Hoạt động tri ân sâu sắc của Công đoàn Hậu Giang

21/11/2022 | 19:58 GMT+7

Buổi họp mặt nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức mới đây, đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của tổ chức Công đoàn Hậu Giang đối với các thế hệ cán bộ công đoàn chuyên trách từng làm thầy, cô giáo từ khi chia tách tỉnh đến nay.

Ông Nguyễn Văn Bảy (giữa), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao quà tri ân các cán bộ công đoàn chuyên trách nguyên là nhà giáo.

Trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy nghĩa tình của buổi họp mặt, các thế hệ cán bộ công đoàn chuyên trách từng làm thầy, cô giáo đã nghỉ hưu, chuyển công tác khác và đương nhiệm lại có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa sự nghiệp “trồng người” và hoạt động công đoàn qua các thời kỳ. Từ đó, góp phần khẳng định thêm truyền thống vẻ vang và cao quý của nhà giáo khi chuyển sang phụ trách công tác công đoàn.

Vinh dự vì lần đầu được dự họp mặt

Cho rằng buổi họp mặt rất ý nghĩa nhằm góp phần cùng xã hội tôn vinh nhà giáo nên ông Lê Thành Phước, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, cảm thấy bồi hồi, xúc động khi được gặp lại đồng chí, đồng nghiệp trong 30 năm công tác cùng ngành giáo dục và 9 năm ở lĩnh vực công đoàn. Qua đây, ông mong muốn thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các cán bộ công đoàn chuyên trách trong ngành giáo dục làm tốt nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, ông Phước cũng mong rằng, các đồng chí làm công tác công đoàn chuyên trách trong ngành giáo dục phải hết sức chịu khó học hỏi, nắm được vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn một cách đầy đủ. Trước hết làm cầu nối giữa Đảng với chính quyền cùng cấp để tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, tại cơ quan, đơn vị mình công tác.

Còn ông Đặng Văn Inh, nguyên là cán bộ công đoàn chuyên trách từ năm 2015-2018 tại LĐLĐ thành phố, hiện đang đảm đương nhiệm vụ khác ở Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ngã Bảy nên bản thân ông cũng hiểu khá rõ về vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn. Trong đó, ông tâm đắc nhất về sự chăm lo, thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo nhân các dịp lễ, tết; cho đoàn viên vay vốn làm kinh tế; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Mặt khác, thường xuyên quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, cho đoàn viên tham gia sau những giờ lao động mệt nhọc. “Ngoài các hoạt động thiết thực đó thì buổi họp mặt còn thể hiện sự quan tâm chăm lo đối với quý thầy, cô giáo từng tham gia công tác công đoàn qua từng thời kỳ có dịp ngồi lại trao đổi, thăm hỏi lẫn nhau về sức khỏe, cuộc sống và chia sẻ những mô hình làm ăn hiệu quả tại địa phương”, ông Inh tâm sự. 

Tương tự, bà Trần Thị Bé Ba, Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Long Mỹ, cảm thấy rất vinh dự vì lần đầu tiên được tham dự cuộc họp mặt rất đặc biệt do Công đoàn Hậu Giang tổ chức. “Thực sự tôi vô cùng xúc động và hạnh phúc khi còn có người, tổ chức, học trò nhớ mình là cô giáo. Đây cũng là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn mà tổ chức công đoàn dành riêng cho những người từng là thầy, cô giáo trước khi chuyển qua làm cán bộ công đoàn chuyên trách như tôi”, bà Bé Ba bày tỏ.

Cũng theo bà Bé Ba, sau 22 năm công tác trong ngành giáo dục, tròn 6 năm chính thức trở thành cán bộ công đoàn chuyên trách kể từ năm 2016. Tất cả quá trình cống hiến này đều là hồi ức rất đẹp trong lòng bà. “Với nghề giáo là nghề cao quý trong sự nghiệp “trồng người”; còn công tác công đoàn là chăm lo, bảo vệ người lao động. Cả 2 nhiệm vụ đều rất vẻ vang nên dù ở lĩnh vực nào, bản thân tôi luôn phấn đấu để làm tốt nhiệm vụ của mình”, bà Bé Ba chia sẻ.

Đóng góp tích cực cho hoạt động công đoàn

Ra trường dạy từ năm 1982, đúng vào năm đầu tiên cả nước tổ chức Ngày nhà giáo Việt Nam nên buổi họp mặt do LĐLĐ tỉnh tổ chức vừa qua đối với ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, càng thêm ý nghĩa. Bởi theo ông Thọ, trong hệ thống công đoàn chuyên trách từ khi chia tách tỉnh đến nay, đội ngũ cán bộ bên ngành giáo dục qua làm rất nhiều. Vì vậy, việc tổ chức họp mặt đúng vào dịp kỷ niệm tròn 40 năm Ngày truyền thống của ngành giáo dục là hoạt động rất đặc biệt.

Đây không chỉ là dịp thể hiện sự tôn vinh những đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách từng làm công tác giảng dạy, quản lý tại các trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua mà còn góp phần tạo động lực để đội ngũ cán bộ đương nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được tổ chức công đoàn tin tưởng giao. “Do điều kiện, hoàn cảnh nói chung nên mỗi người có cách chuyển qua làm công đoàn khác nhau, nhưng tất cả đã và đang choàng gánh tốt vai trò, chức trách của mình”, ông Thọ nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và bằng tình cảm cá nhân của một người từng là học trò, là phụ huynh cũng như công tác ở nhiều lĩnh vực phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, tri ân sâu sắc công lao to lớn của đội ngũ nhà giáo là công đoàn chuyên trách đang công tác, nghỉ hưu đã góp phần rất lớn cho sự phát triển của tổ chức công đoàn Hậu Giang từ khi chia tách tỉnh - 2004 đến nay.

“Trong thành tích chung đó, có công sức của nhiều thế hệ các nhà giáo, cán bộ, công chức ngành giáo dục được cấp ủy, chính quyền phân công chuyển qua làm cán bộ công đoàn chuyên trách. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí phát huy được phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy nên đóng góp tích cực cho hoạt động công đoàn; không ít đồng chí còn giữ vai trò quan trọng trong bộ máy tổ chức công đoàn nhiều nhiệm kỳ qua”, ông Bảy khẳng định.

Ông Bảy cũng tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm cao và sự đóng góp đầy tâm huyết của cán bộ công đoàn chuyên trách từng là nhà giáo và sự hưởng ứng của đoàn viên công đoàn trong tỉnh nói chung, hơn 10.000 đoàn viên trong ngành giáo dục nói riêng, cùng sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam, sẽ giúp phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Hậu Giang tiếp tục phát triển, đạt được thành tích quan trọng hơn nữa trong thời gian tới.

Hiện, Công đoàn Hậu Giang có 53.049 đoàn viên/58.478 công nhân, viên chức, lao động; với 8 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, 4 công đoàn ngành và tương đương; gồm 783 công đoàn cơ sở, trong đó có 319 công đoàn cơ sở trường học. Số lượng đoàn viên đang công tác trong ngành giáo dục là 10.218 người; tổng số cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh hiện nay 70 người, trong đó số lượng cán bộ công đoàn chuyên trách từ ngành giáo dục qua là 15 đồng chí.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>