Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đảng viên

02/02/2023 | 18:41 GMT+7

Tròn 30 năm kể từ lúc đọc lời thề trước Đảng kỳ, ông Dương Văn Lô, ở ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết mình cho hành trình xây dựng quê hương.

Với trách nhiệm người đảng viên, ông Dương Văn Lô luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động.

Trong căn nhà ấm áp của những ngày đầu năm mới Quý Mão, ông Dương Văn Lô không khỏi xúc động khi được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đúng dịp 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023). Ở tuổi 62, sức khỏe ông không còn tốt do bệnh tăng huyết áp và tiểu đường, song vẫn nhớ như in từng chặng đường đã đi qua cách đây mấy mươi năm.

Ông Dương Văn Lô, sinh năm 1961, ở ấp 9, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ trong một gia đình trung nông, với 7 anh chị em. Năm 17 tuổi, ông sống chung và phụ giúp công việc gia đình. Sau đó, đăng ký học ở Trường Sơ cấp y tá huyện Long Mỹ (cũ) và bắt đầu vào hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân từ năm 1981. Gần 40 năm công tác, cống hiến trong ngành y, suốt những năm tháng ấy, ông luôn tràn đầy nhiệt huyết, mang y đức giúp ích cộng đồng dù điều kiện kinh tế gia đình khá khó khăn. Từ thực hiện công tác khám, chữa bệnh đến công tác y tế dự phòng, y sĩ đa khoa Dương Văn Lô luôn mang tất cả trí tuệ, nhiệt huyết phục vụ người dân tốt hơn, không ngừng phấn đấu, tích cực tham gia các hoạt động để cùng xây dựng tập thể lớn mạnh.

Tháng 12-2021, ông nghỉ hưu theo chế độ khi đang công tác ở vị trí nhân viên Khoa An toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ và bắt đầu về sinh hoạt ở Chi bộ ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn. Ông luôn chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, mỗi phong trào do địa phương phát động đều tâm huyết tham gia, đóng góp. Đảng viên Dương Văn Lô trở thành tấm gương sáng được người dân địa phương tin cậy, kính trọng. Điều mà ông truyền cảm hứng đến đảng viên của Chi bộ ấp 3 là những bài học từ chính bản thân, về sự cố gắng, biết tu dưỡng kiến thức, đạo đức, phát huy giá trị của một đảng viên cao tuổi. Bà Nguyễn Thị Thu Ngân, Bí thư Chi bộ ấp 3, cho biết: “Đồng chí Dương Văn Lô luôn đưa ra những ý kiến chân thành, chất lượng, có giá trị, mong muốn truyền lại kinh nghiệm đúc kết được cho thế hệ đảng viên trẻ. Trong các phong trào, ông tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động, ủng hộ tinh thần, vật chất, tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng thực hiện”.

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, dù tuổi cao, ông Lô vẫn sát cánh cùng đồng nghiệp trên mặt trận chống dịch. Lúc ấy, ông không chỉ đặt mình ở cương vị cán bộ y tế mà còn xác định là đảng viên phải tiên phong, gương mẫu; là người anh, đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm nên luôn động viên, trấn an tinh thần cho lớp nhân viên y tế trẻ vững tin thực hiện nhiệm vụ. Dù không ít hôm phải ăn vội hộp cơm, thiếu những giấc ngủ ngon do bám sát cơ sở, khả năng lây nhiễm cao, nhưng với ông Lô đó là quãng thời gian đầy trân quý, in đậm trong ký ức làm nghề y. Ông Lô chia sẻ: “Thế hệ cha ông đi trước đã chống giặc ngoại xâm thì trách nhiệm của chúng tôi hôm nay là phải diệt được dịch Covid-19, đem lại sự bình yên cho Nhân dân. Còn sức thì tôi còn làm, quyết tâm cùng anh em hoàn thành nhiệm vụ. Hiện tại, dù đã nghỉ hưu nhưng tôi sẽ tiếp tục cống hiến, nỗ lực hết mình chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Trong gian khó, thử thách càng hun đúc quyết tâm để người đảng viên Dương Văn Lô luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, trách nhiệm, nỗ lực, đóng góp và cống hiến nhiều hơn, giữ trọn niềm tin với Đảng. Ông Nguyễn Minh Quang, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vĩnh Viễn, cho biết: “Ông Lô là người đảng viên gương mẫu, luôn cống hiến, phục vụ tận tâm cho sự nghiệp phát triển quê hương, nhất là công tác tuyên truyền, vận động chung tay xây dựng đô thị văn minh”.

Địa phương sẽ luôn ghi nhận sự cống hiến, lời hiến kế của các đảng viên cao tuổi như ông Lô, vì đây là những hạt nhân tiêu biểu, tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>