Nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ

08/06/2023 | 09:48 GMT+7

Sau đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025, các chi bộ ở Đảng bộ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động.

Chi bộ ấp Thạnh Lợi A1 vận động kinh phí đổ đá nâng cấp tuyến lộ kênh Sa Rầy, giúp việc đi lại thuận lợi hơn trước.

Ông Lê Văn Hổ, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long, cho biết, xác định nội dung sinh hoạt chi bộ ảnh hưởng nhiều đến việc thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của chi bộ nên Đảng ủy chỉ đạo cấp ủy các chi bộ kịp thời triển khai thực hiện tốt các văn bản nhằm góp phần củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt; chỉ đạo các chi bộ đặc biệt quan tâm công tác tự phê bình, phê bình trong sinh hoạt lệ.

Theo đó, chi ủy mỗi chi bộ có trách nhiệm đánh giá mức độ đảng viên thực hiện nhiệm vụ được tập thể giao. Nếu làm tốt thì biểu dương, chưa hoàn thành thì tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời khích lệ, nhắc nhở, hỗ trợ kịp thời đảng viên trong thực hiện.

Đảng ủy xã còn phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Đảng ủy viên trực tiếp hỗ trợ, tham gia sinh hoạt định kỳ ở từng chi bộ trực thuộc để uốn nắn, chỉ đạo kịp thời; đồng thời chỉ đạo chi bộ thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đảng viên cuối năm, từ đó giúp đảng viên nhận thấy những ưu điểm để phát huy và có biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm còn gặp phải.

“Điều đáng mừng là qua theo dõi, đánh giá, chúng tôi nhận thấy chất lượng sinh hoạt các chi bộ trực thuộc ngày càng được nâng lên. Hơn hết, các chi bộ đã làm tốt vai trò vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện các phong trào thi đua, nhiệm vụ chính trị ở địa phương”, ông Hổ cho biết.

Trước đây, tuyến lộ kênh Sa Rầy ở ấp Thạnh Lợi A1 là đường đất, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa. Thấy vậy, chi bộ ấp vận động người dân ở địa phương và mạnh thường quân gần xa đóng góp kinh phí để đổ đá nâng cấp tuyến lộ này. Nhờ có uy tín với dân nên việc vận động diễn ra thuận lợi, người dân sẵn sàng đóng góp tiền để nâng cấp tuyến lộ, phục vụ cho lợi ích chung.

Ông Trần Thiện Văn, ở ấp Thạnh Lợi A1, cho biết: “Gia đình tôi đồng ý ngay khi chi bộ ấp vận động đóng góp tiền để nâng cấp tuyến lộ kênh Sa Rầy, vì chúng tôi hiểu việc này nhằm giúp cho người dân đi lại dễ dàng hơn. Gia đình tôi đã đóng góp 3 triệu đồng và góp sức vận động xóm giềng cùng tham gia”.

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Bí thư Chi bộ ấp Thạnh Lợi A1, thông tin, sau khi xin ý kiến và được Đảng ủy, UBND xã cho chủ trương nâng cấp tuyến lộ thì chi bộ ấp tiến hành họp dân để xin ý kiến. Khi bà con thống nhất cao thì mới triển khai làm. Kết quả, Chi bộ ấp và người dân đã thực hiện nâng cấp tuyến lộ kênh Sa Rầy dài 1,4km, kinh phí gần 86 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp gần 70 triệu đồng, số còn lại vận động từ mạnh thường quân gần xa.

“Người dân luôn đồng lòng, ủng hộ chi bộ ấp trong mọi hoạt động. Nhờ đó mà mọi phong trào, nhiệm vụ chính trị của ấp đều được thực hiện trôi chảy, đạt hiệu quả cao. Đáng kể là ấp nhiều năm liền giữ vững danh hiệu ấp văn hóa”, ông Triệu cho biết.

Chi bộ ấp Thạnh Lợi A1 có 36 đảng viên. Trước mỗi kỳ sinh hoạt lệ hàng tháng, Chi ủy Chi bộ ấp đều tổ chức họp để định ra nội dung cụ thể, xây dựng đầy đủ các báo cáo. Nhờ chi ủy làm tốt công tác chuẩn bị, định hướng nội dung đảng viên thảo luận mà hiện nay trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, đảng viên tích cực hơn trong đóng góp các ý kiến. Hầu hết ở các cuộc họp, số lượt đảng viên phát biểu ý kiến đều đạt quy định. Từ đó, hoạt động của chi bộ nâng chất hơn, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đều thực hiện đạt.

Chi ủy chi bộ còn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và sở trường của từng đảng viên bằng cách ra sức động viên, khuyến khích, thậm chí là “bắt buộc” đảng viên phát biểu ý kiến trong các cuộc họp. Qua các ý kiến, chi bộ nắm được thuận lợi và khó khăn mà đảng viên gặp phải trong thực hiện nhiệm vụ để có sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cho đảng viên phù hợp với năng lực, điều kiện của từng người, giúp họ phát huy được thế mạnh và sự sáng tạo, hơn hết họ thực hiện nhiệm vụ với tinh thần thoải mái, chủ động, hiệu quả công việc được đảm bảo…

“Nhờ vậy, Chi bộ ấp nhiều năm liền được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là trong năm 2022 đạt danh hiệu chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi ủy luôn động viên, khuyến khích đảng viên trong chi bộ học và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: nỗ lực vượt khó thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cần cù lao động và sống tiết kiệm”, ông Triệu chia sẻ.

Ông Lê Văn Hổ nhấn mạnh: “Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên sẽ góp phần ngăn chặn kịp thời tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức của đảng viên. Bên cạnh đó, xác định chi bộ là nền tảng, là hạt nhân, là cơ sở vững chắc để xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh nên nhiệm vụ nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ sẽ tiếp tục được Đảng ủy xã tập trung thực hiện quyết liệt hơn nữa thời gian tới”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>