Huyện Long Mỹ: Thực hiện nhiều cuộc kiểm tra giám sát

29/07/2022 | 09:33 GMT+7

(HG) - Sáu tháng đầu năm, cấp ủy các cấp trong huyện đã thực hiện kiểm tra 14 tổ chức đảng, 238 đảng viên, giám sát chuyên đề 14 chi bộ và 9 đảng viên, các cuộc kiểm tra, giám sát thực hiện đúng quy trình. Các ủy ban kiểm tra đảng ủy kiểm tra 18 chi bộ về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Qua kiểm tra, giám sát, tổ chức đảng và đảng viên cho thấy, đại đa số đối tượng thuộc diện đều chấp hành tốt nội dung kiểm tra, giám sát, tuy nhiên cũng còn một số mặt hạn chế và được yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục kịp thời theo từng nội dung kiểm tra, giám sát.

Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp và Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã thi hành kỷ luật 5 đảng viên, trong đó khiển trách 2, cảnh cáo 2 và khai trừ 1. Vi phạm chủ yếu của đảng viên là về phẩm chất, đạo đức, lối sống; thiếu gương mẫu trong tu dưỡng rèn luyện bản thân, thiếu trách nhiệm trong giáo dục gia đình, để vợ, các con và mẹ ruột vi phạm quy định của pháp luật về quản lý cư trú nhằm vụ lợi cá nhân…

Thực hiện các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm, toàn huyện có 152/152 chi bộ xây dựng kế hoạch, đến nay đã kiểm tra 266 đảng viên, đạt 100%.

UBKT HUYỆN ỦY LONG MỸ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>