Nhờ coi trọng nhiệm vụ thi đua

16/05/2022 | 07:47 GMT+7

Xác định thi đua là động lực để phát triển, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường IV, thành phố Vị Thanh luôn nỗ lực thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do thành phố phát động. Năm 2021, phường IV tiếp tục là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua phường, xã của thành phố.

Người dân đồng thuận thực hiện công trình đèn chiếu sáng ở khu vực 6.

Năm 2021, phường IV xuất sắc thực hiện đạt và vượt 30/30 chỉ tiêu thi đua với 1.032/1.000 điểm chuẩn. Phường đạt hạng cao đối với 6/10 phong trào thi đua chuyên đề. Trong đó có 4/6 phong trào thi đua chuyên đề đạt hạng nhất. Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND phường IV, để đạt được kết quả này là do cấp ủy, chính quyền từ phường đến khu vực đã luôn đoàn kết, chủ động sáng tạo nêu cao tinh thần trách nhiệm trong các phong trào thi đua.

Theo UBND phường IV, năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của phường. Tuy nhiên, với quyết tâm cao trong thi đua, phường đã từng bước tháo gỡ những khó khăn để nỗ lực thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua được giao. Nhiều phong trào thi đua phường xuất sắc đạt hạng nhất toàn thành phố như: Phong trào Giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây, chỉnh trang đô thị; học tập và làm theo gương Bác; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…

Gần một năm nay, việc đi lại của người dân tuyến hẻm 76, khu vực 6, phường IV vào ban đêm đã thuận tiện, an toàn hơn trước. Thi đua thực hiện phong trào Giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây, chỉnh trang đô thị năm 2021, phường IV đã đẩy mạnh vận động người dân trên tuyến đóng góp kinh phí lắp hơn 20 trụ đèn năng lượng chiếu sáng toàn tuyến đường khoảng 700m. Bên cạnh đó, phường còn vận động người dân đắp lề đường, trồng cây xanh góp phần tạo cảnh quan đô thị.

Ông Đặng Văn Thiệu, khu vực 6, phường IV, cho biết: “Góp phần cùng phường thi đua thực hiện chiến dịch giao thông, chúng tôi thống nhất góp khoảng 700.000 đồng/hộ để phường lắp đèn chiếu sáng toàn tuyến hẻm 76. Từ khi có hệ thống đèn đường, an ninh trật tự trên tuyến đảm bảo tốt hơn. Phụ huynh cũng an tâm hơn khi con đi học thêm buổi tối. Hiện chúng tôi mong muốn địa phương tiếp tục tạo điều kiện nâng cấp mở rộng con đường để việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân thuận tiện hơn nữa”.

Khởi động thi đua thực hiện phong trào Giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây, chỉnh trang đô thị năm 2022, trên cơ sở chỉ tiêu thành phố giao, UBND phường IV đã xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai sâu rộng đến từng khu vực. Trong năm nay, phường tập trung thực hiện nâng cấp tuyến hẻm 59, thuộc khu vực 4. Đồng thời, chỉ đạo các khu vực vận động các nguồn lực để thực hiện giặm vá, sửa chữa những đoạn đường, cầu hư hỏng. Ngoài ra, từng khu vực sẽ có kế hoạch vận động dân thực hiện chỉnh trang cảnh quan đô thị góp phần xây dựng các tuyến đường sạch đẹp, văn minh.

“Với quyết tâm thực hiện đạt hiệu quả phong trào thi đua này, hiện tại chúng tôi đã giao từng khu vực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia với chính quyền thực hiện các nội dung thi đua được giao. Bên cạnh đó, Đảng ủy phường phân công cấp ủy chỉ đạo khu vực phải luôn theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc kịp thời để các khu vực khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ được giao, phấn đấu giúp phường sớm hoàn thành tốt phong trào thi đua”, ông Nguyễn Trung Nghĩa cho biết thêm. 

Kế thừa những thành tích đã đạt được trong thi đua, qua từng năm, phong trào thi đua yêu nước của phường IV ngày càng phát triển, được các cấp, các ngành và Nhân dân hưởng ứng tích cực. Từng phong trào khi thực hiện đều đi vào thực chất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn của địa phương, từng ngành, lĩnh vực, qua đó khơi dậy sức mạnh to lớn của cả hệ thống chính trị, của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương trong thi đua. Từ hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần cho địa phương luôn thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra hàng năm.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>