Chi bộ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển chung

13/09/2022 | 08:10 GMT+7

Công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 đang được chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn tỉnh thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định. Nhìn lại nhiệm kỳ 2020-2022 sẽ thấy chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã nỗ lực thực hiện tốt chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung.

Đảng viên Chi bộ ấp 5, thị trấn Nàng Mau, nêu gương trong thực hiện các phong trào ở địa phương.

Vào đầu tháng 9 vừa qua, Chi bộ ấp 5, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Đại hội chi bộ này diễn ra trong không khí phấn khởi, hân hoan khi tất cả các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020-2022 đều đạt và vượt.

Ông Hồ Ngọc Tôn, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 5, cho biết, dấu ấn nổi bật của chi bộ trong nhiệm kỳ qua là thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng. Theo đó, trong mỗi cuộc họp, chi ủy yêu cầu đảng viên mạnh dạn nêu ý kiến đóng góp về hoạt động, từ đó giúp tập thể chi bộ có cái nhìn đa chiều hơn về những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Đặc biệt là khi nhận thấy đảng viên nào có biểu hiện chưa tốt thì tập thể chi bộ phê bình ngay để sửa chữa.

“Công tác tự phê bình và phê bình được thực hiện thường xuyên giúp năng lực, sức chiến đấu của đảng viên ngày càng được nâng lên; mỗi người đều nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và có ý thức rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để không phạm phải sai lầm. Nhờ vậy, trong nhiệm kỳ qua, chi bộ không có đảng viên bị kỷ luật”, ông Hồ Ngọc Tôn chia sẻ.

Cũng theo ông Tôn, chi ủy chi bộ luôn phân công nhiệm vụ cụ thể sắp tới cho từng đảng viên phù hợp với điều kiện, năng lực của mỗi người; đồng thời dặn kỹ các đảng viên trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn gì thì báo ngay để tập thể chi bộ hỗ trợ, giúp đỡ, đảm bảo công việc diễn ra trôi chảy.

Công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt, nhất là công tác tự phê bình và phê bình đi vào thực chất đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tập thể Chi bộ ấp 5. Đáng ghi nhận là từng đảng viên trong chi bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ do chi bộ giao, gần gũi vận động người dân chấp hành tốt các phong trào ở địa phương.

Tuyến đường đẹp với hàng dài hoa chuỗi ngọc, hoàng yến được trồng thẳng tắp, cắt tỉa đẹp mắt trên địa bàn ấp 5 là kết quả của “Ý Đảng - lòng dân” hòa quyện thành một. Khi xây dựng tuyến đường đẹp này, đảng viên Hồ Trí Trung đã trực tiếp góp sức từ việc trồng, chăm sóc và cắt tỉa hàng tháng; đồng thời tích cực vận động người dân tham gia cùng chi bộ trong thực hiện.

Ông Trung chia sẻ: “Là người đảng viên, tôi thường xuyên dành thời gian gặp gỡ, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của người dân; đồng thời khéo léo lồng ghép tuyên truyền, vận động bà con tham gia các hoạt động chung của ấp như: xây dựng các thiết chế văn hóa, vệ sinh môi trường, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19… Từng đảng viên biết nỗ lực, phấn đấu vì nhiệm vụ chung thì sẽ giúp chất lượng hoạt động của chi bộ được nâng lên, xứng đáng với vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau, chia sẻ: “Chi bộ thường xuyên đến gia đình tôi để tuyên truyền, phổ biến những phong trào của ấp, thị trấn và kêu gọi chúng tôi góp sức thực hiện. Đối với gia đình tôi luôn chấp hành tốt các phong trào của ấp, nhất là tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa”.

Chi bộ khu vực V, phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy, cũng đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025. Điều đáng phấn khởi là 19/19 chỉ tiêu nhiệm kỳ qua đều được chi bộ này thực hiện đạt và vượt. Nổi bật là số hộ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 98% số hộ, vượt trên 8% so với chỉ tiêu nghị quyết; giảm 12 hộ nghèo, đạt 150% chỉ tiêu; vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 106% chỉ tiêu; mức độ hài lòng của người dân đối với chi bộ, dân quân chánh đạt 98%, cao hơn 13% so với chỉ tiêu đề ra…

Ba năm liền (2019, 2020, 2021) được công nhận chi bộ kiểu mẫu cũng là thành tích ấn tượng của Chi bộ khu vực 5. Cách làm của chi bộ này là bám sát theo các nội dung, tiêu chí của chi bộ kiểu mẫu và yêu cầu đảng viên soi xét vào đó để có nhận thức và hành động đầy đủ, phù hợp với vai trò, trách nhiệm của mình. Căn cứ vào yêu cầu của nhiệm vụ, chi ủy phân công công việc cụ thể, phù hợp với điều kiện, năng lực của mỗi đảng viên. Trong mỗi cuộc họp lệ hàng tháng, từng đảng viên phát biểu đánh giá kết quả thực hiện của bản thân và cho ý kiến về hoạt động chung của tập thể. Từ đó giúp chi bộ rút ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện để điều chỉnh, khắc phục kịp thời.

Ông Trần Văn Út Bé, Bí thư Chi bộ khu vực V, cho biết: “Sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cộng với quyết tâm, năng nổ của từng đảng viên chính là yếu tố quan trọng nhất giúp chi bộ thực hiện hoàn thành các nội dung, tiêu chí của chi bộ kiểu mẫu. Mỗi đảng viên luôn cố gắng tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ, vận động gia đình nghiêm túc thực hiện các phong trào do địa phương phát động, nhất là xây dựng gia đình đạt chuẩn văn hóa”.

Cũng theo ông Út Bé, trong nhiệm kỳ qua, chi bộ đã duy trì thực hiện mô hình “Tiếp bước đến trường” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, trước thềm năm học mới hàng năm, chi bộ vận động trung bình khoảng 500 quyển tập, 30 cặp da, xe đạp… để tặng cho học sinh nghèo. Chưa kể, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đảng viên chi bộ tích cực vận động quà, gạo, nhu yếu phẩm tặng cho người dân khó khăn. Qua đó cho thấy đảng viên trong chi bộ đã thể hiện tốt trách nhiệm chăm lo đời sống người dân, góp phần nâng cao vai trò, uy tín của tổ chức đảng ở địa phương.

Trong khi đó, đảng viên Chi bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự trực thuộc Đảng ủy Công an thành phố Vị Thanh trong nhiệm kỳ 2020-2022 đã nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, điều lệnh công an nhân dân, quy trình công tác và tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể là tham gia bảo vệ 34 đoàn khách Trung ương đến thăm và làm việc trên địa bàn; 32 sự kiện văn hóa - thể dục thể thao và đứng chốt điều tiết giao thông được gần 280 cuộc. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ và đường thủy hơn 6.300 cuộc; phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính trên 7.360 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; ra quyết định xử phạt 6.818 trường hợp với số tiền trên 5,7 tỉ đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trên 500 trường hợp… Thành tích của chi bộ góp phần giữ vững, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Nhìn chung, hơn 1.600 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2022. Kết quả ấy đáng được hoan nghênh bởi được tạo ra trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi hoạt động của đời sống xã hội.

Thành tích đạt được của nhiệm kỳ qua sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực để chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm kỳ 2022-2025, cụ thể hóa khát vọng xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, nâng cao hơn nữa đời sống người dân.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>