Dấu ấn phát triển

28/07/2022 | 08:31 GMT+7

Những năm gần đây, phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, có nhiều bước tiến đáng kể trong phát triển, diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Đảng ủy phường Lái Hiếu có sự đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Kết quả đó là nhờ “Ý Đảng, lòng dân” được phát huy cao độ, tạo tiền đề triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Ông Trần Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy phường Lái Hiếu, cho biết, năm 2021, Đảng bộ phường được công nhận là đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để đạt được kết quả này, Đảng ủy phường đã lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Nổi bật là thực hiện một số mô hình dân vận khéo mang lại hiệu quả cao, trong đó có mô hình “3 hơn” (nhanh hơn, hiệu quả hơn, thân thiện hơn) để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ông Nguyễn Văn Ngận, ở khu vực 3, chia sẻ: “Mới đây, tôi đến bộ phận một cửa của phường ký xác nhận hồ sơ vay vốn, chỉ khoảng 10 phút là thủ tục tôi cần đã được giải quyết xong. Điều tôi thấy hài lòng nhất là công chức nơi đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và không có thái độ hách dịch, xa cách với dân”.

Tôn trọng, hết lòng phục vụ Nhân dân và tận tụy với công việc là phương châm mà chị Nguyễn Thị Kiều, công chức tư pháp - hộ tịch phường Lái Hiếu, luôn ghi sâu trong thực hiện nhiệm vụ. Một ngày làm việc như vậy, chị phải tiếp nhận không ít hồ sơ trên các lĩnh vực phụ trách nên áp lực khá lớn. “Dù áp lực, bận rộn như thế nào thì tôi vẫn giữ thái độ ân cần, niềm nở khi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho dân. Bởi bà con có việc cần mới đến phường làm giấy tờ nên mình phải tận tâm hướng dẫn”, chị Kiều bộc bạch.

Ngoài mô hình “3 hơn”, năm 2021, phường Lái Hiếu còn triển khai thực hiện mô hình “Biến rác thải thành học bổng” và mô hình “Vận động chuyển đổi trồng chanh không hạt”. Mục đích của các mô hình này là góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân. Cùng với đó, phường còn tích cực vận động xã hội hóa xây dựng nhà ở, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, mục tiêu an dân đã được phường triển khai thực chất, hiệu quả.

Song song với xây dựng thực hiện các mô hình dân vận khéo, Đảng ủy phường còn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên; công tác tổ chức, cán bộ, kiểm tra, giám sát cũng được triển khai đạt kết quả toàn diện. Đặc biệt là nhờ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ nên Đảng ủy phường luôn có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao. Nhờ vậy, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được thuận lợi, trôi chảy, hiệu quả.

Bí thư Đảng ủy phường Lái Hiếu Trần Hoàng Hiệp cho rằng, chính nhờ công tác xây dựng Đảng được thực hiện có chất lượng, đi vào chiều sâu đã tạo nền tảng để phường lãnh đạo, điều hành lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đạt kết quả khả quan. Cụ thể, phường thực hiện đạt và vượt 15 chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra trong năm qua. Tiêu biểu là kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tích cực vận động người dân chuyển đổi 37ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như sầu riêng, chanh không hạt...

Phát huy kết quả của năm 2021, 6 tháng đầu năm nay, Đảng ủy phường tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nổi bật phải kể đến công tác phát triển đảng viên khi kết nạp được 5 trường hợp, đạt 100% chỉ tiêu cả năm. Về phát triển kinh tế, phường tiếp tục vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả; chỉ đạo xây dựng mới 2 tổ kinh tế hợp tác nông nghiệp; liên kết với các công ty, hợp tác xã ở ngoài địa bàn để tiêu thụ chanh không hạt của người dân...

Cũng theo ông Trần Hoàng Hiệp, nhờ cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư nên diện mạo đô thị trên địa bàn phường ngày càng “thay da đổi thịt”, thúc đẩy lĩnh vực thương mại, dịch vụ phát triển. Trên địa bàn phường còn có khu du lịch sinh thái góp phần thu hút khách du lịch và quảng bá nét đẹp của địa phương. Hiện dự án cầu nối đôi bờ kênh Lái Hiếu đang được triển khai thực hiện, khi hoàn thành sẽ mở ra thời cơ mới cho sự phát triển của phường trong tương lai.

Nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy phường tập trung thực hiện tới đây là chỉ đạo tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025. Phường có 12 chi bộ trực thuộc sẽ tổ chức đại hội, trong đó chọn Chi bộ khu vực 6 làm điểm chỉ đạo. Ông Trần Hoàng Hiệp cho biết thêm, Đảng ủy phường sẽ lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị này, bảo đảm đại hội các chi bộ diễn ra an toàn, tiết kiệm, không phô trương, hình thức.

“Chúng tôi chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ xây dựng văn kiện đại hội phải đánh giá đúng những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân trong nhiệm kỳ 2020-2022; đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện của chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Riêng công tác nhân sự phải đảm bảo chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, gồm những đồng chí có phẩm chất, đạo đức, trình độ năng lực và có đủ sức khỏe để đảm đương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, ông Trần Hoàng Hiệp khẳng định.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>