Đạt nhiều kết quả tích cực

22/08/2022 | 19:01 GMT+7

Với quyết tâm của hệ thống chính trị, trong 7 tháng đầu năm 2022, thành phố Ngã Bảy có nhiều điểm sáng trong chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác xây dựng Đảng, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Bảy tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Ngã Bảy đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhiều chỉ tiêu nghị quyết năm đề ra đạt từ 90% trở lên

Theo ông Đỗ Hoàng Nam, Chủ tịch UBND thành phố, vượt qua khó khăn và nỗ lực phục hồi sau đại dịch, những tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt. Đạt được kết quả này là nhờ UBND thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện phù hợp, cùng với việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị liên quan từ thành phố đến các xã, phường để có giải pháp thực hiện đạt chỉ tiêu được giao tại đơn vị mình.

Nổi bật là các ngành sản xuất công nghiệp trên địa bàn hoạt động tương đối ổn định và phục hồi tốt sau đại dịch; một số doanh nghiệp tăng sản lượng sản xuất để cung ứng cho thị trường. Từ đó, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp toàn thành phố đạt 681 tỉ đồng, tăng 4,4% so cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 4.970 tỉ đồng, tăng hơn 15% so cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách nhà nước trên 75% dự toán, trong đó thu nội địa hơn 55 tỉ đồng; giải ngân vốn đầu tư công trên 81% kế hoạch vốn năm nay. Cùng với đó, UBND thành phố chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh cho người dân, thu hút được nhiều dự án đầu tư mở rộng đô thị. Số vụ phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ.

Chưa kể, thành phố còn duy trì tốt các mô hình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, với tỷ lệ trả hồ sơ đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ trễ hạn. Đồng thời, vận hành hiệu quả bộ phận một cửa theo mô hình trung tâm phục vụ hành chính công thành phố; chỉ đạo giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của Nhân dân qua App Hậu Giang.

Ông Dương Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, cho biết, thời gian qua, thành phố luôn tranh thủ sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành tỉnh. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt đã tạo nền tảng để cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, điều hành thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả khá; đa số chủ trương, chính sách được Nhân dân đồng tình.

“Tính đến cuối tháng 7, trong 17 chỉ tiêu năm của Đảng bộ thành phố đề ra, hiện chúng tôi đã thực hiện 9 chỉ tiêu đạt từ 90-100%, 2 chỉ tiêu đạt từ 60-80%, 2 chỉ tiêu đạt từ 50-60%, còn lại 4 chỉ tiêu sẽ đánh giá vào cuối năm”, ông Dương Văn Sơn cho biết thêm.

Phải có quyết tâm và tiếp tục tập trung các nguồn lực

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Ngã Bảy mới đây, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng, để Ngã Bảy xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, đơn vị phải có quyết tâm và tiếp tục tập trung các nguồn lực để hướng đến xây dựng Ngã Bảy trở thành đô thị thông minh, thành phố xanh, có đội ngũ cán bộ tận tụy với dân.

Về các nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo thành phố cần xem xét, rà soát những chỉ tiêu còn khó khăn, đạt thấp để tập trung nguồn lực thực hiện. Thành phố cần tiếp tục tập trung công tác xây dựng Đảng cũng như tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng thương mại, dịch vụ, du lịch, chuyển đổi cây trồng tập trung theo chuỗi giá trị và xây dựng đô thị thông minh.

Thành phố cũng cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện có hiệu quả, nhất là nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo tỉnh và đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 7 tháng đầu năm, ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy, khẳng định, dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng thành phố đạt được một số kết quả khả quan trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, thành phố còn một vài hạn chế như lĩnh vực du lịch phát triển còn chậm; số hợp tác xã hoạt động kém hiệu quả, ngưng hoạt động, giải thể còn nhiều; công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn… Do đó, trong những tháng còn lại của năm 2022, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy nhấn mạnh, thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh các nguồn lực để hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số.

Đồng thời, tiếp tục tranh thủ các nguồn lực đầu tư hạ tầng theo Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy; tập trung làm tốt công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng các dự án, giải ngân vốn đầu tư công. Bên cạnh đó, tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh tiêm vắc-xin cho người dân; chỉ đạo tốt công tác khai giảng năm học mới và tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025…

Bài, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>