Động lực thi đua “Dạy thực chất – Học thực chất – Kết quả thực chất” tại Trường Chính trị tỉnh

13/10/2023 | 09:02 GMT+7

(HGO) – Là Toạ đàm khoa học vừa được Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang tổ chức vào chiều ngày 12-10, với sự tham dự của khoảng 60 đại biểu là lãnh đạo, viên chức và học viên của trường.

Toạ đàm có sự tham dự của khoảng 60 đại biểu là lãnh đạo, viên chức và học viên Trường Chính trị tỉnh.

Theo báo cáo tại Tọa đàm: Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của UBND tỉnh, năm học 2022 – 2023 và 2023 - 2024, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức, quản lý 75 lớp, với 4.508 học viên.

Trong đó, tổ chức và quản lý 26 lớp trung cấp lý luận chính trị, với 1.603 học viên. Riêng 9 tháng đầu năm 2023, đã mở 6 lớp trung cấp lý luận chính trị với 341 học viên, đạt 100% kế hoạch đề ra. Đã tốt nghiệp, cấp bằng cho 13 lớp với 830 học viên. Tỷ lệ học viên đạt học lực khá, giỏi trên 81%, tăng 2% so với năm 2021.

Tỷ lệ học viên đạt điểm rèn luyện xếp loại xuất sắc và tốt đạt 99,6%. Tổ chức và quản lý 49 lớp bồi dưỡng với 2.905 học viên. Trường còn phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực IV quản lý 4 lớp cao cấp lý luận chính trị, với 236 học viên.

Ông Trương Quốc Năm, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, nhấn mạnh: Toạ đàm nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của hoạt động thi đua trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường, phòng, khoa và nhiệm vụ chuyên môn của từng viên chức, giảng viên và học viên.

Đánh giá khách quan thực trạng phong trào thi đua những năm qua. Từ đó, xác định động lực quan trọng để đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy thực chất - Học thực chất - Kết quả thực chất”, phát huy vai trò đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại trường.

Tại tọa đàm, có 10 ý kiến trao đổi, chia sẻ của giảng viên và học viên các lớp về “Động lực thi đua “Dạy thực chất – Học thực chất – Kết quả thực chất”.

Trong đó, tập trung vào các nhóm nội dung như: Ý nghĩa tầm quan trọng của động lực thi đua dạy tốt, học tốt; những kinh nghiệm để “dạy thực chất” và trách nhiệm của giảng viên trong giảng dạy lý luận chính trị; những yếu tố chủ quan và khách quan tác động đến việc tạo động lực thi đua trong hoạt động dạy và học; kết quả của “học thực chất”, “kết quả thực chất” trong quá trình học tập tại Trường Chính trị tỉnh; những khó khăn, trăn trở của người học và những biểu hiện của bệnh lười học chính trị của học viên hiện nay;…

TS. Huỳnh Thanh Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, khẳng định: Tọa đàm khoa học lần này có ý nghĩa thiết thực, cả trên phương diện nghiên cứu khoa học và đánh giá, tổng kết thực tiễn đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của trường. Sau tọa đàm, trường xin được tiếp thu, tổng hợp, nghiên cứu những ý kiến tham vấn để đề xuất, thực hiện những giải pháp có tính khả thi, khoa học và đồng bộ để đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh nhà”.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại toạ đàm.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>