Đột phá trong tuyển chọn, bổ nhiệm

16/10/2022 | 13:53 GMT+7

Nhằm thực hiện hiệu quả Đề án số 04 ngày 01/6/2022 của Tỉnh ủy về đổi mới cách thức tuyển chọn chức danh lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh; Công văn số 1112 ngày 21/7/2022 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc thi tuyển chức danh trưởng phòng thuộc Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy vừa tổ chức thi tuyển chức danh trưởng phòng, đã thành công.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy trao quyết định, tặng hoa cho các đồng chí vừa trúng tuyển kỳ thi và bổ nhiệm chức danh trưởng phòng.

Theo ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, những năm qua, việc củng cố tổ chức bộ máy, sắp xếp cán bộ là việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, nhằm phát huy vai trò lãnh đạo, điều hành thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Đối với Văn phòng Tỉnh ủy, tổ chức bộ máy cấp phòng thời gian gần đây nhiều phòng chưa có vị trí trưởng phòng mà chỉ giao cấp phó phụ trách phòng, nên việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo chức năng nhiệm vụ còn hạn chế.

Sau khi tiếp thu Đề án số 04 ngày 01/6/2022 của Tỉnh ủy về đổi mới cách thức tuyển chọn chức danh lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh và kiện toàn đầy đủ các chức danh theo Đề án, Văn phòng Tỉnh ủy quyết định tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng. Đây là kỳ thi có ý nghĩa quan trọng trong việc sắp xếp, cán bộ lãnh đạo, quản lý để tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Văn phòng có hiệu lực, hiệu quả thiết thực.

Theo đó, qua quá trình thẩm định hồ sơ đăng ký dự tuyển, có 7/8 thí sinh đủ điều kiện dự thi tuyển chức danh trưởng phòng gồm các phòng: Tổng hợp, Cơ yếu - Công nghệ thông tin, Quản trị. Các ứng viên tham gia thi tuyển là cán bộ, công chức đang công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt... Các thí sinh trải qua 2 vòng thi gồm: vòng 1, thi viết kiến thức chung; vòng 2, thi thuyết trình và bảo vệ đề án.

Theo đánh giá của Hội đồng thi tuyển, kỳ thi tuyển đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh khách quan, công bằng, minh bạch, thực tài. Việc thuyết trình đề án giúp đánh giá tác phong, khả năng diễn đạt, cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề của các ứng viên. “Các ứng viên dự thi đều tuân thủ nghiêm quy chế và nỗ lực cao nhất để thể hiện khả năng, kinh nghiệm và tự tin trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo trong phần thi thuyết trình”, ông Đồng Hoàng Dũng đánh giá thêm.   

Kết quả thi tuyển, 3 ứng viên trúng tuyển gồm: bà Lê Thị Mai, Phó trưởng Phòng Tổng hợp Văn phòng Tỉnh ủy; ông Nguyễn Công Nguyện, Phó trưởng Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin Văn phòng Tỉnh ủy; bà Huỳnh Thanh Minh, Phó trưởng Phòng Tài chính Đảng Văn phòng Tỉnh ủy và vừa được trao quyết định bổ nhiệm chức danh trưởng phòng.

“Ba đồng chí trúng tuyển có nhiều kinh nghiệm trong công tác tại văn phòng cấp ủy (thấp nhất 14 năm). Các đồng chí thực sự tiêu biểu về năng lực, trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất đạo đức, uy tín, khả năng quy tụ đoàn kết, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của phòng”, ông Đồng Hoàng Dũng nhận xét.

Qua thi tuyển lần này, nhằm tuyển chọn những đồng chí thực sự có tài, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt để tuyển chọn, bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý. Đồng thời, tạo tính đột phá trong công tác cán bộ theo tinh thần các nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Là 1 trong 3 ứng viên trúng tuyển và được bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng, bà Lê Thị Mai, Trưởng phòng Tổng hợp Văn phòng Tỉnh ủy, trao đổi: “Được trúng tuyển và bổ nhiệm lần này là niềm vinh dự, cũng là trọng trách nặng nề, do đó tôi sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tín nhiệm, niềm tin của lãnh đạo giao phó, làm sao để xây dựng Phòng Tổng hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới như đề án tôi đã xây dựng”.

Việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu lực, hiệu quả hoạt động công vụ của các cơ quan Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Để thực hiện tốt vấn đề trên thì cần nhiều giải pháp đồng bộ về tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá... Trong đó, công tác tuyển dụng là khâu đầu tiên có tính quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực của mỗi cơ quan trong hệ thống chính trị nói chung và của tỉnh Hậu Giang nói riêng…

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>