Hân hoan mừng các sự kiện, ngày lễ lớn

21/08/2023 | 18:59 GMT+7

Trong tổ chức hoạt động, sự kiện và thông tin, tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện lớn, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành A luôn chỉ đạo sâu sát. Qua đó, tạo khí thế phấn khởi, giữ vững niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ông Võ Quốc Sử (bìa phải), Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, tặng giấy khen cá nhân tiêu biểu tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Nhơn Nghĩa A.

Tạo sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền

Chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện của đất nước, tỉnh trong tháng 8 và tháng 9, với sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Châu Thành A đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều ý nghĩa, tạo sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền.

Vừa qua, các xã, thị trấn trên địa bàn xã đã rộn ràng tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hoạt động tổ chức dịp Kỷ niệm Cách mạng tháng Tám thành công và và trước thềm Quốc khánh 2-9, đã tạo nên sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và người dân toàn huyện, tiếp tục vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Ông Nguyễn Thanh Trường, ở ấp Trường Hiệp A, xã Trường Long A, chia sẻ: Thông qua những hoạt động tại ngày hội, cùng với những nội dung về kết quả, định hướng bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, địa phương còn lồng ghép tuyên truyền, thông tin những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là những chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Hoạt động được tổ chức cách ngày lễ lớn, mừng Quốc khánh của đất nước không lâu, sẽ là đợt tuyên truyền quan trọng, giúp từng người dân hiểu hơn về trách nhiệm của mình, góp sức cùng địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển trong tương lai.

Không riêng gì ông Trường và người dân xã Trường Long A, Nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều cố gắng góp sức bằng những việc làm thiết thực nhất. Bà Nguyễn Thị Luôn, ở xã Thạnh Xuân, bày tỏ: Đây là địa phương giàu truyền thống cách mạng, đã đạt các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, nên hầu hết các gia đình tại các ấp đều cố gắng góp sức, giữ thành tích đó, như làm hàng rào đẹp, trồng hoa, cây xanh dọc tuyến lộ qua nhà, giữ nhà sạch, cổng sạch, dạy bảo con cháu chấp hành đúng pháp luật, đúng quy định địa phương.

Xã Thạnh Xuân đang chuẩn bị chu đáo cho buổi Lễ công bố xã nông thôn mới kiểu mẫu, là một trong 2 xã đầu tiên của tỉnh đạt kết quả này, do UBND tỉnh công nhận.

Sự chủ động, góp sức của người dân khắp các địa phương trên địa bàn được nâng cao là kết quả của công tác tuyên truyền sâu rộng của ngành chức năng và các địa phương của huyện Châu Thành A. Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, bày tỏ: Công tác thông tin, tuyên truyền các sự kiện quan trọng trong tháng 8 và tháng 9 nói riêng, cùng những sự kiện lớn khác được Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo sâu sát, quan tâm đặc biệt. Với mong muốn tạo sự lan tỏa, điểm nhấn trong công tác này. Qua đó, cổ vũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, đặc biệt là thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành A, nhiệm kỳ 2020-2025, cùng các nghị quyết chuyên đề khác.

Nền tảng để thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt kết quả tốt nhất

Trên các tuyến đường chính, trung tâm của huyện Châu Thành A, các hoạt động tuyên truyền cổ động đã được thực hiện, góp phần tạo khí thế sôi nổi, hân hoan Kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các sự kiện lớn khác, đặc biệt là mừng 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang.

Hoạt động tuyên truyền trên địa bàn huyện Châu Thành A góp phần khẳng định tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một mốc son lịch sử vẻ vang, có tầm vóc to lớn trong tiến trình đấu tranh giải phóng dân tộc, củng cố lòng tự hào dân tộc, bồi dưỡng niềm tin mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng...

Góp sức vào công tác tuyên truyền, những tháng đầu năm, Đội Thông tin lưu động của huyện tổ chức 58 buổi tuyên truyền, với khoảng 39.400 lượt người xem phục vụ nhiều sự kiện lớn như mừng Đảng, mừng Xuân; Họp mặt Người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ và hộ nghèo; Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân; Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Quốc tế Lao động 1-5. Song song đó, là xây dựng các chương trình tham dự các hội thi, hội diễn cấp tỉnh. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện cũng đã treo 200 cờ nước; 1.080 cờ đuôi cá; 1.950 cờ phướn; 150 tấm khẩu hiệu phướn dọc; 56 băng rôn; xây dựng, thay lợp mới 450m2 pano di động; hơn 1.000m2 pano cố định các loại. Cùng các hoạt động triển lãm, trưng bày ảnh, sách quý, sách hay... nhân các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm.

Ông Võ Quốc Sử, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, chia sẻ: Hướng đến các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, huyện đã phát động các phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng bộ, dân và quân Châu Thành A, cùng quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã  hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 cũng như của nhiệm kỳ, nhất là kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. Các hoạt động kỷ niệm được huyện chỉ đạo tổ chức dưới nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức; tạo khí thế, thúc đẩy việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>