Chủ động chuẩn bị tổ chức tốt đại hội điểm công đoàn

08/11/2022 | 05:14 GMT+7

Hiện các đơn vị được chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức đại hội công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028 trong tỉnh đang tập trung thực hiện tốt các bước chuẩn bị, đảm bảo theo tinh thần kế hoạch, hướng dẫn của trên.

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang tổ chức gắn biển công trình thi đua chào mừng Tháng công nhân năm 2022 và đại hội công đoàn các cấp.

Để làm cơ sở rút kinh nghiệm kịp thời trong quá trình chỉ đạo và hướng dẫn đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã thống nhất chỉ định công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức đại hội điểm, nhiệm kỳ 2023-2028. Cụ thể, chỉ định LĐLĐ huyện Châu Thành A tổ chức đại hội điểm đối với các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, thời gian tổ chức đại hội điểm trong tháng 3-2023.

Đồng thời, thống nhất chỉ định Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang tổ chức đại hội điểm đối với các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh, thời gian tổ chức đại hội điểm trong tháng 12-2022. Trên tinh thần đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị được chỉ định tổ chức đại hội điểm có trách nhiệm báo cáo với cấp ủy đảng, xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội điểm theo hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh.

Thông tin về công tác chuẩn bị đại hội của đơn vị, ông Hà Thanh Phong, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang, cho biết, trên cơ sở kế hoạch tổ chức đại hội, đơn vị đã phân công nhiệm vụ chuẩn bị nội dung, nhân sự, công tác tuyên truyền, tổ chức và phục vụ cụ thể cho từng thành viên trong ban chấp hành. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được đơn vị đẩy mạnh triển khai, thực hiện đảm bảo theo yêu cầu kế hoạch, hướng dẫn của trên.

Trong đó, đơn vị đang tập trung hoàn thiện văn kiện đại hội như báo cáo chính trị, nghị quyết cho nhiệm kỳ mới để tiến hành chạy thử chương trình đại hội vào ngày 25-11 theo dự kiến. “Mọi công việc chuẩn bị sẽ được chúng tôi thực hiện dứt điểm trước ngày 25-11 này. Đến ngày 9-12 sẽ tiến hành đại hội chính thức. Sở dĩ đơn vị tranh thủ tổ chức sớm so với văn bản chỉ đạo trong tháng 12 của trên nhằm tập trung cho hoạt động sản xuất kinh doanh cuối năm của công ty”, ông Phong khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Thành A, cho rằng, trên cơ sở các văn bản chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn về việc chuẩn bị tổ chức đại hội điểm của tỉnh đều được đơn vị triển khai, thực hiện kịp thời. Nhất là được sự đồng thuận rất cao của Huyện ủy trong việc chỉ định LĐLĐ huyện Châu Thành A tổ chức đại hội điểm công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Đến nay, qua rà soát kết quả để xây dựng báo cáo chính trị, tất cả 16/16 chỉ tiêu đều đạt và vượt so Nghị quyết nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra.

“Chúng tôi cũng chọn xong đơn vị tổ chức đại hội điểm công đoàn cơ sở trực thuộc gồm các khối xã, ngành, trường học, doanh nghiệp. Trong đó, với khối trường học dự kiến tổ chức đại hội điểm trong 2 tuần đầu của tháng 12, còn các đơn vị điểm thuộc các khối khác sẽ hoàn thành đại hội điểm trong tháng 12 năm nay. Sau đó, sẽ tổ chức đại trà và dứt điểm trong tháng 1-2023 đối với các công đoàn cơ sở trực thuộc còn lại để tập trung công tác đại hội công đoàn huyện”, ông Hóa thông tin thêm.

Theo ông Lê Thanh Phú, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, LĐLĐ tỉnh, đến nay, các công đoàn cấp huyện và tương đương đã chọn xong từ 2-4 đơn vị theo loại hình của công đoàn cơ sở trực thuộc để tổ chức đại hội điểm. Nhìn chung, công tác chuẩn bị đại hội đến thời điểm này đều được tập trung thực hiện, đảm bảo theo yêu cầu kế hoạch đề ra. Đáng ghi nhận là một số đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn cấp huyện và tương đương đủ điều kiện sẽ tranh thủ tổ chức sớm đại hội điểm trong tháng 12 năm nay.

Cũng theo ông Lê Thanh Phú, cùng với các đơn vị được chỉ định tổ chức đại hội điểm công đoàn cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở, các ban, văn phòng, Tổ Chỉ đạo đại hội điểm Công đoàn Hậu Giang, nhiệm kỳ 2023-2028 cũng đang tích cực phối hợp, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội của các đơn vị trực thuộc LĐLĐ tỉnh. Qua đó, kịp thời báo cáo Thường trực LĐLĐ tỉnh để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức tốt đại hội công đoàn các cấp.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>