Định hướng, tuyên truyền có điểm nhấn, đi vào chiều sâu

04/08/2023 | 05:51 GMT+7

Xác định tầm quan trọng của công tác định hướng, tuyên truyền, ngành Tuyên giáo huyện Vị Thủy đã có những kế hoạch, giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác này, góp phần trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy vừa tổng kết, trao giải các tác giả, tập thể xuất sắc Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Nhất.

Tổ chức hai cuộc thi chất lượng

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy vừa tổ chức Tổng kết Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Nhất, với sự tham gia hơn 500 bài viết của các đảng viên đến từ hơn 40 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Sau hơn 2 tháng phát động, là khoảng thời gian không quá dài, nhưng đủ để các đảng viên có thời gian chuẩn bị và chọn một chủ đề phù hợp nhất để viết. Bà Huỳnh Thị Cẩm, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Vị Đông, chia sẻ: “Chúng tôi triển khai sớm, quán triệt trong chi bộ về tầm quan trọng của cuộc thi, để các đảng viên nâng cao ý thức, vai trò, nhiệm vụ của bản thân trong việc góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Riêng tôi chọn nội dung: “Thực tiễn, kinh nghiệm tổ chức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, để nghiên cứu và viết bài. Tôi xem đây là cơ hội để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, bồi đắp kiến thức lý luận, nên tập trung nghiên cứu rất nhiều tài liệu, chọn một góc nhìn rất riêng, gắn với công việc chuyên môn để thể hiện”.

Và giải nhất dành cho sự tâm huyết, trách nhiệm, thể hiện mạch lạc trong bài viết là hoàn toàn xứng đáng với vị hiệu trưởng này.

 Cùng giải nhất còn có thí sinh Nguyễn Văn Năng, đảng viên trẻ của Chi bộ Thanh tra huyện Vị Thủy. Năng chia sẻ rất bất ngờ, bởi vì nghĩ sẽ có nhiều người có kinh nghiệm, kiến thức rộng, lý luận sắc bén tham gia. Bản thân Năng luôn nỗ lực thể hiện hết những kiến thức hiểu biết của mình, cộng với những kiến thức trong quá trình tìm đọc những tài liệu chuyên sâu, công việc chuyên môn và trong cuộc sống thường ngày.

Cuộc thi được đánh giá thành công, khi có sự quan tâm theo sát và tháo gỡ kịp thời những vướng mắc của Ban tổ chức, sự chuẩn bị và đầu tư của những người tham gia, với mong muốn góp phần nhỏ trong việc thể hiện những chính kiến qua từng nhóm chủ đề, cùng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã tổ chức thành công Cuộc thi viết văn chính luận “Tìm hiểu Đề cương về Văn hóa Việt Nam năm” (1943-2023), nhận được sự quan tâm của cán bộ, công chức, viên chức trong huyện. Có gần 300 bài tham gia dự thi và Ban tổ chức đã chọn trao giải cho 16 tác giả có bài viết xuất sắc. Từ cuộc thi cấp huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy chọn những tác phẩm xuất sắc chọn thi cấp tỉnh và đạt 3 giải khuyến khích cấp tỉnh.

Nâng tầm công tác tuyên truyền

Ông Tống Huy Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Vị Thủy, cho biết: “Xác định vai trò quan trọng của công tác định hướng, tuyên truyền, chúng tôi đã tham mưu, giúp cấp ủy chỉ đạo có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, thuộc các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa, khoa giáo, lịch sử Đảng; từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Chủ động nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của địa phương; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Từ đó, đã góp phần vào sự thành công trong công tác tuyên truyền, tạo điểm nhấn chuỗi sự kiện mừng Đảng, mừng xuân; giúp người dân hiểu và cùng vào cuộc, xây dựng thành công xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chỉ đạo, định hướng, phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện xây dựng các chuyên mục về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giới thiệu những cách làm hay, gương điển hình, mô hình làm ăn hiệu quả với nội dung nhẹ nhàng, hình thức đa dạng, dễ hiểu, dễ nhớ, tạo sức lan tỏa.

Có được sự quan tâm định hướng có chiều sâu, là điều kiện để từng địa phương phát huy thế mạnh, góp phần xây dựng và phát triển, làm thay đổi diện mạo địa phương. Ông Mai Văn Vui, Bí thư Đảng ủy xã Vị Thủy, chia sẻ: “Từ chỉ đạo của Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, chúng tôi tuyên truyền nhiều hình thức, từ việc xây dựng chương trình kế hoạch tổ chức quán triệt từ trong nội bộ đến Nhân dân từ việc tiếp thu các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và địa phương; xác định nhiệm vụ trọng tâm theo từng chủ đề cụ thể. Không tuyên truyền suông mà gắn với phát động phong trào thi đua, đăng ký xây dựng và nhân rộng mô hình mới có tác động thiết thực đến đời sống người dân như mô hình ấp thoát nghèo, cài đặt ứng dụng chuyển đổi số, phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững... Với sự nỗ lực đó, trong thời gian qua, đã tác động đến tư tưởng, biến thành hành động, tạo động lực để địa phương phát triển, nâng cao đời sống người dân một cách toàn diện”.

Những hiệu quả thiết thực từ việc định hướng tư tưởng, tuyên truyền đa dạng, sinh động có chiều sâu là điều mà những người làm công tác Tuyên giáo ở địa phương tiếp tục phát huy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của địa phương nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung.

Ở Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Nhất, năm 2023 trên địa bàn huyện Vị Thủy, qua vòng sơ khảo, từ hơn 500 bài, có 117 bài được chọn chấm giải ở các thể loại báo in, báo điện tử, tạp chí, video clip và phát thanh. Ban tổ chức đã chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao 18 giải tập thể và 47 giải cá nhân. Tập thể và cá nhân đạt giải nhất: Đảng bộ thị trấn Nàng Mau, Chi bộ Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, tác giả Huỳnh Thị Cẩm (Chi bộ Trường THCS Vị Đông), tác giả Nguyễn Văn Năng (Chi bộ Thanh tra), tác giả Lê Thị Yến Duy (Chi bộ Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh).

Cuộc thi viết văn chính luận “Tìm hiểu Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943-2023) tổ chức trước đó, có 16 cá nhân được chọn để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Giải nhất là tác giả Lê Thị Diệu Tuyên, Liên đoàn Lao động huyện Vị Thủy.

 

Bài, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>