Khen thưởng kịp thời - động viên đúng lúc

29/09/2023 | 09:13 GMT+7

Bên cạnh triển khai phát động thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đầu năm đến nay, huyện Vị Thủy tổ chức khen thưởng kịp thời nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác, lao động và học tập.

Ông Nguyễn Công Duy (thứ 5 từ phải sang), Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, khen thưởng cho 7 em trúng tuyển vào các học viện, trường trong quân đội năm 2023.

Đơn cử nhân dịp chào cờ đầu tháng 9 này, UBND huyện tiến hành khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Theo đó, 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi hành án dân sự 9 tháng đầu năm nay; 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang, lần thứ IV năm 2023 được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Tuy là hoạt động lồng ghép lần đầu tiên được huyện tổ chức nhưng mang lại hiệu quả thiết thực. Bởi qua hoạt động ý nghĩa này, không chỉ kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, công chức, viên chức và học sinh trên địa bàn huyện mà còn góp phần giúp cho huyện hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Vì vậy, theo UBND huyện, đây sẽ là hoạt động thường xuyên của huyện tại buổi chào cờ định kỳ đầu tháng trong thời gian tới.

Tương tự, để kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng đúng lúc cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức gặp mặt các học sinh trúng tuyển vào các học viện, trường trong quân đội năm 2023. Cụ thể, năm nay, huyện có 7 em thi đậu vào các học viện, trường quân đội gồm: Học viện Quân y, Trường Quân sự Chính trị, Trường Quân sự Phòng hóa, Học viện Phòng không - Không quân, Trường Quân sự Thông tin, Trường Quân sự Lục quân 2.

Tại buổi gặp mặt, bên cạnh trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, mỗi em còn được thưởng 2 triệu đồng tiền mặt nhằm ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực trong học tập để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh năm nay. Qua đó, tạo động lực giúp các em tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của các đơn vị, phấn đấu là học viên giỏi, xứng danh là sĩ quan quân đội của quê hương anh hùng Vị Thủy.

Theo ông Lê Chí Tôn, Phó phòng Nội vụ huyện, thành tích của các tập thể và cá nhân không chỉ đơn thuần là thành tích, vinh dự của mỗi tập thể, cá nhân, mà còn là niềm tự hào của nhà trường, gia đình và vinh dự chung của huyện. Chưa kể, thông qua hoạt động khen thưởng đột xuất sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các phong trào thi đua ở các địa phương, đơn vị thêm sôi nổi, tiếp tục tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà trong thời gian tới.

Cũng theo ông Lê Chí Tôn, thời gian qua, công tác thi đua, khen thưởng của huyện luôn được quan tâm nâng cao chất lượng, mang lại hiệu quả thực chất thông qua việc đổi mới nội dung, hình thức và không phô trương hình thức gắn với việc nâng cao chất lượng xét và đề nghị khen thưởng bảo đảm đúng người, đúng thành tích, kịp thời. Nhờ vậy, góp phần đưa công tác thi đua, khen thưởng thực sự là động lực phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương, đơn vị trong huyện.

Cùng với đó, việc khen thưởng cho nông dân, học sinh, người trực tiếp lao động, sản xuất được UBND huyện quan tâm thực hiện. Từ đó, giảm dần tỷ lệ khen cho cán bộ, công chức lãnh đạo, tỷ lệ khen thưởng trong Nhân dân, người trực tiếp lao động, sản xuất ngày càng tăng lên. Đây là động lực, là điều kiện kích thích phong trào thi đua trong lao động, sản xuất trên địa bàn huyện ngày càng phát triển hơn. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện đã khen 106 tập thể, 637 cá nhân.

Trong đó, khen thưởng cho 207 cá nhân là nông dân, học sinh, người trực tiếp sản xuất, chiếm tỷ lệ 32,49%. Bên cạnh chú trọng đổi mới nội dung, hình thức công tác thi đua, khen thưởng, huyện còn quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trên cơ sở tiếp tục củng cố, nâng chất, nhân rộng các mô hình hiện có ở các xã, thị trấn và đoàn thể các cấp trên địa bàn. Nhờ vậy, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong các thi đua, khen thưởng chung của huyện.

Ông Nguyễn Công Duy, Chủ tịch UBND huyện, cho biết, ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai phát động phong trào thi đua yêu nước và phân công trưởng, phó cụm, khối thi đua năm 2023. Huyện cũng đã chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị do UBND tỉnh giao cho huyện năm 2023.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì, tăng trưởng; vận động thành lập mới doanh nghiệp và hợp tác xã đạt, vượt kế hoạch đề ra; chương trình OCOP được quan tâm đẩy mạnh. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển; các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội và các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn được thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả.

Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được tăng cường gắn với việc đẩy mạnh tiêm vắc-xin phòng ngừa dịch bệnh cho người dân. Trong khi đó, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân và các ý kiến kiến nghị của cử tri thường xuyên quan tâm chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Riêng công tác quốc phòng - an ninh ngày càng được củng cố và phát huy, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Phát huy kết quả đạt được trong công tác thi đua khen, khen thưởng thời gian qua, ông Nguyễn Công Duy cho rằng, đơn vị sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng để nâng cao chất lượng chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền về công tác này. Trong đó, tập trung thực hiện các phong trào thi đua thường xuyên, chuyên đề do UBND tỉnh phát động, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 đã được giao; đặc biệt là lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang.

Mặt khác, huyện cũng đẩy mạnh thi đua thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm có tính đột phá để vừa đảm bảo tốt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, vừa xây dựng hệ thống chính trị huyện nhà vững mạnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, thường xuyên sơ, tổng kết các phong trào thi đua để tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay trên địa bàn huyện...

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>