Dấu ấn phát triển

04/06/2023 | 12:55 GMT+7

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Long Mỹ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 16 chỉ tiêu do đại hội đề ra, đến quý I/2023, thực hiện đạt và vượt 4 chỉ tiêu; 5 chỉ tiêu đạt từ 80% đến 100%; 2 chỉ tiêu đạt từ 60% đến dưới 80%; 2 chỉ tiêu dự kiến đến cuối nhiệm kỳ sẽ đạt và 3 chỉ tiêu đạt thấp cần quan tâm chỉ đạo.

Diện mạo của thị xã Long Mỹ ngày càng khang trang.

Mừng vì quê hương ngày càng phát triển

Quốc lộ 61B hoàn thiện góp phần làm cho diện mạo của thị xã Long Mỹ ngày càng khang trang, giúp việc đi lại, giao thương hàng hóa của doanh nghiệp và người dân được thuận lợi hơn trước, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho thị xã.

“Đường này trước đây khá nhỏ hẹp, nhiều chỗ bị xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại. Là tuyến đường huyết mạch dẫn về trung tâm thị xã nên hiện trạng của Quốc lộ 61B trước đây đã gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa, cũng như khó thu hút nhà đầu tư vào thị xã. Bây giờ đường đã được xây dựng mở rộng đã đáp ứng sự mong mỏi của người dân bấy lâu nay”, ông Trần Văn Út Nhỏ, ở khu vực An Hòa, phường Bình Thạnh, chia sẻ.

Còn bà Huỳnh Thị Tiến, ở ấp Long Hòa 2, xã Long Phú, cũng thấy vui khi xã nhà được công nhận nông thôn mới. Nhờ đó, diện mạo nông thôn và đời sống người dân ngày càng tốt lên.

Bà Tiến chia sẻ: “Cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm lo đời sống người dân. Khi thấy gia đình tôi gặp khó khăn về nhà ở, chính quyền đã vận động hỗ trợ cho gia đình tôi căn nhà trị giá 40 triệu đồng. Không riêng gia đình tôi, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ nhà, tặng quà vào dịp lễ, tết. Đáp lại sự quan tâm, chăm lo ấy, chúng tôi hết lòng ủng hộ, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các phong trào, nhiệm vụ chính trị ở địa phương”.

Ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, cho biết, các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 đã được Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong thị xã tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, nhờ đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển. Tổ chức bộ máy cơ quan đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên.

Về phát triển kinh tế, thị xã đã cụ thể bằng các kế hoạch giai đoạn 2021-2025 và hàng năm; xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch khắc phục và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19. Từ đó, kinh tế phục hồi và tiếp tục phát triển; nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh được thành lập mới; giá trị sản suất tăng bình quân hàng năm 6%. Kinh tế nông nghiệp được khôi phục và tăng trưởng, có nhiều mô hình kinh tế đạt 100-200 triệu đồng/ha, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) xây dựng đạt hiệu quả; công tác xây dựng nông thôn mới đạt kế hoạch đề ra.

Cùng với đó, thị xã thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công cách mạng. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; đào tạo nghề, giải quyết việc làm đạt chú trọng thực hiện, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 4,23%. Mạng lưới trường, lớp được đảm bảo cho công tác dạy và học. Mạng lưới y tế được quan tâm, các trạm y tế xã, phường đều đạt chuẩn quốc gia, Trung tâm Y tế thị xã đạt chuẩn bệnh viện loại II, chất lượng khám và điều trị cho người dân ngày được nâng lên.

Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Cũng theo ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, nguyên nhân đạt được kết quả kể trên là do có sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ngành tỉnh. Bên cạnh đó, Đảng bộ thị xã đã quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, các quan điểm đổi mới của Đảng, vận dụng vào tình hình thực tế của địa phương; xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện. Ngoài ra, sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân cũng là yếu tố quan trọng giúp thị xã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Kết quả khả quan đạt được tạo nền tảng quan trọng để Đảng bộ thị xã Long Mỹ quyết tâm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025. Các nhiệm vụ trọng tâm mà thị xã sẽ tập trung thực hiện là nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ ở cơ sở theo tinh thần Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác rà soát điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch phân khu các phường, quy hoạch chung các xã nông thôn mới đáp ứng yêu cầu, định hướng tiếp cận mới khi kết nối với các tuyến giao thông đang triển khai, phù hợp với định hướng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Song song đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp thị xã để tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp triển khai các công trình, dự án sản xuất kinh doanh theo hướng công nghiệp sạch. Tập trung quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng các công trình dự án đảm bảo tiến độ khởi công theo kế hoạch. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình, đề án của tỉnh trên địa bàn. Kiên quyết đề xuất xử lý và xử lý dứt điểm các công trình, dự án không triển khai hoặc không đảm bảo tiến độ theo quy định của pháp luật...

Theo ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của thị xã tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đảng viên; đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phù hợp với nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thị xã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tích cực kêu gọi, thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, nhất là giao thông, thủy lợi, mở rộng cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm vững các tiêu chí đã đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí để xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2023…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>