Đồng hành cùng sự phát triển của thị xã

23/06/2022 | 18:33 GMT+7

Đồng hành cùng sự phát triển của thị xã Long Mỹ thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã kịp thời tuyên truyền, phản ánh những kết quả nổi bật cũng như hạn chế còn tồn tại trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền trên địa bàn thị xã.

Phóng viên Hoàng Nhân trong một lần đi tác nghiệp ở cơ sở.

Đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền phải kể đến vai trò của Đài Truyền thanh thị xã trước đây, nay là Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã. Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Trung tâm, cho biết, đơn vị đã có nhiều nỗ lực thông tin, tuyên truyền kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao ý thức chính trị, ý thức công dân trong cộng đồng. Qua đó, vừa tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước và vừa phát huy vai trò, tiếng nói của Nhân dân trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần làm khăng khít thêm mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Chương trình thời sự phát vào 2 buổi sáng, chiều do trung tâm thực hiện luôn đầy ắp thông tin hấp dẫn, bổ ích trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn thị xã. Đáng chú ý là trong chương trình thời sự, trung tâm nỗ lực xây dựng các chuyên mục như: xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế, thuế, đại biểu dân cử, an ninh trật tự… nhằm chuyển tải những thông tin có chiều sâu trên các lĩnh vực đến người nghe.

Trung tâm xây dựng kế hoạch công tác tuyên truyền theo hướng trọng tâm nhằm phản ánh kịp thời những sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước và những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Chất lượng các chương trình không ngừng được nâng lên, có nhiều đổi mới, luôn tạo ra tính hấp dẫn bởi sự đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, tập trung trên cả 2 mặt: tuyên truyền, biểu dương những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời phê phán những quan điểm, những biểu hiện sai trái, những hành vi vi phạm pháp luật.

Theo bà Nguyễn Thị Hà, trung tâm đạt được nhiều kết quả kể trên là nhờ lực lượng phóng viên có lòng nhiệt huyết với nghề, không ngừng cố gắng, nỗ lực, trách nhiệm vì nhiệm vụ chung. Nổi bật trong số đó là phóng viên Hoàng Nhân. Trường hợp của phóng viên này là câu chuyện thú vị về một nhà giáo chuyển sang làm báo. Dù là “tay ngang” nhưng anh hiện là một trong những cây viết chủ lực của cơ quan thời gian qua.

Nhanh nhẹn, hoạt bát, hòa đồng là những điều có thể cảm nhận được từ phóng viên Hoàng Nhân. Hơn 10 năm trong nghề đủ để anh cảm nhận hết những vất vả, đặc biệt là những lần lội ruộng… để thực hiện tác phẩm. Anh kể: “Từ trước tới giờ đâu biết làm ruộng, nhưng đã làm báo thì phải dấn thân. Cầm máy quay lội từ cánh đồng này sang cánh đồng khác để tìm những chi tiết mình ưng ý không phải chuyện dễ. Quay xong rồi quần áo lấm lem bùn đất, nhưng trong lòng thấy vui vì đã lấy đủ tư liệu cho đề tài tâm đắc”.

Từ những trải nghiệm với nghề, phóng viên Hoàng Nhân cho rằng, muốn làm báo giỏi thì người làm báo phải không ngại gian khó, đi thực tế nhiều và luôn lắng nghe thông tin đa chiều. Đặc biệt, phải viết đúng với thực tế tác nghiệp, đừng vì chút lợi ích nhỏ mà “bẻ cong” ngòi bút để làm hại người khác.

“Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới, bản thân tôi sẽ không ngừng học hỏi về nghiệp vụ, kiến thức từ đồng nghiệp, luôn giữ vững đạo đức nghề nghiệp. Từ đó, vừa tinh thông nghiệp vụ, vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng nhiệm vụ được giao”, phóng viên Hoàng Nhân chia sẻ.

Không chỉ có Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã, các cơ quan báo, đài của tỉnh và Trung ương thời gian qua luôn đồng hành cùng sự phát triển của thị xã Long Mỹ. Bởi hầu như những kết quả nổi bật trên mọi lĩnh vực ở địa phương đều được các cơ quan báo, đài phản ánh thông tin. Bên cạnh kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế còn tồn tại cũng được đăng tải, góp phần giúp cho Thị ủy, UBND thị xã có chỉ đạo khắc phục, chấn chỉnh kịp thời.

Chẳng hạn như trong những năm thị xã tập trung xây dựng đô thị loại III, Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang cùng các cơ quan báo, đài Trung ương đã đăng tải nhiều tin, bài, phóng sự về tiến độ thực hiện, nguồn lực đầu tư, sự đồng lòng đóng góp của người dân… Vào đầu năm 2020, sự kiện thị xã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận thị xã Long Mỹ là đô thị loại III đã được nhiều cơ quan báo, đài đăng tin, phát sóng, góp thêm niềm vui cho thành tựu này của địa phương.

Khi việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã diễn ra sôi nổi, chất lượng thì cơ quan báo, đài của tỉnh cũng luôn đồng hành để phản ánh công tác triển khai, quán triệt cũng như những mô hình, điển hình tiêu biểu trong thực hiện chỉ thị. Qua đó, góp phần tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn thị xã.

Bà Nguyễn Kim Huyền, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Long Mỹ, đánh giá, đội ngũ báo chí của địa phương đã làm tốt vai trò tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát hiện, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội; khơi dậy, phát huy lòng yêu nước, tình yêu quê hương, tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn và vươn lên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đội ngũ phóng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, lăn lộn, hòa mình trong thực tiễn cuộc sống, sâu sát với cơ sở để có những bài viết tốt, phóng sự hay. Qua đó góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bên cạnh đó, báo chí thực sự góp phần tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thời ngày càng khẳng định vai trò đồng hành tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Bà Huyền cho rằng, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã thời gian qua, đã làm tốt vai trò cầu nối, phản ánh sinh động, kịp thời mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và Nhân dân; đem tâm tư nguyện vọng của người dân để phản ánh lên chính quyền các cấp. Ngoài ra, việc xây dựng nội dung tuyên truyền có những bước cải tiến theo hướng chuyên sâu, thể hiện sự đầu tư và sáng tạo của đội ngũ người làm báo địa phương.

Hiện thị xã tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quốc phòng - an ninh và giữ vững trật tự an toàn xã hội. Bà Nguyễn Kim Huyền mong muốn đội ngũ báo chí góp phần tuyên truyền, cổ vũ, nêu gương những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến; chuyển tải những thông tin tích cực, gieo vào lòng các tầng lớp nhân dân tinh thần lạc quan, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác điều hành của chính quyền các cấp, góp phần xây dựng thị xã phát triển toàn diện, vững chắc…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>