các đối tượng được hưởng chế độ chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp cùng các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực vận động xã hội hóa các nguồn hỗ trợ để chăm lo cho người dân trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Diễm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hỏa Tiến, cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Hội thường xuyên vận động mạnh thường quân trao tặng gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ hội viên khó khăn. Thành lập tổ đi chợ hộ giúp hộ neo đơn, già yếu. Hỗ trợ kết nối thương lái thu mua nông sản tồn đọng cho hội viên…”.

“Để duy trì bảo vệ “vùng xanh”, thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan lơ là trong phòng, chống. Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo các biện pháp bảo vệ “vùng xanh”, chỉ đạo các lực lượng chức năng, công an, quân sự trên địa bàn tăng cường làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những trường hợp quy định về phòng, chống dịch. Siết chặt công tác quản lý người dân từ địa phương khác tới xã”, ông Lê Thanh Tú cho biết thêm.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>