Kết nạp đảng viên đạt kết quả khả quan

10/10/2022 | 07:30 GMT+7

Nhờ sự chủ động, quyết tâm của cấp ủy các cấp nên công tác kết nạp đảng viên trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay đạt kết quả khả quan.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự lớn lao đối với cô Phạm Bích Trâm (đứng, bên phải), giáo viên Trường Mầm non Sen Hồng.

Năm nay, tỉnh giao chỉ tiêu huyện Vị Thủy kết nạp 43 đảng viên, hiện kết nạp được 45 trường hợp. Ông Nguyễn Trường Bảo, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy, cho biết, đạt được kết quả này là nhờ Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác kết nạp đảng viên cả số lượng lẫn chất lượng, xem đây là một trong những chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hàng năm.

Trong đó, chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, đặc biệt là thông qua các phong trào thi đua yêu nước để phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét. Ngoài ra, Đảng bộ huyện còn quan tâm phát triển đảng viên cho đối tượng là đoàn viên, hội viên, học sinh.

 Theo đó, những quần chúng có thành tích học tập, công tác tốt; có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được chi bộ tích cực hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu để cấp ủy cấp trên thực hiện quy trình kết nạp đảng. Dù đã vượt chỉ tiêu tỉnh giao nhưng các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Vị Thủy đang tiếp tục quan tâm công tác tạo nguồn cho năm sau.

Đến nay, huyện Long Mỹ kết nạp được 50 đảng viên, vượt 5 so với chỉ tiêu tỉnh giao. Ông Nguyễn Quang Sang, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy, cho rằng: “Huyện ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tiến hành rà soát, nắm chắc nguồn kết nạp đảng, đồng thời chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng. Mỗi quần chúng muốn được kết nạp đảng phải hội đủ các điều kiện theo quy định. Sau khi kết nạp, các cấp ủy tiếp tục quan tâm giáo dục, hướng dẫn để họ biết được trách nhiệm phải làm và những việc cần tránh”.

Tương tự, các cấp ủy đảng trên địa bàn thành phố Vị Thanh cũng xem công tác kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Từ đó, các cấp ủy đảng trên địa bàn thành phố luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác này. Tính đến hết tháng 9 vừa qua, thành phố kết nạp được 40 đảng viên, đạt hơn 93% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, phường III được thành phố giao chỉ tiêu kết nạp 4 đảng viên, đến nay kết nạp được 3 trường hợp.

Ông Huỳnh Văn An, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường III, cho hay, đơn vị chỉ đạo các chi bộ trực thuộc làm tốt công tác tạo nguồn, trong đó ưu tiên lựa chọn giới thiệu những quần chúng đảm bảo tiêu chuẩn về lịch sử chính trị, trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, có quá trình công tác và cống hiến nổi bật, gắn bó lâu dài tại địa phương để xem xét.

Hiện, phường đang thực hiện quy trình kết nạp thêm 1 đảng viên, qua đó sẽ hoàn thành chỉ tiêu thành phố giao. Là 1 trong 3 trường hợp được kết nạp đảng của phường III, cô Phạm Bích Trâm, giáo viên Trường Mầm non Sen Hồng, chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là điều vinh dự lớn lao, là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu của bản thân nên tôi luôn ý thức được trách nhiệm, vai trò của người đảng viên”.

Vì vậy, cô Trâm khẳng định thời gian tới, bản thân sẽ tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng hơn với sự tin tưởng của chi bộ. Trước hết, trong công tác giảng dạy, cô sẽ không ngừng nghiên cứu, học hỏi thêm kiến thức và mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ...

Có thể thấy, đầu năm đến nay, các cấp ủy đảng trong tỉnh đều rất quan tâm đến công tác kết nạp đảng viên, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Tính đến ngày 20-9, toàn tỉnh kết nạp được 394 đảng viên, đạt gần 80% chỉ tiêu. Sau khi kết nạp đảng viên, công tác theo dõi, kiểm tra, quản lý cũng được tiến hành thường xuyên nhằm giúp đảng viên giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiền phong đi đầu.

Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 500 đảng viên đề ra, từ đây đến cuối năm, Tỉnh ủy yêu cầu các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tăng cường mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng và mở rộng nguồn trong học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, công nhân, nông dân khi họ đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết. Nhất là, chỉ kết nạp những quần chúng hội đủ các điều kiện theo quy định, không vì thành tích mà kết nạp những trường hợp chưa đủ độ… chín.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>