Cán bộ đoàn thể tiêu biểu

27/10/2021 | 08:48 GMT+7

Ông Trương Thiện Hộ, Chi hội trưởng Cựu chiến binh, Chi hội trưởng Chữ thập đỏ khu vực 5, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, được nhiều người gọi với cho cái tên trìu mến “chú Hộ Google” bởi sự hiểu biết, sâu sát địa bàn; ông cũng là cán bộ gần gũi với người dân, vận động thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Hộ tham gia vận động hộ kinh doanh thực hiện hiệu quả phòng dịch Covid-19.

Năm nay ông Hộ đã ngoài 60 tuổi, mặc dù thâm niên công tác hội chỉ được 5 năm nhưng nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm cao nên các mặt công tác được cấp trên giao phó ông đều hoàn thành xuất sắc.

Là người sinh sống và gắn bó lâu năm ở địa phương nên mọi ngõ ngách và tình hình dân cư ở khu vực 5 ông đều nắm rất chắc. Điều này giúp ích cho ông rất nhiều trong công việc hàng ngày.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, ông Hộ là người dẫn đường cho lực lượng làm nhiệm vụ truy vết, đi lấy mẫu xét nghiệm tận từng hộ gia đình. Rồi ông lại bận rộn khi phải tham gia giám sát, tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch. Được đồng hành cùng mọi người trong trận chiến này, ông Hộ nhớ mãi trong đời dù có nhiều vất vả.

Ông Hộ chia sẻ: “Khi nhận công tác tại Chi hội Cựu chiến binh khu vực 5, tôi thật sự thấy được tầm quan trọng của công tác hội đối với sự phát triển của địa phương. Vì vậy, bản thân nhận thức cần phải cố gắng, nỗ lực và quyết tâm nhiều hơn nữa để góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh”.

Về phòng, chống dịch Covid-19, ông Hộ đặc biệt quan tâm đến công tác phòng ngừa. “Bản thân mình phải gương mẫu chấp hành tốt thông điệp 5K, vận động bà con thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền địa phương về phòng ngừa dịch bệnh; rồi tuyên truyền bà con trong khu vực chủ động giám sát địa bàn, kịp thời phát hiện người lạ mặt vào địa phương nhằm ngăn ngừa từ sớm những trường hợp mang mầm bệnh vào địa bàn”, ông Hộ nói thêm.

Nhiều cán bộ ở phường Thuận An còn khâm phục ông Hộ bởi sự ham học hỏi để phục vụ công tác chuyên môn, nhất là việc ông tự mài mò, tìm hiểu để học tin học.

Giờ đây, tất cả số liệu dân cư, sổ bộ, số điện thoại của khoảng 92% số hộ dân ở khu vực 5 đều được ông cập nhật lên máy tính. Vì thế, mỗi lần có việc liên quan đến trích lục hay thông tin cho người có thẩm quyền trong khu vực đều rất chính xác và mau lẹ.

Nhờ quản lý sát như vậy mà đợt dịch Covid-19 ngoài 50 hộ nghèo có hộ khẩu thường trú tại địa phương được ông vận động hỗ trợ, thì 28 hộ có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú, ở trọ tại các khu trọ cũng được quan tâm giúp đỡ kịp thời. Ông Hộ tâm sự: “Là cán bộ hội mình phải nắm rõ địa bàn, sâu sát với người dân, từ đó mới hiểu được tâm tư, nguyện vọng của họ, biết rõ đời sống họ như thế nào để có cách vận động thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như giúp đỡ họ khi cần. Tuy tuổi tôi cũng lớn nhưng hàng ngày luôn không ngừng cố gắng làm việc vì cộng đồng, vì bà con khu vực”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Chi hội Cựu chiến binh khu vực 5 còn được Đảng ủy, UBND phường Thuận An giao phụ trách giữ gìn cảnh quan tại địa bàn quản lý. Nhờ đó, tình trạng lục bình ứ đọng, rác thải trên tuyến kênh 930 giảm rõ; cảnh quan tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám được hội viên cựu chiến binh khu vực 5 coi quản hiện nay sạch đẹp hơn trước.

Ông Tô Văn Đồng, Bí thư Chi bộ khu vực 5, nhận xét: “Đồng chí Hộ là người rất gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và phong trào, hoạt động ở địa phương. Đồng chí thực hiện rất tốt việc tuyên truyền, vận động hội viên, Nhân dân tham gia xây dựng phường văn minh đô thị. Có thể nói, với tinh thần gương mẫu, tận tâm vì công việc, đồng chí Hộ đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với chi bộ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”.

TRÍ THỨC - HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>