Dâng lên Bác những món quà ý nghĩa

16/05/2023 | 18:59 GMT+7

Thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), các cấp hội LHPN trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều công trình, phần việc để dâng lên Người.

Cán bộ Hội LHPN xã Long Bình (thứ 2 từ phải sang) trao quyết định bàn giao nhà cho chị Thuyền.

Tặng mái ấm tình thương

Theo đó, Hội LHPN thị xã Long Mỹ tổ chức vận động, trao 4 mái ấm tình thương cho chị em là hội viên nghèo trên địa bàn; trao 10 suất học bổng cho nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học tốt…

Cụ thể, Hội LHPN xã Long Bình vừa bàn giao mái ấm tình thương (ngày 15-5) cho chị Đồng Thị Thuyền, ở ấp Bình Lợi. Căn nhà có tổng trị giá 115 triệu đồng, do Hội vận động 40 triệu đồng, còn lại do gia đình góp vào.

Gia đình chị Thuyền thuộc diện nghèo nhiều năm nay. Nhà chỉ có 1 công đất vườn canh tác, để đảm bảo cuộc sống với 3 người con ăn học (tổng số 4 người con, 1 đã có chồng), anh chị phải làm mướn quanh năm; khi không có ai thuê thì anh chị phải đi giăng lưới, cắm câu kiếm cá về bán trang trải cuộc sống.

Nhận được căn nhà tình thương ấm áp cất sát bên nhà cha mẹ chồng, chị Thuyền đỏ hoe đôi mắt, bởi trước đây anh chị sống trong căn nhà lá lẻ loi giữa đồng trên phần đất 1 công, nay được về gần gũi với mẹ cha, anh chị em. “Tôi mừng và cảm ơn các cấp, các ngành rất nhiều! Trong số 75 triệu đồng hùn vô, vợ chồng tôi chỉ có một mớ chắt mót được, còn lại bên chồng cho và cho mượn”, chị Thuyền tâm sự.

Có nhà, chị Thuyền nói cũng chưa sớm vươn lên được nhưng sẽ cố gắng hơn nữa trong làm ăn, tích cóp; tích cực hơn trong sinh hoạt chi hội. 

Đầu năm đến nay, Hội LHPN xã Long Bình vận động, tặng 2 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo (chị Thuyền và Trần Thị Mỹ Xiên), tổng số tiền vận động 80 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN xã Lê Thị Kiều Thu thông tin, xã Long Bình nói chung còn nghèo khó, hội viên phụ nữ cũng vậy nên Hội rất quan tâm đến đời sống, nhu cầu về vốn, nhà ở cho chị em. Hội tranh thủ rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tiếp giúp cho các chị có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Tất cả các trường hợp được giúp đỡ đều rất phấn khởi, xem đây là động lực, điều kiện tốt hơn trong xây dựng gia đình thêm ấm no.

Khát vọng phát triển du lịch

Cũng thiết thực chào mừng sinh nhật Bác, sáng ngày 16-5, Hội LHPN, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phụng Hiệp tổ chức Hội thi “Phụ nữ Phụng Hiệp với khát vọng phát triển du lịch”.

Bà Dương Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết, đây là hoạt động nhằm hiện thực hóa chuyên đề 2022-2023 của Tỉnh ủy Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi vậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững. Góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết của Huyện ủy về chuyên đề phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030…

Tham gia, các thí sinh trải qua các phần thi: Thi trình diễn trang phục áo bà ba và áo dài; thi thuyết trình; thi trả lời câu hỏi ứng xử về Nghị quyết số 05 ngày 07/4/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về Phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2023; Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quảng bá hình ảnh du lịch sinh thái du lịch miệt vườn trên địa bàn.

Tham gia, thí sinh Trần Thị Bé Hai, công tác tại Văn phòng HĐND, UBND huyện, có bài thuyết trình ấn tượng về tiềm năng và cơ hội đầu tư, phát triển du lịch huyện trong thời gian tới. Theo đó, Bé Hai đã khái quát được tình hình, tiềm năng, lợi thế du lịch huyện nhà và nhấn mạnh địa phương có rất nhiều triển vọng tốt đẹp trong phát triển ngành “công nghiệp không khói” này.

“Với vai trò của mình trong công việc, tôi sẽ tiếp tục là nhân tố tích cực tuyên truyền về lịch sử, hình ảnh quê hương, con người huyện Phụng Hiệp; trau dồi hơn nữa kiến thức về du lịch địa phương để giới thiệu nhiều hơn đến bạn bè”, Bé Hai cho biết.

Hướng về sinh nhật Bác, các cấp hội LHPN trong tỉnh còn có các hoạt động: tuyên dương tài năng nữ gắn với phụ nữ làm theo gương Bác và tuyên dương 30 chị phụ nữ tiêu biểu; ra mắt các mô hình Đường hoa - Nhà sạch; trao nhiều phần học bổng cho học sinh nghèo; tổ chức dâng hương và sinh hoạt chuyên đề “Về lịch sử Đền thờ Bác”. Phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kết nghĩa với Đồn Biên phòng Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang; về nguồn và thực hiện chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương tại tỉnh Đồng Tháp…

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nhấn mạnh: Các hoạt động trên rất thiết thực, là tình cảm của con cháu dâng lên nhân dịp sinh nhật Người. Phụ nữ Hậu Giang đã và sẽ làm theo gương Bác hiệu quả hơn nữa để góp phần dệt thêu quê hương thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Bài, ảnh: T.THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>