Cán bộ, đảng viên trách nhiệm, nêu gương trong phòng, chống dịch

16/08/2021 | 07:56 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu các cấp, ngành và người dân thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay. Hơn hết, cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh đã và đang phát huy vai trò nêu gương, tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Đảng viên Cao Vũ Tiến (trái), Chi bộ ấp Xẻo Cao A, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bằng loa di động.

Đảng viên tích cực góp sức

Tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trong những ngày qua, đảng viên Cao Vũ Tiến, Chi bộ ấp Xẻo Cao A, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, không quản nắng mưa, vất vả để rong ruổi trên khắp các đường làng, ngõ xóm trong ấp tuyên truyền phòng, chống dịch đến với Nhân dân. “Qua công tác tuyên truyền, tôi mong muốn mỗi người dân nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, quyết tâm nhanh chóng dập dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường”, anh Tiến chia sẻ.

Ngoài ra, anh còn tham gia chốt kiểm soát dịch ở xã Tân Phú Thạnh với nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ của các phương tiện, đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu về các quy định phòng, chống dịch. Công việc khá vất vả vì số lượng người, phương tiện qua chốt khá đông nhưng người đảng viên này không chùn bước, luôn thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao. “Tôi nghĩ rằng, hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải nâng cao trách nhiệm gương mẫu, tiên phong của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đảng viên có tiên phong, gương mẫu thì mới có thể kêu gọi, vận động người dân cùng tham gia”, anh Tiến cho biết thêm.

Còn đảng viên Hồ Ngọc Son, Bí thư Đoàn thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Cụ thể, chị tham mưu thành lập Đội thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch với 11 thành viên. Bản thân chị đã cùng với các thành viên trong đội đến tận nhà dân trên địa bàn tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phát 1.132 tờ bướm tuyên truyền và tặng 1.012 khẩu trang. Chị còn tham gia làm kính chống giọt bắn và tặng 100 cái cho cán bộ đoàn, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch; vận động 27 đoàn viên tham gia tình nguyện trực chốt kiểm soát dịch bệnh, trực khu cách ly...

Trong thực hiện an sinh xã hội, chị vận động xã hội hóa hơn 150 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (mỗi phần trị giá 300.000 đồng); tham gia cùng chính quyền địa phương hướng dẫn người dân làm hồ sơ hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Ngoài ra, chị còn phối hợp với tịnh xá Ngọc Long ra mắt mô hình “Bữa cơm yêu thương mùa Covid”. Mỗi ngày, chị tham gia nấu 150 phần cơm cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, khu cách ly…

Chị Son chia sẻ: “Trong giai đoạn khó khăn này rất cần sự cống hiến, góp sức của tuổi trẻ cho công tác phòng, chống dịch. Với tư cách, trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ đoàn ở cơ sở, tôi tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trong khả năng có thể. Tất cả cùng góp sức thì mới mong sớm đẩy lùi đại dịch”.

Chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm

Với tinh thần chống dịch như chống giặc - cùng với lực lượng nơi tuyến đầu như y tế, quân đội, công an thì tại Hậu Giang vai trò của chi bộ ấp, khu vực đã được khẳng định, nhất là trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Chi bộ khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh có 26 đảng viên. Ông Trần Văn Tất, Bí thư Chi bộ khu vực 4, phường V, cho biết, trong công tác phòng, chống dịch, Chi ủy chi bộ yêu cầu các đảng viên phải thường xuyên nắm bắt các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước, của chính quyền các cấp. Qua đó cùng tham gia công tác tuyên truyền đến người dân, củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trong công tác này, đồng thời phản bác các ý kiến chưa chính xác về dịch. Bên cạnh đó, đảng viên phải gương mẫu thực hiện công tác phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và góp phần lan tỏa đến cộng đồng dân cư.

Những ngày này, ông Tất và đảng viên trong chi bộ bận bịu phát phiếu đi chợ và phiếu đăng ký thực hiện “vùng xanh” đến từng hộ dân trong khu vực, đồng thời lồng ghép tuyên truyền để bà con nắm rõ và chấp hành nghiêm các quy định. “Chúng tôi xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm lúc này. Điều đáng mừng là đảng viên khi được phân công tham gia phòng, chống dịch thì đều cố gắng hoàn thành tốt, không ngại khó, ngại khổ vì công việc chung”, ông Tất cho biết.

Sự tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền của Chi bộ khu vực 4 đã giúp nâng cao ý thức người dân. Anh Đủ, ở khu vực 4, phường V, cho biết: “Nhờ đảng viên của chi bộ khu vực đến tận nhà nhắc nhở, tuyên truyền nên tôi và người thân trong gia đình đã chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Theo đó, chúng tôi chỉ ra đường khi thật sự cần thiết như đi mua thực phẩm, thuốc điều trị bệnh; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và giữ gìn vệ sinh nơi ở sạch sẽ, thông thoáng”.

Không chỉ đảng viên Chi bộ khu vực 4, trong khó khăn, vất vả của đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phường V đã được phát huy. Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường V, cho biết, Đảng ủy phường đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, từ đó để người dân làm theo.

“Lực lượng cán bộ, đảng viên của phường đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại 4 chốt kiểm soát để bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn phường. Dù có khó khăn, vất vả nhưng họ luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đối với chi bộ các khu vực, chúng tôi chỉ đạo họ phải coi nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân về phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm thời điểm này. Các đồng chí đã thực hiện thông qua nhiều hình thức như: tuyên truyền miệng, loa di động, góp phần vận động người dân ủng hộ thực hiện “vùng xanh” của chính quyền”, bà Hằng cho biết thêm.

Hơn bao giờ hết, cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh cần gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch. Điều này sẽ tạo ra sức lan tỏa, huy động được sự đồng lòng, ủng hộ của người dân vào công tác phòng, chống dịch. Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành và hệ thống chính trị cùng tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân, tin tưởng rằng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh sẽ sớm được kiểm soát.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>