Nâng chất, tạo dấu ấn tuyên truyền

20/06/2022 | 07:08 GMT+7

Công tác tuyên truyền được huyện Phụng Hiệp quan tâm, chỉ đạo đơn vị đảm trách thực hiện kịp thời, sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm.

Phóng viên Duy Khánh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phụng Hiệp, cố gắng mỗi ngày để nâng tầm chuyên môn của bản thân.

Quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất

Một trong những kênh thông tin quan trọng để tuyên truyền đa dạng là Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện. Bà Lê Thị Út, Phó Giám đốc Trung tâm, chia sẻ: “Đài Truyền thanh đã sáp nhập, có tên gọi mới, nhưng việc tuyên truyền của chúng tôi vẫn đảm bảo bám sát các sự kiện của địa phương. Những khó khăn bước đầu dần được khắc phục, vui nhất là chúng tôi được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, chỉ đạo, hỗ trợ tuyên truyền, tháo gỡ những khó khăn để đảm bảo công tác tuyên truyền sâu rộng tại địa phương và cộng tác với Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, giúp thông tin của địa phương đến với nhiều người hơn”.

Lãnh đạo huyện không chỉ quan tâm, tạo điều kiện, có theo dõi, kiểm tra, mà còn định hướng tuyên truyền, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương. Tất cả đều được quán triệt bài bản bằng việc chỉ đạo sât sát nội dung tuyên truyền, qua cuộc họp báo hàng quý hoặc chỉ đạo trực tiếp với từng sự kiện. Ông Mai Văn Tình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, nhấn mạnh: “Chúng tôi còn đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh đến Phụng Hiệp để tuyên truyền, giúp địa phương có cái nhìn tổng quan, không chỉ ở những mặc tích cực, mà cả những điều chưa làm được để rút kinh nghiệm. Hàng năm, huyện tổ chức họp mặt báo chí nhân dịp Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, Tết Nguyên đán…, để tri ân, chúc mừng, đồng thời thông tin những kết quả địa phương đạt được, những nội dung huyện đang cần tuyên truyền, để được hỗ trợ thông tin, lắng nghe ý kiến từ các nhà báo với tinh thần cầu thị cao nhất”.

Dấu ấn truyền thanh tại địa phương

Hơn 10 năm theo nghề, phóng viên Duy Khánh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phụng Hiệp, luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức để có thể bám trụ với nghề. Anh luôn tự tin, năng nổ, lăn xả vào những đề tài khó đê có được sản phẩm báo chí, không chỉ đáp ứng nhu cầu tuyên truyền ở địa phương mà còn cộng tác với cơ quan báo chí cấp tỉnh, nhất là tham dự giải báo chí tỉnh Hậu Giang hàng năm. Phóng viên Duy Khánh chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng học hỏi và làm việc hết mình. Những sản phẩm của mình khi cộng tác mà được góp ý từ các cơ quan báo đài, tôi đều rất trân trọng. Từ đó, ra sức trau dồi để viết ngày càng súc tích, có chiều sâu. Tôi nghĩ rằng, ở đâu cũng có thế mạnh và những khó khăn riêng, cái chính là cách để mình vượt lên nó”. Những năm qua, anh luôn được đồng nghiệp đánh giá cao ở sự tiến bộ trong chuyên môn, góc nhìn vấn đề một cách sắc nét và đã nhận không ít giải thưởng cao khi tham gia giải báo chí cấp tỉnh. Đây chính là niềm vui, động lực giúp anh vượt qua khó khăn của một phóng viên ở cơ quan tuyên truyền cấp huyện, mang đến khán, thính giả và bạn đọc những vấn đề cần biết ở địa phương.

Đảm nhận công tác tuyên truyền dưới hình thức như một cơ quan báo chí, nhưng lại không được xem là cơ quan báo chí, nên trong quá trình tác nghiệp, những người làm công tác tuyên truyền ở huyện gặp khó khăn nhất định. Bên cạnh đó, do lực lượng ít, buộc một người phải thạo nhiều việc và luôn nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành tác phẩm hoàn chỉnh nhất. Các anh chị có thể vừa đi quay, đọc, dựng, đổ hình… Trong cái khó, đã giúp họ vượt lên nó, vượt qua bản thân để hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, kịp thời mang những thông tin đa chiều đến với người dân một cách sớm nhất.

Từ đầu năm đến nay, đội ngũ này đã thực hiện 180 chương trình thời sự địa phương với trên 1.000 sản phẩm tin, bài; thực hiện 13 cầu truyền hình trực tiếp các hoạt động, sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn; cộng tác với Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trên 500 tác phẩm… Con số này đã nói lên hết những nỗ lực của một đơn vị tuyên truyền ở cơ sở.

Khi được quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất có thể, cộng với sự tâm huyết, những người làm công tác tuyên truyền ở huyện đã vượt lên những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, phản ánh kịp thời và ngày càng chuyên nghiệp mọi vấn đề của cuộc sống!

Bài, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>